xs
xsm
sm
md
lg

แอฟริกาใต้หวังจัดบอลสโมสรโลก 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แดนนี จอร์แดน หวังนำฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกมาจัดที่ทวีปแอฟริกา
แดนนี จอร์แดน รองนายกสมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้ เผยเตรียมเสนอตัวขอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันศึกลูกหนังชิงแชมป์สโมสรโลก “ฟีฟา คลับ เวิลด์ แชมเปียนชิป” ปี 2014

ภายหลังจาก “เรนโบว์ เนชัน” ได้รับความไว้วางใจให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2010 เมื่อปีที่ผ่านมา ล่าสุดก็ได้สิทธิ์จัดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์ทวีป “แอฟริกัน เนชันส์ คัพ” ในปี 2017 ทำให้ จอร์แดน ผุดไอเดียนำศึกลูกหนังรายการใหญ่ระดับสโมสรมาจัดบนแผ่นดินกาฬทวีปเป็นครั้งแรก

โดยรองนายกสมาคมฟุตบอลแอฟริกาใต้กล่าวผ่านทาง บีบีซี สปอร์ต ว่า “เราเดินหน้าอย่างต่อเนื่องในการเจรจากับ ฟีฟา (สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ) เพื่อขอจัดฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรโลกในปี 2014 ซึ่งถือเป็นวาระสำคัญในการดึงรายการนี้มาแข่งขันบนแผ่นดินแอฟริกา อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของ ฟีฟา”

อนึ่ง ฟุตบอลชิงแชมป์โลกจัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1960 โดยที่สังเวียนฟาดแข้งหมุนเวียนกันไประหว่างในยุโรปกับอเมริกาใต้ กระทั่งปี 1980 ได้ย้ายมาจัดในทวีปเอเชียที่ประเทศญี่ปุ่น เรื่อยมาจนถึงปี 2008 โดยมี 1 ครั้งในปี 2000 ที่โยกไปแข่งในประเทศบราซิล ขณะที่ปี 2009 ถึง 2010 เป็น สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ที่เป็นเจ้าภาพ
กำลังโหลดความคิดเห็น