xs
xsm
sm
md
lg

ไทยเล็งอุ่นอุซเบฯ ก่อนดวล “จิงโจ้”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี เล็งอุ่นอุซเบกิสถานก่อนดวลออสเตรเลีย
“บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เล็งอุ่นเครื่อง อุซเบกิสถาน เพราะต้องการฟาดแข้งกับผู้เล่นรูปร่างสูงใหญ่ก่อนออกเดินทางไปเยือนออสเตรเลียในวันที่ 2 กันยายน 2554 ในศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย



หลังผลการจับสลากศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คลอดออกมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ปรากฏว่า ออสเตรเลีย เต็งจ๋าของทวีปเอเชีย ถูกวางให้อยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, ไทย และ โอมาน โดยนัดแรกทัพ “ช้างศึก” เจองานหนักจะต้องไปเยือนแดนจิงโจ้วันที่ 2 กันยายน ก่อนที่ 4 วันให้หลังจะกลับมาเฝ้าบ้านรับมือ โอมาน โดยเกมเหย้าทั้ง 3 นัด จะเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถานนั้น

ล่าสุด “บังยี” วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการเตรียมทีมชาติในเบื้องต้นว่า “จากการปรึกษาหารือกับ วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย ต้องการจะเริ่มเรียกนักเตะเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม เป็นต้นไป เพื่อให้ทีมชาติได้เตรียมความพร้อมก่อนออกไปเยือนออสเตรเลีย ทั้งนี้ มีทีมชาติที่ขอมาอุ่นเครื่องกับเราหลายประเทศ ไม่ว่าจะเป็น อุซเบกิสถาน, เกาหลีเหนือ และ เยเมน ทว่า “วินนี” ต้องการให้แข้งไทยได้อุ่นเครื่องกับคู่ต่อสู้ที่มีรูปร่างสูงใหญ่ ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะอุ่นเครื่องกับ อุซเบกิสถาน ในระหว่างวันที่ 17, 18 สิงหาคมนี้ จากเดิมที่มีประเทศมาเลเซีย และสิงค์โปร์ มาขออุ่นเครื่องตั้งแต่ต้นแล้ว”

ขณะเดียวกัน ตนได้มีการพูดคุยกับทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ในกรณีที่จะส่งรายชื่อสโมสรแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกปี 2011 เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก ช้ากว่าปกติ ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งได้ประมาณต้นปีหน้า เพราะทาง เอเอฟซี ต้องเข้าใจว่า เรามีโปรแกรมแข่งขันหลายรายการ เช่นเดียวกับประเทศญี่ปุ่นที่ส่งรายชื่อช้าเหมือนกัน เนื่องจากมีโปรแกรมระยะกระชั้นชิด”

อนึ่ง วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคมนี้เวลา 14.00 น.จะมีประชุมที่สมาคมฟุตบอล นำโดย “บังยี” วรวีร์ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็น วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน, “โค้ชง้วน” สุรชัย จตุภัทรพงศ์ ผู้ช่วย รวมถึงคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทย และ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เนื่องจากมีประเด็นสำคัญต้องพักเกมไทยพรีเมียร์ลีกให้นักเตะมีความพร้อมมากที่สุด รวมถึงหลีกทางสำหรับเกมอุ่นเครื่อง
กำลังโหลดความคิดเห็น