xs
xsm
sm
md
lg

สื่อนอกจี้ “ยี” โชว์หลักฐานยกที่ดินให้สมาคมบอล

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

หลักฐานยืนยันความบริสุทธิ์ของ บังยี ยังไม่มีการนำมาเปิดเผย
อีเอสพีเอ็นสตาร์ ดอต คอม (ESPNSTAR.com) เว็บไซต์กีฬาชื่อดังของทวีปเอเชีย ออกมากระตุ้นให้ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟา) นำหลักฐานที่ วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยกที่ดินให้สมาคมฯ มาแสดงต่อสาธารณชน เพื่อพิสูจน์ความบริสุทธิ์จากข้อกล่าวหาที่นำเงินฟีฟามาใช้แบบผิดกฎ

สืบเนื่องจาก “บังยี” ถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจนำงบสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลภายใต้โครงการ “โกล์” ของฟีฟาไปใช้โดยละเมิดกฎด้านจริยธรรมด้วยการนำเงิน 860,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ไปใช้ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก บนที่ดินของตัวเอง แบ่งเป็น 460,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14 ล้านบาท) ในการสร้างสนามหญ้าเทียมเมื่อปี 2004 และอีก 400,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12 ล้านบาท) ในการก่อสร้างอาคาร 3 หลัง

โดยเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา คณะกรรมการจริยธรรมของ ฟีฟ่า เรียกร้องให้ นายวรวีร์ ซึ่งเป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารฟีฟา นำเอกสารหลักฐานเรื่องการยกที่ดินให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไปใช้ประโยชน์ตามวัตถุประสงค์ของโครงการ “โกล์” มาแสดงเพื่อยืนยันความโปร่งใสภายในวันที่ 1 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่ง “บังยี” ย้ำโดยตลอดว่าตนเป็นผู้บริสุทธิ์และทำทุกอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

แม้สัปดาห์ที่แล้ว ฟีฟาจะแสดงท่าทีในการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้อยู่ หลังนำเอกสารหลักฐานที่นายวรวีร์ระบุว่าอนุญาตให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ นำที่ดินของตนไปใช้ประโยชน์โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายมาพิจารณาและตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่ล่าสุดสำนักข่าวบีบีซีที่ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิดเปิดเผยว่า เวลานี้การดำเนินการของเจ้าหน้าที่สืบสวนของฟีฟายังไม่มีความคืบหน้าเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม เจสเซ ฟิงค์ คอลัมนิสต์ของอีเอสพีเอ็นสตาร์ ดอตคอม ได้เขียนบทความเกี่ยวกับเรื่องนี้ลงในคอลัมน์ส่วนตัวบนเว็บไซต์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 ธันวาคมที่ผ่านมา ซึ่งเนื้อหาตอนหนึ่งมีใจความว่า “คำถามสำคัญที่สุดซึ่งควรถามกับฟีฟา ก่อนที่จะมีการประกาศว่า คณะกรรมการจริยธรรมจะลงมือสืบสวนหาข้อเท็จจริง หรือคุณมะกูดีหลุดพ้นจากข้อกล่าวหานั้น คืออยากทราบว่าสามารถนำเอกสารหลักฐานดังกล่าวมาเปิดเผยต่อหน้าสาธารณชนได้หรือไม่”
กำลังโหลดความคิดเห็น