xs
xsm
sm
md
lg

“เรยี” สะท้าน! เอฟเอจ่อยื่นหลักฐานให้ฟีฟ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน (ซ้าย) มีหลักฐานส่งไปให้ เซปป์ แบลตเตอร์ (ขวา) ดู ?
วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงคราวปาดเหงื่ออีกครั้ง เมื่อ สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) เตรียมยื่นเอกสารหลักฐานให้สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตามที่ ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน กล่าวอ้างว่ามีบอร์ดบริหาร 4 รายพัวพันกับการคอร์รัปชันขายเสียงโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกสำหรับปี 2018

ประเด็นอื้อฉาวที่อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษออกมาตีแผ่ว่าฟีฟ่าเมมเบอร์ 4 ราย ประกอบด้วย แจ๊ค วอร์เนอร์, นิโคลัส เลออซ, ริคาร์โด เตเซรา และ “บังยี” วรวีร์ มะกูดี มีส่วนเกี่ยวข้องกับการขอรับผลประโยชน์จากอังกฤษ เพื่อแลกกับการโหวตให้เมืองผู้ดีได้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ซึ่งสุดท้ายเป็น รัสเซีย ที่ได้รับสิทธิ์ไป ยังคงมีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง

แม้ วรวีร์ จะออกมาแก้ข้อกล่าวหาผ่านทางรายการ “ข่าว 3 มิติ” ที่ต่อสายไปสัมภาษณ์ในขณะที่เจ้าตัวกำลังอยู่ในระหว่างเข้าร่วมประชุมบอร์ดฟีฟ่า ที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยชี้แจงว่าไม่ได้ยื่นข้อเสนอขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างไทยกับอังกฤษ ตามที่ ลอร์ด ทรีสแมน อ้างถึง แต่ยอมรับว่ามีการติดต่อเชิญ “สิงโตคำราม” มาโชว์เพลงแข้งที่แดนสยามจริง เพียงแต่เป็นการกระทำอย่างเปิดเผย พร้อมทั้งบอกว่าหากไม่มีหลักฐานก็ไม่ควรพูดขึ้นมาแบบเลื่อนลอย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซี อังกฤษ รายงานเมื่อวันพุธที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2554 เวลา 17.37 น.ที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นว่า “เดวิด เบิร์นสไตน์” ประธานเอฟเอได้รับจดหมายจากฟีฟ่าที่ส่งเข้ามาเพื่อขอดูหลักฐานแล้ว ซึ่งสมาคมฟุตบอลอังกฤษก็จะส่งหลักฐานตามที่ ลอร์ด ทรีสแมน กล่าวอ้างเมื่อวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมที่ผ่านมา ไปให้บางส่วนก่อน พร้อมทั้งยืนยันว่าจะให้ความร่วมมือกับฝ่ายสืบสวนของฟีฟ่าอย่างเต็มที่ ขณะที่ เบิร์นสไตน์ ก็จะออกมาแถลงเพิ่มเติมถึงเรื่องดังกล่าวในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคมนี้

อนึ่ง คำกล่าวอ้างของ ลอร์ด ทรีสแมน ระบุว่า “บังยี” ต้องการค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างทีมชาติไทยกับทีมชาติอังกฤษ ที่เคยมีการคุยกันว่าจะจัดขึ้นมาก่อนที่จะถูกพับแผนไปในที่สุดภายหลังจากรัสเซียได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพเวิลด์คัพ 2018 อย่างพลิกความคาดหมาย

ส่วนอีก 3 รายที่เหลือที่ถูกกล่าวถึงประกอบด้วย “แจ็ก วอร์เนอร์” รองประธานฟีฟ่าชาวตรินิแดดแอนด์โตเบโก ที่ขอเงินประมาณ 2.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 125 ล้านบาท) เพื่อนำไปสร้างศูนย์การเรียนรู้ในบ้านเกิด และอีก 500,000 ปอนด์ (ประมาณ 25 ล้านบาท) สำหรับการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศเฮติ โดยให้ส่งมอบเงินผ่านทางตัวเขา

ด้าน “นิโคลัส เลออซ” ฟีฟ่าเมมเบอร์ชาวปารากวัย ได้ยื่นข้อเสนอขอยศอัศวินจากเครือจักรภพอังกฤษ ขณะที่ “ริคาร์โด เตเซรา” บอร์ดฟีฟ่าชาวบราซิลเรียกร้องกับ ลอร์ด ทรีสแมน ว่า “มาหาผมและบอกว่าคุณจะให้อะไรผมบ้าง” เพื่อแลกกับคะแนนโหวต

ขณะเดียวกัน เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานฟีฟ่าก็ออกมากล่าวผ่านทางสถานีโทรทัศน์ อัล-จาซีราห์ว่าจะสะสางเรื่องนี้ให้จบโดยเร็วภายใน 3 สัปดาห์ก่อนที่จะมีการเลือกตั้งชิงเก้าอี้ประมุขลูกหนังโลกสมัยที่ 4 กับ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ผู้ท้าชิงชาวกาตาร์ในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ “เราจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้เสร็จสิ้นก่อนการประชุมสมัชชาใหญ่ของฟีฟ่า และจะดำเนินการอย่างเร่งด่วนไม่ว่าผลจะออกมาดีหรือร้ายก็ตาม”
วรวีร์ มะกูดี ถึงคราวเข้าตาจน ?
กำลังโหลดความคิดเห็น