xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" จ้องฟ้องกลับ "ทรีสแมน" แถลงจันทร์นี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี เตรียมกลับมาแถลงข่าว วันจันทร์ที่ 16 พ.ค. เวลา 13.00 น.
วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เตรียมฟ้องร้อง ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ที่กล่าวหาว่าตนมีส่วนในการขอรับสินบนจากเมืองผู้ดี เพื่อมอบคะแนนโหวตให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ซึ่งกำลังเป็นข่าวดังครึกโครมไปทั่วโลก

ล่าสุด “บังยี” เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า “ขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการหารือร่วมกับฝ่ายกฏหมายในการฟ้อง ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน ข้อหาหมิ่นประมาท เนื่องจากคำกล่าวหาของอดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษไม่มีหลักฐาน ซึ่งส่งผลให้ตนเองและวงการฟุตบอลไทยต้องเสื่อมเสียชื่อเสียง”

“ที่ผ่านมาสมาคมฟุตบอลฯ มีการเชิญทีมชาติอังกฤษ มาเตะนัดกระชับมิตรกับทีมชาติไทย ในเดือนมิถุนายนปีนี้จริง ซึ่งเป็นการออกหนังสืออย่างเป็นทางการ และดำเนินตามระเบียบขั้นตอนที่ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) กำหนดเอาไว้ทุกอย่าง ส่วนเรื่องที่ผมถูกกล่าวหาว่า เรียกร้องค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ผมอยากบอกว่า ไม่เคยมีการเจรจาเรื่องนี้แต่อย่างใด”

“เพราะหากมีการถ่ายทอดสดจริง ลิขสิทธิ์ทุกอย่างก็จะต้องเป็นของฟีฟ่า ซึ่งผมไม่มีอำนาจที่จะตัดสินใจแต่เพียงผู้เดียวได้ ดังนั้นคำกล่าวหาเลื่อนลอยดังกล่าว ทำให้ผมเสื่อมเสียชื่อเสียง ดังนั้นจึงเตรียมที่จะทำเรื่องฟ้องร้องให้ถึงที่สุด”

นอกจากนั้น วรวีร์ เตรียมตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ในวันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคมนี้ที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เวลา 13.00 น. โดยเวลานี้กำลังอยู่ในระหว่างการเดินทางกลับจากการไปร่วมประชุมบอร์ดบริหารของฟีฟ่า ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น