xs
xsm
sm
md
lg

ที่ประชุมแนะ "แบลตเตอร์" ลาปธ.ฟีฟ่าปี 2013

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบลตเตอร์ ได้รับการเสนอให้สละเก้าอี้ในปี 2013 ?
ดักบลาเด็ต (Dagbladet) หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ของนอร์เวย์ ออกมาเปิดเผยว่าเสียงส่วนใหญ่ของผู้แทนสมาคมฟุตบอลจาก 208 ชาติที่เป็นสมาชิกเสนอให้ เซปป์ แบลตเตอร์ ซึ่งมีโอกาสรั้งตำแหน่งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) อีกหนึ่งสมัย สละเก้าอี้ในปี 2013

แบลตเตอร์ วัย 75 ปี ได้รับการคาดหมายว่าจะดำรงตำแหน่งประมุขวงการลูกหนังโลกเป็นสมัยที่ 4 ภายหลังผู้ท้าชิงเพียงหนึ่งเดียวอย่าง โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ชาวกาตาร์ วัย 62 ปี ถอนตัวออกไป เนื่องจากถูกข้อกล่าวหาติดสินบนสหภาพฟุตบอลแคริบเบียน (ซีเอฟยู) เพื่อล็อบบีคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ทั้งนี้ ประธานฟีฟ่าจะอยู่ในวาระ 4 ปีหากได้รับการเลือกตั้งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี (ฟีฟ่า คองเกรส) อย่างไรก็ตาม ดักบลาเด็ต เปิดเผยว่าในการประชุมใหญ่ที่นครซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ในวันพุธที่ 1 มิถุนายนนี้ ซึ่งมีวาระสำคัญอยู่ที่การเลือกตั้งหัวเรือใหญ่ขององค์กรลูกหนังโลก เสียงส่วนใหญ่ของผู้แทนสมาคมฟุตบอลที่เป็นสมาชิกของฟีฟ่าจากจำนวนทั้งสิ้น 208 ชาติได้มีการหารือกันบางอย่างก่อนเข้าสู่ที่ประชุม

สำหรับสิ่งที่ได้หารือกันดังกล่าวคาดว่าเป็นการเสนอแนวทางในกรณีที่ แบลตเตอร์ ได้รับความไว้วางใจให้นั่งแท่นต่อ ซึ่งอาจเป็นการลงมติให้ดำรงตำแหน่งต่อไปอีกเพียง 2 ปีหรือหมดวาระในปี 2013 ก่อนมีการเลือกตั้งหาผู้ที่มีความเหมาะสมเข้ามารับช่วงต่อในภายหลัง โดยสาเหตุสำคัญมาจากภาพลักษณ์ของ ฟีฟ่า ที่เริ่มมัวหมองลงจากการที่มีข่าวอื้อฉาวออกมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งเรื่องการคอร์รัปชันของคณะกรรมการบริหารระดับสูงนับสิบราย ตลอดจนการซื้อคะแนนเสียงในการโหวตเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2018 และปี 2022
กำลังโหลดความคิดเห็น