xs
xsm
sm
md
lg

"แบล็ตเตอร์" ปัดวงการลูกหนังเผชิญวิกฤติ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์
เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ปฏิเสธวงการลูกหนังโลกอยู่ในภาวะวิกฤติ แม้ว่า ฟีฟ่า กำลังเจอมรสุมข่าวฉาวเกี่ยวกับการคอรัปชั่นก็ตาม พร้อมยืนยันจะไม่มีการโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ใหม่

องค์กรลูกหนังโลกเจอกับเรื่องอื้อฉาวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา รวมถึงล่าสุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมที่คณะกรรมการวินัยฟีฟ่าได้สั่งพักงาน โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และ แจ็ค วอร์เนอร์ รองประธานฟีฟ่า หลังทั้งคู่ถูกกล่าวหาว่าติดสินบนขอคะแนนเสียงโหวตเลือกตั้งประธานฟีฟ่า

นอกจากนี้ยังมีกรณีที่ เฌอโรม วัลเก เลขาธิการทั่วไปฟีฟ่า กล่าวหา กาตาร์ ผ่านทางอีเมล์ที่ส่งถึง วอร์เนอร์ ว่าใช้เงินซื้อจนได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 แต่ภายหลัง วัลเก ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้มีความหมายตามที่เขียนในอีเมล์

อย่างไรก็ตาม หลังการประชุมของคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า ที่เมืองซูริก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (30 พ.ค.) แบล็ตเตอร์ ได้กล่าวระหว่างการพบกับสื่อมวลชนว่า "วิกฤติหรือ อะไรคือวิกฤติ? ฟุตบอลไม่ได้กำลังเจอกับวิกฤติ บางครั้งฟุตบอลอยู่ในช่วงเวลาที่ยากลำบากและมันจะคลี่คลายออกมาเอง"

นอกจากนี แบล็ตเตอร์ ยังปฏิเสธข้อเสนอแนะให้มีการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ใหม่ "ไม่มีประเด็นอะไรสำหรับฟุตบอลโลกปี 2022 ผมคิดว่าการตัดสินเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลกปี 2022 ก็ใช้รูปแบบและวิธีการแบบเดียวกับการตัดสินเลือกเจ้าภาพปี 2018

ทั้งนี้ แบล็ตเตอร์ เองก็ถูกคณะกรรมการวินัยฟีฟ่าเรียกสอบเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเช่นกัน จากข้อกล่าวหาที่ว่ารู้เรื่องการจ่ายเงินใต้โต๊ะของ บิน ฮัมมัม และ วอร์เนอร์ แต่สุดท้ายก็ถูกเคลียร์พ้นจากข้อครหา แบล็ตเตอร์ วัย 75 ปีก็น่าจะได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประมุขฟีฟ่าอีกครั้ง หลังจาก บิน ฮัมมัม ซึ่งเป็นคู่แข่งได้ถอนตัวการชิงตำแหน่งในการเลือกตั้งวันที่ 1 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น