xs
xsm
sm
md
lg

ปธ.ไอโอซีลั่นล้างคอร์รัปชันในกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฌักส์ โรกก์ ประกาศจุดยืนต่อต้านคอร์รัปชันในวงการกีฬา
ฌักส์ โรกก์ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี) ออกมาประกาศเจตนารมณ์ให้ผู้นำองค์กรกีฬาทั่วโลกได้รับรู้ว่าจะต้องต่อสู้เพื่อขจัดปัญหาคอร์รัปชันในวงการกีฬาอย่างเต็มกำลัง หลังจากมีการแฉว่าบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ 4 รายพัวพันกับการขอรับสินบนจาก อังกฤษ เพื่อยกคะแนนโหวตเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ให้

ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) และหนึ่งในคณะกรรมการรณรงค์หาเสียงเพื่อเสนอตัวให้ อังกฤษ เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ออกมาเปิดเผยเมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมาว่าฟีฟ่าเมมเบอร์ 4 ราย ประกอบด้วย แจ๊ค วอร์เนอร์, นิโคลัส เลออซ, ริคาร์โด เตเซรา และ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอรับผลประโยชน์ เพื่อแลกกับคะแนนโหวตให้เมืองผู้ดีได้เป็นเจ้าภาพเวิลด์ คัพ ในอีก 7 ปีข้างหน้า แต่สุดท้ายเป็น รัสเซีย ที่ได้รับหน้าเสื่อไป

ภายหลังจากเรื่องนี้ถูกเปิดเผย ฌักส์ โรกก์ ประธานไอโอซีก็แสดงความคิดเห็นว่าการขอรับสินบนเพื่อมอบคะแนนโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกถือเป็นการทำลายภาพลักษณ์ของวงการกีฬาโลกอย่างมาก ก่อนออกมาให้สัมภาษณ์ล่าสุดว่า “เราจะต้องต่อสู้กับสิ่งเลวร้ายนี้อย่างเต็มกำลัง เราต้องทำให้แน่ใจว่าวงการกีฬาทั้งในระดับผู้บริหารและนักกีฬามีความสะอาดโปร่งใส”

“ในแง่ของการเป็นผู้ชนะในเกมกีฬา สิ่งที่เราต่อต้านคือการใช้สารกระตุ้น ส่วนในแง่ของการบริหารจัดการองค์กรกีฬา สิ่งที่เราต่อต้านคือการกระทำที่ผิดศีลธรรม ขัดต่อจริยธรรม” โรกก์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น