xs
xsm
sm
md
lg

ฟีฟ่าเอาจริง! สอบหลักฐาน "ยี" ใช้เงินผิดกฎ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ยังต้องรอผลการตรวจสอบหลักฐานจาก ฟีฟ่า ก่อน
สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ไม่ปล่อยให้คดีของ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ถูกตั้งข้อสงสัยว่าใช้เงินผิดกฎจากการนำมาลงทุนบนที่ดินของตัวเองผ่านไปง่ายๆ เมื่อคณะกรรมการจริยธรรมกำลังลงมือตรวจสอบเอกสารหลักฐานที่ “บังยี” นำไปอ้างความบริสุทธิ์

สืบเนื่องจาก “บังยี” ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจนำงบสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลภายใต้โครงการ “โกล์” ของฟีฟ่าไปใช้โดยละเมิดกฎด้านจริยธรรมด้วยการนำเงิน 860,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ไปใช้ในการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก บนที่ดินของตัวเอง แบ่งเป็น 460,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14 ล้านบาท) ในการสร้างสนามหญ้าเทียมเมื่อปี 2004 และอีก 400,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ในการก่อสร้างอาคาร 3 หลัง

โดยเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะกรรมการจริยธรรมของ ฟีฟ่า เรียกร้องให้ นายวรวีร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารฟีฟ่านำเอกสารหลักฐานเรื่องการยกที่ดินให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ “โกล์” มาแสดงเพื่อยืนยันความโปร่งใสภายในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา มิฉะนั้นจะเริ่มดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างจริงจัง ซึ่ง “บังยี” ย้ำโดยตลอดตนว่าเป็นผู้บริสุทธิ์และทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ล่าสุด สำนักข่าวบีบีซี อังกฤษ รายงานทางเซ็กชัน “สปอร์ตสเดย์ ไลฟ์ - เบรกกิง สปอร์ตส นิวส์” (Sportsday Live - breaking sports news) ว่า ฟีฟ่า จะยังคงดำเนินการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ แม้ว่าจะได้รับเอกสารหลักฐานที่ นายวรวีร์ ระบุว่าได้อนุญาตให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำที่ดินของตนไปใช้ประโยชน์โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแล้วก็ตาม ซึ่งเวลานี้ ฟีฟ่า เปิดเผยว่ากำลังอยู่ในระหว่างพิจารณาและตรวจสอบเอกสารหลักฐานดังกล่าวของ “บังยี” อย่างละเอียดถี่ถ้วน
กำลังโหลดความคิดเห็น