xs
xsm
sm
md
lg

“บิน ฮัมมัม” โต้กาตาร์ยัดเงินจนได้จัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิน ฮัมมัม
โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ยืนยัน กาตาร์ ไม่มีการทุจริตจนกระทั่งประสบความสำเร็จคว้าสิทธิ์จัดศึกฟุตบอลโลกปี 2022 อย่างแน่นอน ท้าหาหลักฐานคอรัปชัน เนื่องจากเรื่องแบบนี้ต้องมีการพิสูจน์ไม่ใช่กล่าวเลื่อนลอย

บิน ฮัมมัม ชาวกาตาร์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ กับ เซปป์ แบล็ตเตอร์ เจ้าของเก้าอี้คนปัจจุบัน ออกมาขยับตัว หลังจาก 4 บอร์ด ฟีฟา อันประกอบไปด้วย วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, แจ็ก วอร์เนอร์ รองประธานฟีฟา ชาวตรินิแดดแอนด์โตเบโก, นิโคลัส เลออซ เมมเบอร์ชาวปารากวัย และ ริคาร์โด เตเซรา บอร์ดชาวบราซิล ทำงามหน้าถูกสื่อระดับโลกประโคมข่าว ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แฉว่าทั้งหมดเกี่ยวข้องขบวนการฮั้วกับ อังกฤษ เพื่อแลกคะแนนโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 แต่ท้ายที่สุดต้องอกหักด้วยการพ่ายแพ้ให้ รัสเซีย เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

จากการที่ รัสเซีย ปาดหน้า อังกฤษ คว้าสิทธิ์ฟุตบอลโลก 2018 ทำให้มีการพาดพิงไปถึง กาตาร์ เจ้าภาพอีก 4 ปีถัดไปว่ามีนอกมีในหรือไม่ ร้อนถึง บิน ฮัมมัม ประธาน เอเอฟซี ต้องออกมากล่าวว่า “ผมสามารถให้ความเชื่อมั่นกับคุณได้ว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นจากฝีมือของพวกเราแน่นอน ถ้าหากใครบางคนต้องการทำลายล้างเรื่องคอรัปชันแบบนี้ก็ต้องมีหลักฐานมาพิสูจน์ คุณไม่สามารถยอมรับเรื่องแบบนั้นได้ ทุกอย่างง่ายมากรวมถึงการพูด แต่จะพิสูจน์ได้อย่างไร”

ก่อนหน้านี้มีการอ้างว่าบอร์ด ฟีฟา 2 รายรับเงิน 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 45 ล้านบาท) เพื่อแลกกับ กาตาร์ ให้รับหน้าเสื่อฟุตบอลโลก 2022 ส่วน บิน ฮัมมัม ได้รับการยกย่องเกี่ยวกับผลงานชิ้นโบแดงนี้และเตรียมจะชิงเก้าอี้กับ แบล็ตเตอร์ จะรู้ผลวันที่ 1 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น