xs
xsm
sm
md
lg

นายกผู้ดีจวกชื่อเสียงฟีฟาตกต่ำสุด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดวิด คาเมรอน จวกการทำงานของฟีฟา
เดวิด คาเมรอน นายกฯของอังกฤษ ออกโรงจวกฟีฟาว่ามีภาพลักษณ์ตกต่ำสุดเท่าที่เคยเห็น พร้อมแนะให้องค์กรลูกหนังโลกดำเนินงานบริหารด้วยความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

แม้ว่าการเลือกตั้งประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา เมื่อวันที่ 1 มิถุนายนที่ผ่านมา จะจบลงพร้อมกับการเข้ารับตำแหน่งเป็นสมัยที่ 4 ของ เซปป์ แบล็ตเตอร์ ปธ.ใหญ่ชาวสวิสเซอร์แลนด์ วัย 75 ปี แต่อย่างไรก็ตาม การเข้ารับตำแหน่งโดยปราศจากคู่แข่งอย่างโมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ที่ประกาศถอนตัวในช่วงก่อนหน้า พร้อมกับกรณีพัวพันปัญหาทุจริตในการเลือกเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018,2022 ทำให้ชื่อเสียงและภาพลักษณ์ของฟีฟาตกต่ำลงพอสมควร

โดยเรื่องดังกล่าว เดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีของเมืองผู้ดี ออกมาจวกการบริหารงานของฟีฟา เมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่า "ผมได้เห็นการบริหารงานฟุตบอลในระดับชาติของฟีฟาที่ผ่านมาแล้ว และบอกได้เลยว่าผมไม่ประทับใจกับสิ่งที่เห็นเลยสักนิด"

"ตอนนี้มันเห็นได้ชัดว่า ชื่อเสียงของฟีฟากำลังอยู่ในช่วงตกต่ำมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา และบ่อยครั้งที่เห็นว่ามีผู้ท้าชิงตำแหน่งประธานสหพันธ์อยู่เพียงแค่คนเดียว มันเป็นละครตลกชัดๆ ซึ่งผมอยากให้ฟีฟาทำอะไรอย่างโปร่งใส และมีความรับผิดชอบมากกว่านี้" คาเมรอน ทิ้งท้าย

ก่อนหน้านี้มีการรายงานว่า แบล็ตเตอร์วางแผนดึง ปลาซิโอ โดมิงโก นักร้องโอเปร่าชาวสแปนิช เข้ามาเป็นหนึ่งในที่ปรึกษาเพื่อช่วยแก้ไขภาพลักษณ์ที่กำลังมัวหมองขององค์กรลูกหนังโลก แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น นักร้องวัย 70 ปีก็ยังไม่ได้ตัดสินใจเข้ารับหน้าที่ดังกล่าวแต่อย่างใด
แบลตเตอร์ นั่งบัลลังก์แบบไร้คู่แข่ง
กำลังโหลดความคิดเห็น