xs
xsm
sm
md
lg

"แบล็ตเตอร์" ดึงนักร้องโอเปร่ากู้ภาพลักษณ์ฟีฟ่า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แบล็ตเตอร์
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ออกมายืนยันว่า ปลาซิโอ โดมิงโก นักร้องโอเปร่าชาวสแปนิช จะเข้ามาเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาเพื่อช่วยแก้ไขภาพลักษ์ที่กำลังมัวหมองขององค์กรลูกหนังโลก

นอกจาก โดมิงโก แล้วก็ยังมี เฮนรี คิสซิงเจอร์ อดีตรัฐมนตรีกระทรวงต่างประเทศของสหรัฐอเมริกาและ โยฮัน ครัฟฟ์ ตำนานนักเตะทีมชาติฮอลแลนด์ ที่จะเข้ามาเป็นที่ปรึกษาขององค์กร หลังจาก ฟีฟ่า ตกอยู่ท่ามกลางข้อกล่าวหาคอรัปชั่นในช่วงก่อนที่ แบล็ตเตอร์ จะได้รับเลือกตั้งให้ดำรงตำแหน่งประมุขลูกหนังโลกต่อเป็นสมัยที่ 4

แบล็ตเตอร์ กล่าวว่า "บรรดาท่านสุภาพบุรุษเหล่านี้ไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าที่ผู้ให้คำแนะนำ พวกเขาไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญแต่เป็นที่ปรึกษา พวกเขาจะเหมือนสภาแห่งปัญญาของเรา"

แบล็ตเตอร์ ยังปฏิเสธถึงความเป็นไปได้ที่ ฟีฟ่า จะมีการสอบสวนการยื่นขอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ปี 2022 ของประเทศกาตาร์ โดยประมุขลูกหนังโลกชาวสวิสกล่าวว่าที่ผ่านมาตนถูก "อัดน่วม" ไปทั้งตัวแล้วและตอนนี้ก็ต้องการทำงานเพื่อนำความน่าเชื่อถือกลับมาสู่ ฟีฟ่า อีกครั้ง

"ผมไม่รู้ว่าทำไมเราจะต้องเปิดการสอบสวนพอมีคนมาพูดบางสิ่งบางอย่างถึงกาตาร์ ขอให้ผมได้ทำงานกับบรรดาคณะกรรมการทางวินัยชุดใหม่หรือคณะกรรมการแก้ไขปัญหาก่อน ถ้าหากคณะกรรมการทางวินัยหรือคณะกรรมการแก้ไขปัญหาคิดว่าพวกเขาควรจะดำเนินการอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ก็ปล่อยให้พวกเขาตัดสินใจ" แบล็ตเตอร์วัย 75 ปีกล่าว

ขณะที่ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม และ แจ็ค วอร์เนอร์ สองบอร์ดฟีฟ่าถูกสั่งพักงานจากคณะกรรมการทางวินัยเนื่องจากสงสัยว่ามีการติดสินบน ด้าน แบล็ตเตอร์ แสดงความเห็นว่าตนไม่สนับสนุนที่จะให้แบนใครตลอดชีวิต แม้เคยบอกว่าจะไม่มีการอดทนอดกลั้นต่อคนที่กระทำผิดต่อไป

"การพูดว่าถ้าหากมีการทำผิดกฎระเบียบทางวินัย ก็จะถูกแบนตลอดชีวิต ผมไม่เห็นด้วย ทุกคนมีสิทธิ์แก้ข้อกล่าวหา การไม่อดทนอดกลั้นไม่ใช่การไปฆ่าผู้คน แต่มันหมายความว่าถ้าหากคุณทำอะไรนอกกรอบ คุณจะถูกลงโทษ แต่บทลงโทษมีหลายระดับ อาจเป็นแค่ใบเหลืองหรือใบแดงก็ได้ หรืออาจถูกแบนสองเกม สามเกม หรือตลอดชีวิต" แบล็ตเตอร์ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น