xs
xsm
sm
md
lg

ส.บอลรอ "วรวีร์" เคลียร์เลือกตั้งกับ กกท.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กเปี๊ยก รอ วรวีร์ มะกูดี เดินทางมาเคลียร์ปัญหาวันเลือกตั้งนายกสมาคมฯ
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยรอ วรวีร์ มะกูดี เดินทางกลับมาเคลียร์ปัญหากับ การกีฬาแห่งประเทศไทย หลังเหตุวันสั่งเลื่อนเลือกตั้ง พร้อมเปรยแล้วแต่คำตัดสินของ กกท. ที่จะดำเนินการเลือกตั้งนายกสมาคมฯ คนใหม่เอง

หลังจากที่ วรวีร์ มะกูดี อ้างว่ากำลังอยู่ในระหว่างเดินทางไปยังประเทศกาตาร์ตั้งแต่เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคมที่ผ่านมา เพื่อเจรจาต่อรองกับ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ในกรณีที่ไทยถูกปรับแพ้ปาเลสไตน์ ในศึกฟุตบอลปรีโอลิมปิค 2012 รอบคัดเลือกโซนเอเชีย รอบแรก นัดแรก จนพ่ายตกรอบด้วยสกอร์รวม หลังจากส่ง สุจริต จันทกล ที่ติดโทษแบนตกค้างจากศึกชิงแชมป์เอเชีย ชุดอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2008 ลงสนาม

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย เผยว่า "ทิศทางที่ไทยจะได้กลับมาเล่นในปรีโอลิมปิคตามโปรแกรมเดิมมีโอกาสมากขึ้น หลังจากที่ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ส่งหนังสือรับรองถึงทาง สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) แล้ว แต่ไม่ทราบว่าทาง ฟีฟา จะได้รับหนังสือแล้วหรือยัง ต้องเข้าใจว่าเราไม่ได้ประท้วง ฟีฟา เป็นรอบที่สอง แต่ คุณวรวีร์ ได้มอบหมายให้ผมรวบรวมเอกสารสำคัญต่างๆ ยื่นฟ้องต่อศาลกีฬาโลก ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาแล้ว ซึ่งการฟ้องศาลกีฬาโลกไม่ได้หวังผลเพียงแค่การชนะคดีเท่านั้น แต่เราหวังที่จะให้ศาลกีฬาโลกมีคำสั่งให้คืนสิทธิ์ให้กับทีมปรีโอลิมปิกไทยอย่างสมบูรณ์"

ส่วนเรื่องที่ ลอร์ด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกมาเปิดเผยว่า "บังยี" เป็น 1 ใน 4 คณะกรรมการบริหารของฟีฟา ที่พัวพันกับการขอรับผลประโยชน์จาก อังกฤษ แลกกับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ด้วยการขอรับเงินค่าลิขสิทธิ์โทรทัศน์จากเกมกระชับมิตรระหว่างทีมชาติไทย และ ทีมชาติอังกฤษ

"เป็นไปไม่ได้ที่คุณวรวีร์จะเสนอการแลกผลประโยชน์เช่นนั้น อีกทั้งแผนการนั้นก็ได้ล้มไปแล้วเนื่องจากแข้งเมืองผู้ดีติดเกมแข่งขันที่สวิตเซอร์แลนด์และอยู่ในช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมพอดี เพราะฉะนั้นทุกอย่างเป็นเรื่องที่เปิดเผย ที่สำคัญไม่มีหลักฐานมาแสดง อย่างไรก็ตามหากมีการถ่ายทอดทางโทรทัศน์ทางระเบียบแล้ว ฟีฟา จะเป็นผู้กำหนดไม่ใช่ประเทศอังกฤษ ส่วนจะมีการฟ้องร้องหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคุณวรวรี์ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวข้องกับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ"

สำหรับความคืบหน้าเรื่องการเลือกตั้งนายกสมาคมลูกหนังไทย นายองอาจ กล่าวว่า "จากนี้ไปก็คงต้องรอให้คุณวรวีร์เดินทางกลับมาจากการประชุมกับฟีฟาที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เสียก่อน คาดว่าจะเดินทางมาเร็วที่สุดในวันจันทร์ที่ 16 พ.ค.นี้ เพื่อจะได้กลับมาสางปัญหาในประเทศ ซึ่งผมก็ได้ส่งหนังสือชี้แจงให้แก่ การกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) ถึงสาเหตุการเลื่อนการเลือกตั้งในวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว ทว่าเป็นการส่งหนังสือที่สวนทางกัน ส่วนข่าวที่ กกท. จะเข้ามาเทคโอเวอร์สมาคมฯ หรือไม่นั้นก็ขึ้นอยู่ที่ดุลพินิจของ กกท."
กำลังโหลดความคิดเห็น