xs
xsm
sm
md
lg

"กาตาร์" โต้ซื้อสิทธิ์เจ้าภาพบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แจ็ค วอร์เนอร์
คณะทำงานยื่นขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ของกาตาร์ ออกมาปฏิเสธว่าพวกตนไม่ได้กระทำสิ่งใดที่ผิด หลัง แจ็ค วอร์เนอร์ รองประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ซึ่งกำลังถูกพักงาน กล่าวหาว่าใช้เงินซื้อจนได้รับสิทธิ์จัดทัวร์นาเมนท์ลูกหนังที่ใหญ่สุดของโลก

วอร์เนอร์ ได้นำอีเมล์ที่ได้รับจาก เฌอโรม วัลเก เลขาธิการทั่วไป ฟีฟ่า ออกมาเปิดเผยกับสาธารณชน โดยข้อความในอีเมล์กล่าวหาว่า โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ชาวกาตาร์ "ซื้อ" การเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ให้แก่ การ์ตา

ซึ่งทาง วัลเก ก็ยอมรับว่าเป็นผู้ส่งอีเมล์ดังกล่าวจริง โดยมีข้อความว่า "(บิน ฮัมมัม) คิดว่าคุณสามารถซื้อ ฟีฟ่า ได้เช่นเดียวกับที่พวกเขาซื้อสิทธิ์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก"

ล่าสุด คณะทำงานยื่นขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 ของกาตาร์ ออกมาปฏิเสธข้อกล่าวหาดังกล่าว โดยออกแถลงการณ์ว่า "คณะทำงานกาตาร์ 2022 ขอปฏิเสธอย่างหนักแน่นในการกระทำความผิดใดๆที่เกี่ยวข้องกับการได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพ เราต้องการคำชี้แจงโดยเร็วจากทาง ฟีฟ่า เกี่ยวกับความเห็นของเลขาธิการทั่วไป (วัลเก) ของพวกเขา ขณะเดียวกันเราก็กำลังดูเรื่องข้อกฎหมายเพื่อตัดสินใจทางเลือกของเรา"

ทั้งนี้ กาตาร์ ได้รับเลือกให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2022 จากการโหวตของบอร์ดบริหาร ฟีฟ่า เมื่อช่วงต้นเดือนธันวาคมปีที่แล้ว โดยเอาชนะคู่แข่งอย่าง สหรัฐอเมริกา ออสเตรเลีย เกาหลีใต้ และ ญี่ปุ่น

ขณะที่ วอร์เนอร์ เองเพิ่งถูกสั่งพักงานจาก ฟีฟ่า เช่นเดียวกับ บิน ฮัมมัม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 29 พฤษภาคมที่ผ่านมา หลังพบว่าพัวพันกับการซื้อเสียงโหวตเลือกตั้งประธานฟีฟ่า
กำลังโหลดความคิดเห็น