xs
xsm
sm
md
lg

"เกษม"เรียกแข้งซีเกมส์เข้าแคมป์ 29 ส.ค.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กกาเซ็ม ขอความร่วมมือกับสโมสรต้นสังกัดให้ปล่อยนักเตะฝึกซ้อมอย่างเต็มที่
"บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมฟุตบอลทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เตรียมเรียกนักเตะเข้ารายงานตัวและเข้าแคมป์ตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม - 29 ตุลาคม ทั้ง 30 คน ก่อนคัดให้เหลือเพียง 20 เพื่อส่งรายชื่อให้ทางอินโดนีเซีย ประเทศเจ้าภาพซีเกมส์ พร้อมขอเวลาสโมสรต้นสังกัดปล่อยตัวนักเตะ 15 วันก่อนเดินทางไปแข่งขันเพื่อทำการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่
หลังจากการประชุมการเตรียมความพร้อมทีมชาติไทยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้วางนโยบายจัดฟุตบอลทีมชาติไว้ 2 ชุด คือ ชุดฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย และ ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซียในระหว่างวันที่ 11-22 เดือนพฤศจิกายน ที่แต่งตั้ง "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ เป็นผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์, "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน โดยมี "สิงโตเผือกปากน้ำโพ" วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ เป็นผู้ช่วยโค้ชนั้น

ล่าสุด "บิ๊กกาเซ็ม" ได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมทีมฟุตบอลชุดซีเกมส์ในที่ประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ว่า "เข้าใจว่าซีเกมส์ครั้งนี้เป็นความหวังของประชาชนชาวไทยที่รักกีฬาและชื่นชอบฟุตบอลซึ่งแน่นอนว่าต้องรับความกดดันมากแค่ไหน สำหรับการส่งตัวนักเตะนั้นได้รับการยืนยันจากคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยแล้วว่าทางคณะผู้จัดการแข่งขันจากอินโดนีเซียส่งเทคนิคัลแฮนด์บุ๊คผิดจริงในส่วนการกำหนดอายุนักเตะจากที่ส่งมาว่าต้องเกิดหลังวันที่ 1 มกราคม ค.ศ.1986 (พ.ศ.2529) เท่ากับว่าจำกัดอายุนักบอลที่ 25 ปีนั้น ซึ่งจากการยืนยันแล้วต้องส่งตามปกติคือ ต้องเกิดหลังวันที่ 1 มกราคม ค.ศ.1988 (พ.ศ.2531) คือ จำกัดที่อายุไม่เกิน 23 ปี"

นอกจากนี้ อดีตผู้จัดการทีมชุดปรีโอลิมปิก เผยถึงการเก็บตัวต่อว่า "ในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ จะมีการเรียกเก็บตัวนักเตะจำนวน 30 คน เพื่อเตรียมความพร้อมในชุดซีเกมส์ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพราะเป็นสถานที่เหมาะสม เนื่องจากมีห้องฟิตเนส, ที่พัก และสนามฝึกซ้อม ก่อนที่จะต้องคัดและส่งรายชื่อให้เลือกเพียง 20 คนเท่านั้น โดยการเก็บตัวนี้จะเริ่มเก็บตั้งแต่วันที่ 29 สิงหาคม - 29 ตุลาคม ทั้งนี้อยากให้สโมสรต้นสังกัดให้ความร่วมมือปล่อยตัวนักเตะเข้ามาฝึกฝนกับทีมชาติเพราะเท่าที่เก็บตัวก็เพียงแค่วันจันทร์ อังคาร และ พุธ อย่างไรก็ตามก่อนการแข่งขัน 15 วันจะขอความความร่วมมือสโมสรยอมปล่อยให้นักเตะฝึกฝนอย่างเต็มที่ครั้งสุดท้าย"

"ทั้งนี้การเลือก "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนชุดซีเกมส์ ได้พิจารณาจากผลงานระดับทีมชาติไม่ใช่ผลงานจากสโมสรฟุตบอล ดังนั้นหากมีอะไรผิดพลาดผมขอเป็นคนรับผิดชอบฝ่ายเดียว จากนี้ไปหากมีการดำเนินการในรายละเอียดต่างๆ จะรานงานให้สมาคมฟุตบอลฯ ทราบต่อไป" ผจก.ทีมชุดซีเกมส์ กล่าว
กำลังโหลดความคิดเห็น