xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่ากลับลำจัดบอลโลก 2022 หน้าร้อน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เซปป์ แบลตเตอร์ พลิกลิ้นหน้าตาเฉย
เซปป์ แบลตเตอร์ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ให้สัมภาษณ์กลับลำ ด้วยการยืนยันว่าศึกฟุตบอลโลก ปี 2022 ที่กาตาร์ จะยังคงแข่งขันในช่วงซัมเมอร์เหมือนครั้งที่ผ่านๆ มา ทั้งที่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวเคยออกมาแนะให้จัดการแข่งขันในฤดูหนาวแทน

ก่อนหน้านี้ บิ๊กบอสฟีฟ่า เคยเผยถึงแนวความคิดระหว่างเข้าร่วมรายการฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟา คลับ เวิลด์ คัพ” ที่อาบูดาบี ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ให้ย้ายการจัดฟุตบอลโลก 2022 ที่กาตาร์ จากช่วงเดือนมิ.ย.และก.ค.ที่มีอาการร้อนจัดในกาตาร์ มาเป็นการแข่งขันช่วงหน้าหนาวในเดือนม.ค.แทน

ทว่าล่าสุด แบลตเตอร์ ให้สัมภาษณ์กลับลำผ่าน สถานีวิทยุบีบีซีของอังกฤษว่า "ที่ผ่านมา ผมไม่ได้หมายความว่าช่วงหน้าหนาวคือช่วงเวลาเดือนม.ค.หรือก.พ. แต่ท้ายที่สุดผมคิดว่าทุกอย่างน่าจะคงรูปแบบเดิม นั่นหมายความว่า 64 แมตช์ในฟุตบอลโลกจะเล่นบนดินแดนกาตาร์ในช่วงเวลาเดียวกับการแข่งขันทุกๆครั้งที่ผ่านมา"

กาตาร์ นับเป็นประเทศแรกในประวัติศาสตร์ที่ไม่เคยผ่านเข้าสู่เข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก ณ วันที่ได้รับการคัดเลือกเป็นเจ้าภาพ ทั้งยังเป็นประเทศมุสลิมชาติแรกที่ได้จัดฟุตบอลโลก ขณะเดียวกันนับเป็นประเทศที่ 3 ของเอเชียที่ได้จัดฟุตบอลโลก ต่อจากญี่ปุ่นและเกาหลีใต้ซึ่งจัดร่วมกันในปี 2002
กำลังโหลดความคิดเห็น