xs
xsm
sm
md
lg

"ฮัมมัม" แนะสอบ "แบลตเตอร์" ก่อนชิงปธ.ฟีฟ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) เปิดศึกก่อนการชิงเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) โดยเสนอให้มีการสอบสวน เซปป์ แบลตเตอร์ ประมุขลูกหนังโลกคนปัจจุบันด้วย หลังจากตนถูกนัดไต่สวนกรณีติดสินบนก่อนวันเลือกตั้งเพียง 2 วัน
บิน ฮัมมัม (ซ้าย) เสนอให้สอบสวน แบลตเตอร์ (ขวา) ด้วย
สืบเนื่องจาก ชัค เบลเซอร์ หนึ่งในคณะกรรมการบริหารของฟีฟ่าชาวอเมริกัน และเลขาธิการสหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟ ระบุว่า บิน ฮัมมัม, พร้อมด้วย แจ๊ค วอร์เนอร์ ฟีฟ่าเมมเบอร์ชาวตรินิแดด แอนด์ โตเบโก รวมถึง เด็บบี มิงเกลล์ และ เจสัน ซิลเวสเตอร์ เจ้าหน้าที่สหภาพฟุตบอลแคริบเบียน (ซีเอฟยู) จัดการประชุมพิเศษขึ้นเมื่อวันที่ 10-11 พฤษภาคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่าอาจมีการติดสินบนสำหรับการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่ากับ เซปป์ แบลตเตอร์ เจ้าของเก้าอี้คนปัจจุบันชาวสวิส ทำให้บุคคลทั้ง 4 รายถูกนัดมาสอบสวนที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมนี้

อย่างไรก็ตาม บิน ฮัมมัม วัย 62 ปี ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหา พร้อมทั้งตั้งข้อสังเกตว่าอาจเป็นแผนดิสเครดิตของ แบลตเตอร์ เพื่อบีบให้ถอนตัวออกจากการเลือกตั้งครั้งนี้ เนื่องจากวันนัดไต่สวนเกิดขึ้นในระยะเวลากระชั้นชิดก่อนการชิงเก้าอี้ประธานฟีฟ่าเพียง 2 วัน ก่อนจะเสนอให้คณะกรรมการจริยธรรมของฟีฟ่าสอบสวน แบลตเตอร์ วัย 75 ปี ด้วยเพื่อความยุติธรรม

โดยประธานเอเอฟซีชาวกาตาร์กล่าวเสริมว่า “ผมไม่รู้สึกหวั่นวิตกกับการตอบคำถามใดๆ ที่คณะกรรมการจริยธรรมจะไต่สวนผมในวันอาทิตย์นี้ เช่นเดียวกับคณะกรรมการทุกท่านที่จะดำเนินการด้วยความบริสุทธิ์ยุติธรรม และผมก็ไม่มีอะไรที่จะต้องกลัวด้วย”
กำลังโหลดความคิดเห็น