xs
xsm
sm
md
lg

“รมว.กีฬา” ป้อง “เรยี” โดนใส่ร้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ชุมพล ศิลปอาชา ยืนยันข้อกล่าวหา วรวีร์ มะกูดี จากอดีตประธานเอฟเอ อังกฤษ ไร้หลักฐาน
นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ออกโรงปกป้อง “เรยี” วรวีร์ มะกูดี ประมุขลูกหนังไทย ว่าโดนกล่าวหาอย่างเลื่อนลอยไร้หลักฐาน หลังอดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ แฉเป็นหนึ่งในบอร์ดฟีฟ่า ที่เรียกรับผลประโยชน์จากการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018

หลังจากที่ ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เข้าชี้แจงต่อรัฐสภาของสหราชอาณาจักรเมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ถึงเหตุผลที่อังกฤษล้มเหลวในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 โดยมีการแฉว่ามีสมาชิกในคณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ถึง 4 รายเกี่ยวข้องกับขบวนการฮั้วกับอังกฤษ เพื่อแลกคะแนนโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ที่สุดท้ายแล้วเมืองผู้ดีต้องอกหักด้วยการพ่ายแพ้ให้ “รัสเซีย” อย่างราบคาบ เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

ซึ่ง 1 ใน 4 รายที่ ลอร์ด ทรีสแมน กล่าวถึงมีชื่อ วรวีร์ มะกูดี ที่เพิ่งประกาศล้มการประชุมใหญ่ประจำปี พ.ศ. 2553 และวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา รวมอยู่ด้วย โดยอดีตประธานเอฟเอระบุว่า “บังยี” ต้องการค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอังกฤษ ที่เคยมีการหารือกันว่าจะจัดขึ้นมาก่อนที่จะถูกพับแผนไปในที่สุด ส่วนอีก 3 รายที่เหลือประกอบด้วย แจ็ก วอร์เนอร์ รองประธานฟีฟ่าชาวตรินิแดดแอนด์โตเบโก, นิโคลัส เลออซ ฟีฟ่าเมมเบอร์ชาวปารากวัย และ ริคาร์โด เตเซรา บอร์ดฟีฟ่าชาวบราซิล

โดยผู้สื่อข่าว MGR Sport ได้เดินทางเข้าพบนายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่าได้รับทราบรายงานข่าวดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว “ผมทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว และมองว่าเป็นเพียงการกล่าวหากันเท่านั้น ตอนนี้ยังไม่มีหลักฐาน หรือเอกสารใดออกมาชี้ชัดว่าข้อกล่าวหาดังกล่าวเป็นเรื่องจริง”

พร้อมกันนี้ “รมว.กีฬา” ยังเปิดเผยถึงการแก้ปัญหาดังกล่าวต่อไปว่า “เรื่องนี้ผมคงไม่ลงไปจัดการเอง ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ดูแลอยู่แล้วทำหน้าที่ของตนเองต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น