xs
xsm
sm
md
lg

เอฟเอออกตัวหนุนผู้ท้าชิงปธ.ฟีฟา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอฟเอ ประกาศตัวอยู่ฝั่งตรงข้าม แบลตเตอร์ อย่างชัดเจน
สมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ออกโรงสนับสนุนบุคคลที่จะลงสมัครชิงเก้าอี้ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) อย่างเต็มที่ โดย เซปป์ แบลตเตอร์ เจ้าของตำแหน่งคนปัจจุบันจะหมดวาระในช่วงกลางปีนี้

แบลตเตอร์ ที่กำลังจะมีอายุครบ 75 ปีในวันพฤหัสบดีที่ 10 มีนาคมนี้ ดำรงตำแหน่งประธานฟีฟามา 3 สมัย นับตั้งแต่สืบทอดเก้าอี้ต่อจาก โจอัว ฮาเวลานจ์ เมื่อปี 1998 ซึ่งหนุ่มใหญ่ชาวสวิสหวังครองเก้าอี้เป็นสมัยที่ 4 โดย ฟีฟา จะจัดการเลือกตั้งในการประชุมใหญ่สามัญประจำปีของฟีฟา (ฟีฟา คองเกรส) ในระหว่างวันที่ 31 พฤษภาคม ถึง 1 มิถุนายนนี้ ที่นครซูริก ประเทศสวิตเซอร์แลนด์

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้งคราวนี้ แบลตเตอร์ มีคู่แข่งสำคัญที่ออกมาประกาศตัวแล้วว่าจะลงชิงตำแหน่งถึง 2 ราย คนแรกคือ โมฮาเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ชาวกาตาร์ วัย 61 ปี ส่วนอีกคนหนึ่งคือ แกรนท์ วาห์ล คอลัมนิสต์หนุ่มของนิตยสารสปอร์ตส อิลลัสสเตรเทด (Sports Illustrated) ชาวอเมริกัน วัย 37 ปี ซึ่งทั้งคู่มีเวลาเสนอชื่อเพื่อลงสมัครเลือกตั้งประธานฟีฟาจนถึงวันที่ 1 เมษายนนี้

ล่าสุด แหล่งข่าวภายในสมาคมฟุตบอลอังกฤษที่ไม่ประสงค์ออกนามเปิดเผยถึงการสนับสนุนผู้ท้าชิงของ แบลตเตอร์ โดยเอฟเอผู้ดีว่า “เราเชื่อว่าการดำรงตำแหน่งประธานฟีฟามา 3 สมัยถือว่าเป็นเวลาที่นานเพียงพอแล้ว และเราควรจะลงชื่อสนับสนุนให้กับเขา (บิน ฮัมมัม) ฟีฟา ต้องการการปรับรูปโฉมใหม่ ทั้งการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารโดยนำบุคคลที่หนุ่มแน่นกว่าเข้ามาทำหน้าที่แทน”

ทั้งนี้ สาเหตุที่เอฟเออังกฤษออกมาประกาศตัวสนับสนุนผู้ท้าชิงเก้าอี้ประมุขลูกหนังโลกต่อจาก แบลตเตอร์ คาดว่ามาจากความผิดหวังที่ไม่ได้รับการโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกในปี 2018 เมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว ซึ่งเป็น รัสเซีย ที่คว้าสิทธิ์ดังกล่าว ขณะที่ อังกฤษ ได้รับการโหวตเพียง 2 คะแนน ตกรอบแรกอย่างไม่เป็นท่า
กำลังโหลดความคิดเห็น