xs
xsm
sm
md
lg

"เดอะเซนต์" ท้า "ยี" โชว์หลักฐานที่ดินหนองจอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี ถูกเพ่งเล็งจากเรื่องไม่ชอบมาพากลอีกครั้ง
ASTVผู้จัดการรายวัน - "เดอะเซนต์" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปสโมสรชลบุรี เอฟซี ออกโรงท้า "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แสดงความบริสุทธิ์ใจด้วยการโชว์หลักฐานการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ย่านหนองจอก ให้กับสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยตามที่กล่าวอ้าง

หลังจากที่สื่อต่างประเทศหลายสำนักพร้อมใจตีข่าว วรวีร์ หนึ่งในบอร์ดสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ถูกตั้งข้อสงสัยประพฤติผิดด้านจริยธรรมนำเงินที่ได้รับจากโครงการ "โกล" (GOAL) ของ ฟีฟ่า ทั้งสิ้น 860,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 26 ล้านบาท) ไปใช้ก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ หนองจอก บนที่ดินของตนเอง แบ่งเป็น 460,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 14 ล้านบาท) สร้างสนามหญ้าเทียมเมื่อปี 2004 และอีก 400,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 12 ล้านบาท) สร้างอาคาร 3 หลังภายในศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ก่อนที่ "บังยี" จะชี้แจงว่ามีผู้ไม่หวังดีจ้องทำลายชื่อเสียงของตนเอง

ด้าน "เดอะเซนต์" อรรณพ สิงห์โตทอง ผู้จัดการทั่วไปสโมสรชลบุรี เอฟซี ทีมดังแห่งไทยพรีเมียร์ลีกแนะนำว่า "นายกสมาคมฟุตบอลฯ ควรที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจ เพราะเรื่องทำนองนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรกซึ่งมันเป็นประเด็นที่ทำให้แฟนฟุตบอลชาวไทยและผู้ที่เกี่ยวข้องกับวงการฟุตบอลเกิดความคลางแคลงใจเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ "บังยี"

"ดังนั้นหนทางที่ดีที่สุดในการลบคำครหาก็ควรที่จะนำหลักฐานมาเปิดเผยต่อสาธารณชน นั่นคือ โฉนดที่ดินศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติตามที่อ้างว่าได้โอนกรรมสิทธิ์ให้ตกอยู่ภายใต้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ไปเมื่อตั้งแต่ดำเนินการของบประมาณจาก "โกล โปรเจ็กต์" เพื่อให้เกิดความกระจ่างว่ายกที่ดินจำนวนกี่ไร่ในวัน เดือน ปี ที่เท่าไร"

ทั้งนี้ "คนโตเมืองชล" กล่าวชื่นชมในการทำหน้าที่ของนายกสมาคมลูกหนังไทยว่า "ดีใจที่เขาได้ทุ่มเทแรงกาย แรงใจในการที่จะพัฒนาสมาคมฟุตบอล ทว่าปัจจุบันคำพูดเป็นเพียงลมปากมันเชื่อถือกันลำบาก เพราะทุกวันนี้ต้องดูที่การกระทำและหลักฐานเป็นสำคัญ มิเช่นนั้นแล้ววงการฟุตบอลไทยจะย่ำอยู่ที่เดิม เฉกเช่นกรณีตัวอย่างที่อ้างว่าจะฟ้องศาลโลกหลังจากฟุตบอลทีมชาติไทยตกรอบปรีโอลิมปิกซึ่งทุกวันนี้เรื่องดังกล่าวกลับเงียบหายไป"
 เดอะ เซนต์ เรียกร้องให้แสดงหลักฐานการโอนที่ดิน
กำลังโหลดความคิดเห็น