xs
xsm
sm
md
lg

"บิน ฮัมมัม" ครวญ "แบล็ตเตอร์" ใช้อิทธิพล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิน ฮัมมัม โดน แบล็ตเตอร์ เล่นงาน ?
โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ออกโรงครวญโดน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ใช้อิทธิพลสั่งสอบสวนกรณีทุจริตพัวพันกับการติดสินบนเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ สั่งดำเนินการสอบสวน โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม รวมถึง เซปป์ แบล็ตเตอร์ ในข้อหามีการติดสินบนเพื่อช่วงชิงเก้าอี้ประธานฟีฟ่าคนใหม่ที่จะมีการเลือกตั้งกันในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ อย่างไรก็ดี ล่าสุด บิน ฮัมมัม ตัดสินใจถอนตัวเป็นที่เรียบร้อย หลังเอ่ยปากโดนกลั่นแกล้งจากข้อกล่าวหาที่ว่าฮั้วการเลือกตั้งกับ แจ๊ค วอร์เนอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลคอนคาเคฟ

โดย บิน ฮัมมัม ออกแถลงการณ์เชิงโอดครวญหลังโดน ฟีฟ่า สั่งงดข้องเกี่ยวกับกิจกรรมต่างๆ ในวงการลูกหนังเป็นการชั่วคราว ขณะอยู่ในช่วงโดนสอบสวน "ผมต้องบอกกล่าวว่าคณะกรรมการด้านจริยธรรมต้องยืนอยู่บนหลักฐานที่เพียงพอสำหรับการพิจารณา อย่างไรก็ตาม จากการได้พบปะคณะกรรมการ ผมทราบว่าไม่มีหลักฐานสำคัญเพียงพอที่จะมาพิพากษาว่าผมมีความผิด ซึ่งผมควรได้รับประโยชน์จากตรงนี้แทนที่จะเป็นการถูกสั่งแบนจากกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับฟุตบอล"

"ผมประทับใจในการเป็นอิสระของคณะกรรมการพิจารณาด้านจริยธรรม แต่ในการประชุมเลขาธิการทั่วไปของฟีฟ่า มันชัดเจนว่าเขา (แบล็ตเตอร์) เป็นหนึ่งในผู้มีอิทธิพลต่อคณะกรรมการชุดนี้ ผมจึงผิดหวังกับแนวทางที่เกิดขึ้น ผมไม่เข้าใจว่านี่เป็นการเล่นกันแบบยุติธรรมหรือไม่ และผมก็คู่ควรกับสิ่งที่ผมทำถูกต้องมาโดยตลอด" บิ๊กบอสเอเอฟซี วัย 62 ปี ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น