xs
xsm
sm
md
lg

"บังยี" ได้นั่งบอร์ดฟีฟ่าอีกสมัย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายวรวีร์ ได้รับเลือกให้เป็นบอร์ดบริหารของฟีฟ่าต่อ
"บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ดำรงตำแหน่งสมาชิกบอร์ดบริหารของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) เป็นสมัยที่สามติดต่อกัน หลังได้รับการลงคะแนนเลือกจากสมาชิกของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งชาติเอเชีย (เอเอฟซี) ระหว่างการประชุมใหญ่ที่ประเทศกาตาร์ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคมที่ผ่านมา

นายวรวีร์ หมดวาระการดำรงตำแหน่งสมาชิกบอร์ดบริหารฟีฟ่าสมัยเดิมของตนในปีนี้เช่นเดียวกับนายจุนจิ โองูระ นายสมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น (เจเอฟเอ) ที่นั่งจึงว่างลง 2 ตำแหน่ง

นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยต้องชิงชัยกับตัวแทนจากประเทศอื่นอีก 3 คนคือ นายเวอร์นัน มานีลาล เฟอร์นันโด จากประเทศศรีลังกา นายโคโซ ทาชิมะ จากประเทศญี่ปุ่น และ นายจาง จี้หลง จากประเทศจีน เพื่อกลับเข้าไปนั่งบอร์ดบริหารของฟีฟ่าอีกครั้งผ่านการลงคะแนนเสียงจากสมาชิกเอเอฟซีซึ่งมีทั้งหมด 45 สมาคมฟุตบอล

สมาชิกจากสมาคมฟุตบอลของประเทศต่างๆ 45 สมาคมลงคะแนนเลือกได้ 2 คนตามตำแหน่งที่ว่าง ปรากฎว่า นายวรวีร์ ได้รับคะแนนเลือกสูงสุด 24 คะแนน ตามมาด้วย นายเวอร์นัน มานีลาล เฟอร์นันโด เป็นอันดับสอง 23 คะแนน ส่วน โคโซ ทาชิมะ และ จาง จี้หลง ได้คนละ 19 คะแนน และ 18 คะแนนตามลำดับ ส่งผลให้ นายวรวีร์ ดำรงตำแหน่งสมาชิกบอร์ดบริหารฟีฟ่าเป็นสมัยที่สาม

ทั้งนี้ สมาชิกบอร์ดบริหารฟีฟ่าจากทวีปเอเซียมีทั้งหมด 4 คน นอกจาก นายวรวีร์ และ นายเวอร์นัน มานีลาล เฟอร์นันโด แล้วยังมี โมฮัมเหม็ด บิน ฮัมมัม ประธานเอเอฟซีจากการเลือกตั้งเมื่อปีที่แล้ว และเจ้าชายอาลี บิน อัล ฮุสเซน ซึ่งเข้ามาเป็นโดยอัติโนมัติหลังจากได้รับเลือกให้เป็นรองประธานฟีฟ่าในวันเดียวกัน


กำลังโหลดความคิดเห็น