xs
xsm
sm
md
lg

"บิน ฮัมมัม" เตรียมอุทธรณ์โทษแบน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิน ฮัมมัม
โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประกาศเตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อคำสั่งพักงานของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เพื่อจะได้มีส่วนร่วมกับการประชุมขององค์กรลูกหนังโลกในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งจะมีการเลือกตั้งประมุขคนใหม่ด้วย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 พ.ค.) บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และหนึ่งในคณะกรรมการบริหารฟีฟ่า ถูกสั่งห้ามทำกิจกรรมใดๆในวงการลูกหนัง หลังคณะกรรมการวินัยของฟีฟ่ามีมติดำเนินการสอบสวนในข้อกล่าวหาพัวพันการคอรัปชั่น

ล่าสุด บอร์ดฟีฟ่าวัย 62 ปีรายนี้ออกแถลงการณ์ไม่เห็นด้วยกับการถูกสั่งพักการทำงาน โดยมองว่าเหมือนเป็นการโดนลงโทษทั้งที่ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าตนกระทำความผิดจริง และเตรียมยื่นเรื่องอุทธรณ์ยกเลิกคำสั่งดังกล่าว

"โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ไม่ยอมรับการตัดสินของคณะกรรมการวินัยฟีฟ่าเมื่อวานนี้ เขาเป็นคนเดียวที่ได้รับอนุญาตให้อุทธรณ์การตัดสินของคณะกรรมการวินัยฟีฟ่า เขาได้ยื่นคำร้องขออย่างรวดเร็วเพื่อที่เรื่องอุทธรณ์ไปถึงตามกำหนดเวลาและยกเลิกคำสั่งพักงานก่อนการประชุมสมัชชาใหญ่จะเริ่มขึ้น" ข้อความบางส่วนจากแถลงการณ์ของ บิน ฮัมมัม

ทั้งนี้ บิน ฮัมมัม เคยประกาศลงชิงตำแหน่งประธานฟีฟ่า แต่ถอนตัวไปเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธานคนปัจจุบันเป็นคนเดียวที่ลงชิงชัยตำแหน่ง ซึ่งการเลือกตั้งจะมีขึ้นระหว่างการประชุมสมัชชาใหญ่ ณ สำนักงานของฟีฟ่า ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น