xs
xsm
sm
md
lg

“ยี” โต้ถกผู้ดีรับเงินทีวี-ท้าลอร์ดโชว์หลักฐาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ออกมาโต้แย้งข้อกล่าวหา พร้อมทั้งขอดูหลักฐาน
วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับมีการเชิญทีมชาติอังกฤษมาเตะอุ่นเครื่องกับไทยจริง แต่ได้แก้ข้อกล่าวหาของ ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน ว่าไม่เคยมีการคุยกันเรื่องลิขสิทธิ์โทรทัศน์ตามที่เป็นข่าว พร้อมทั้งบอกให้อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) นำหลักฐานมาแสดงด้วย

สืบเนื่องจาก ลอร์ด ทรีสแมน ออกมาเปิดเผยว่า “บังยี” เป็น 1 ใน 4 คณะกรรมการบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ที่พัวพันกับการขอรับผลประโยชน์จาก อังกฤษ แลกกับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 โดยระบุว่ารักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างทั้ง 2 ชาติที่เคยมีการเจรจากันมาก่อนหน้านี้ แต่สุดท้ายก็ถูกพับแผนไปในที่สุด หลังจาก รัสเซีย ชนะการโหวตและได้รับหน้าเสื่อไป

ล่าสุด นายวรวีร์ที่กำลังอยู่ในระหว่างเดินทางไปประชุมกับฟีฟ่าที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ได้ต่อสายเข้ามาชี้แจงกรณีดังกล่าวในรายการข่าว 3 มิติ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 เมื่อเวลาประมาณ 22.45 น.ของวันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 ที่ผ่านมาว่า “เรื่องที่ถูกกล่าวหาว่าผมขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์นั้นเป็นไปไม่ได้ เพราะการเชิญทีมชาติอังกฤษมาเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีการดำเนินการมานานอย่างเปิดเผย และเป็นทางการ ซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องจริง ผมคงปิดบังซ่อนเร้นอะไรไม่ได้ แต่ยังไม่มีการพูดคุยถึงข้อตกลงในรายละเอียดใดๆ ทั้งสิ้น”

“เรื่องลิขสิทธิ์โทรทัศน์นั้น ตามหลักมันต้องเป็นไปตามระเบียบของฟีฟ่าซึ่งมีการกำหนดเอาไว้อยู่แล้ว และถ้าอังกฤษมาเตะที่บ้านเรา ตามปกติลิขสิทธิ์ก็ต้องเป็นของเราอยู่แล้ว แต่เรายังไม่ได้คุยกันไปถึงขั้นนั้น นอกจากนั้น ผมไม่เคยคุยกับ ลอร์ด ทรีสแมน เลยแม้แต่ครั้งเดียว การที่เขาออกมากล่าวเช่นนี้จะต้องมีหลักฐานหรือเอกสารมายืนยันว่าเอาคำพูดของผมมาจากที่ไหน จะมาพูดลอยๆ อย่างนี้ไม่ได้ และผมขอย้ำว่ายังไม่ได้มีการตกลงกันเรื่องลิขสิทธิ์โทรทัศน์ มีเพียงการติดต่อเชิญทีมชาติอังกฤษมาเตะนัดกระชับมิตร แต่ยังไม่มีการดำเนินการใดๆ เกิดขึ้น ซึ่งเรื่องนี้ผมให้ข่าวกับสำนักข่าวรอยเตอร์ไปอย่างชัดเจนแล้ว”

ทั้งนี้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้ออกมาแถลงพร้อมทั้งส่งจดหมายไปยัง สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แล้วว่าขอหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับการกล่าวอ้างว่าฟีฟ่าเมมเบอร์ทั้ง 4 ราย ประกอบด้วย แจ็ก วอร์เนอร์, นิโคลัส เลออซ, ริคาร์โด เตเซรา และ วรวีร์ มะกูดี พัวพันกับการคอร์รัปชันขายคะแนนเสียงโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกสำหรับปี 2018 และ 2022 มาแสดง เพื่อดำเนินการสืบสวนเพิ่มเติมก่อนนำไปสู่การพิจารณาบทลงโทษต่อไปหากพบว่ามีความผิดจริง
ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน ผู้เปิดเผยข่าวเขย่าวงการฟุตบอล
เจอโรม วัลเค เลขาธิการฟีฟ่าแถลงขอดูหลักฐานก่อนลงมือสืบสวนหาข้อเท็จจริง
กำลังโหลดความคิดเห็น