xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่าสอบ "บิน ฮัมมัม" ต่อ, "แบล็ตเตอร์" ไร้ผิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิน ฮัมมัม และ วอร์เนอร์ ถูกพักงานและเจอสอบสวนต่อ
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) สั่งห้าม โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม และ แจ๊ค วอร์เนอร์ สองบอร์ดบริหารยุ่งเกี่ยวกับกิจกรรมในวงการลูกหนังชั่วคราวระหว่างการถูกสอบสวนจากข้อกล่าวหาพัวพันคอรัปชั่น ขณะที่ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประมุขลูกหนังโลกคนปัจจุบันรอดพ้นความผิด

คณะกรรมการทางวินัยฟีฟ่าเรียกตัว บิน ฮัมมัม, วอร์เนอร์ และ แบล็ตเตอร์ มาสอบสวนเบื้องต้นเมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังทั้งสามคนตกเป็นข่าวพัวพันกับการติดสินบนเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า

โดย บิน ฮัมมัม ซึ่งประกาศท้าชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า แต่ได้ขอถอนตัวเมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคมที่ผ่านมา และ วอร์เนอร์ ถูกกล่าวหาว่าเสนอเงินให้แก่สหภาพฟุตบอลแคริบเบียน (ซีเอฟยู) เพื่อขอคะแนนเสียงโหวต ขณะที่ แบล็ตเตอร์ ถูกสงสัยว่าอาจรู้เห็นการจ่ายเงินใต้โต๊ะดังกล่าวด้วย

ภายหลังจากที่คณะกรรมการทางวินัยฟีฟ่าฟังคำชี้แจงของทั้งสามคมก็ออกมาแถลงข่าวว่าจะดำเนินการสอบสวนอย่างเต็มรูปแบบในกรณีของ บิน ฮัมมัม และ วอร์เนอร์ โดยทั้งสองคนรวมถึง เด็บบี มิงเกลล์ และ เจสัน ซิลเวสเตอร์ สองเจ้าหน้าที่สหภาพฟุตบอลแคริบเบียน (ซีเอฟยู) ถูกสั่งห้ามทำกิจกรรมใดๆเกี่ยวกับวงการลูกหนังระหว่างการสอบสวน อย่างไรก็ตาม ฟีฟ่า ยืนยันว่าทั้งหมดยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าพิสูจน์ชัดว่ากระทำความผิดจริง

ส่วนกรณีของ แบล็ตเตอร์ คณะกรรมการทางวินัยฟีฟ่าไม่เห็นว่ามีการกระทำความผิด ส่งผลให้ แบล็ตเตอร์ วัย 75 ปีสามารถลงรับเลือกตั้งประธาน ฟีฟ่า อีกครั้งได้ ซึ่งจะมีการลงคะแนนเสียงเลือกตั้งในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้
แบล็ตเตอร์ ไม่มีความผิดตามข้อกล่าวหา
กำลังโหลดความคิดเห็น