xs
xsm
sm
md
lg

"เกษม"วางเป้าบอลไทยต้องทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บิ๊กกาเซ็ม ผจก.ชุดซีเกมส์ลั่นฟุตบอลไทยต้องแชมป์สถานเดียว
"บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่ประเทศอินโดนีเซีย เผยสมาคมฟุตบอลฯ ได้แต่งตั้งให้ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช เป็นกุนซือใหญ่ โดยมี "สิงโตเผือกปากน้ำโพ" วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ เป็นผู้ช่วย ลั่นตั้งเป้าหมายแชมป์สถานเดียว พร้อมสับสนข้อจำกัดเรื่องอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ 25 ปี เตรียมปรึกษาคณะกรรมการโอลิมปิคฯ เพื่อป้องกันเหตุผิดพลาด

หลังจากการประชุมการเตรียมความพร้อมทีมชาติไทยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้วางนโยบายจัดฟุตบอลทีมชาติไว้ 2 ชุด คือ ชุดซีเกมส์ ที่ประเทศอินโดนีเซียในช่วงเดือนพฤศจิกายน และ ชุดฟุตบอลโลกที่กำลังจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อมวันจันทร์ที่ 22 สิงหาคมนี้ก่อนจะต้องไปเยือน ออสเตรเลีย ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย วันที่ 2 กันยายนนั้น

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "บิ๊กกาเซ็ม" เกษม จริยวัฒน์วงศ์ ผู้จัดการทีมชุดซีเกมส์ ได้เปิดเผยหลังปรึกษากับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถึงการสรรหาบุคคลที่จะเข้ามารับตำแหน่งบริหารขุนพลทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ว่า "ในส่วนของหัวหน้าผู้ฝึกสอนจะใช้ "น้าเหม่ง" ประพล พงษ์พานิช โดยมี "สิงโตเผือกปากน้ำโพ" วิฑูรย์ กิจมงคลศักดิ์ เป็นผู้ช่วย ซึ่งในวันพุธที่ 10 สิงหาคม 2554 จะมีการประชุมคณะกรรมการบริหารทีมชาติ ที่สมาคมฟุตบอลฯ อีกครั้งเพื่อพุดคุยในเรื่องของการเตรียมทีมชาติทั้ง 2 ชุดต่อไป"

นอกจากนี้ อดีตผู้จัดการทีมชุดปรีโอลิมปิก กล่าวต่อว่า "สำหรับแนวทางการทำทีมของที่นายกสมาคมได้วางเอาไว้ว่าจะใช้ผู้เล่นคนละชุดกันนั้น ตนก็พร้อมสนับสนุนนโยบายดังกล่าว ซึ่งได้พิจารณานักเตะชุดปรีโอลิมปิกเรียกมาติดทีมซีเกมส์ไว้แล้ว ทว่าในส่วนรายที่ติดชุดใหญ่นั้นต้องหารายอื่นทดแทน ทั้งนี้เชื่อว่ายังไม่มีปัญหาเท่าใดนัก ยังพอมีเวลาเฟ้นหานักเตะที่มีฝีเท้าดีได้ โดยในวันจันทร์ที่ 29 สิงหาคมนี้ จะมีการเรียกเก็บตัวนักเตะเพื่อเตรียมความพร้อมในชุดซีเกมส์ที่การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก เพราะเป็นสถานที่เหมาะสม เนื่องจากมีห้องฟิตเนส, ที่พัก และสนามฝึกซ้อม"

ทั้งนี้ "บิ๊กกาเซ็ม" ได้แสดงความกังวลปัญหาที่เจ้าภาพส่งคู่มือการแข่งขัน(เทคนิคัลแฮนด์บุ๊ค) ในส่วนของเรื่องอายุนักเตะที่ปกติจำกัดที่อายุไม่เกิน 23 ปี แต่ในเทคนิคัลแฮนด์บุ๊ค ที่อินโดนีเซีย ส่งให้ กกท. และส่งต่อมาที่สมาคมฟุตบอลฯ นั้น ระบุว่านักฟุตบอลชาย ต้องเกิดหลังวันที่ 1 มกราคม ค.ศ.1986 (พ.ศ.2529) เท่ากับว่าจำกัดอายุนักบอลที่ 25 ปี "ไม่รู้ว่าเจ้าภาพพิมพ์ผิดหรือมั่ว ที่กำหนดให้ส่งนักเตะอายุไม่เกิน 25 ปี เพราะตามปกติจำกัดแค่เพียงไม่เกิน 23 ปี ซึ่งผมจะถามทางคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ให้ตรวจสอบว่าแท้จริงแล้วเป็นเช่นไร เพราะหากเตรียมทีมไปผิดมันเกรงว่าผลจะออกมาไม่ดีเพราะตอนนี้ผมสับสนมาก" ผู้จัดการทีมซีเกมส์ กล่าวแบบเซ็งๆ

สำหรับเป้าหมายลูกหนังในซีเกมส์ ครั้งที่ 26 ที่อินโดนีเซียนั้น ผู้จัดการทีม ย้ำว่า "เป็นเป้าหมายที่ต้องจับให้มั่นคั้นให้ตายกับตำแหน่งแชมป์สถานเดียว แต่ก็ยอมรับว่าเป็นเรื่องกดดันธรรมดา อย่างไรก็ตามหากมีการเตรียมทีมที่ดีแล้วก็จะสามารถคว้าเหรียญทองกลับมาได้ ทว่าหากผลออกมาเป็นอย่างอื่นถือว่าผิดพลาดอย่างร้ายแรงและต้องยอมรับกับสภาพที่จะเกิดขึ้นต่อไปด้วย"
น้าเหม่ง รับตำแหน่งกุนซือชุดซีเกมส์
กำลังโหลดความคิดเห็น