xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอ "โนโหวต"เลือกตั้งปธ.ฟีฟ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อังกฤษ ไม่ขอโหวตให้ทั้ง แบลตเตอร์ และ บิน ฮัมมัม
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ประกาศจุดยืนอย่างชัดเจนว่าจะไม่ขอลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้กับผู้สมัครรายใด ทั้ง เซปป์ แบลตเตอร์ เจ้าของเก้าอี้คนเดิม 3 สมัยชาวสวิส และ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ผู้ท้าชิงชาวกาตาร์

ฟีฟ่ามีกำหนดเลือกตั้งประมุขแห่งวงการลูกหนังโลกในการประชุมสมัชชาใหญ่ที่สำนักงานใหญ่ นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ตาม เอฟเอ ได้ออกมายืนยันว่าจะไม่ขอลงคะแนนให้ใครทั้งสิ้น

โดยสมาคมฟุตบอลอังกฤษแถลงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 19 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่า “คณะกรรมการบริหารของ เอฟเอ มีมติที่จะไม่ลงคะแนนเสียงในการเลือกตั้งประธานฟีฟ่าสมัยนี้อันเนื่องมาจากประเด็นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะหลังนี้ ทำให้เป็นเรื่องยากที่จะให้การสนับสนุนผู้ลงสมัครทั้งสองคน แต่เราพร้อมที่จะทำงานอย่างหนักเพื่อก่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีต่อวงการฟุตบอลทั่วโลกต่อไป”

ทั้งนี้ ฟีฟ่า ถูกทั่วโลกจับตามองภายหลัง ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานเอฟเอออกมาเปิดประเด็นว่ามีบอร์ดบริหาร 4 ราย ประกอบด้วย แจ๊ค วอร์เนอร์ (ตรินิแดด แอนด์ โตเบโก), นิโคลัส เลออซ (ปารากวัย), ริคาร์โด เตเซรา (บราซิล) และ วรวีร์ มะกูดี (ไทย) พัวพันกับการขอรับผลประโยชน์จากอังกฤษเพื่อแลกกับคะแนนเสียงในการโหวตเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 รวมถึง เดเมียน คอลลินส์ ที่ระบุว่า อิสซา ฮายาตู (แคเมอรูน) กับ ฌักส์ อนูมา (ไอวอรีโคสต์) รับเงินสินบนก้อนโตเพื่อโหวตให้ กาตาร์ ได้เป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ 2022
กำลังโหลดความคิดเห็น