xs
xsm
sm
md
lg

โอเซียค ลั่น “จิงโจ้” ไม่ประมาท “ไทย”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โฮลเกอร์ โอเซียค กุนซือ ออสเตรเลีย
โฮลเกอร์ โอเซียค กุนซือทีมชาติออสเตรเลีย รับไม่ประมาทเพื่อนร่วมกลุ่ม ดี ในการทำศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย ชี้ ทุกทีมมีโค้ชต่างชาติทำให้มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป

ผลการจับสลากศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คลอดออกมาแล้วปรากฏว่า ออสเตรเลีย เต็งจ๋าของทวีปเอเชีย ถูกวางให้อยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, ไทย และ โอมาน

โอเซียค ที่เข้ามาคุมทัพ ออสเตรเลีย เมื่อเดือนสิงหาคมปี 2010 เผยว่า “ส่วนตัวแล้วผมมองว่า ซาอุฯ แข็งแกร่งมาก อย่างไรก็ตาม ทีมที่เหลืออย่าง โอมาน และ ไทย คุณไม่มีทางรู้มาตรฐานของพวกเขาเลย ที่สำคัญ ทุกทีมล้วนใช้โค้ชต่างชาติ ซาอุฯ มี แฟรงค์ ไรจ์การ์ด, โอมาน กับ ปอล เลอ กูเอ็น และ วินฟรีด เชเฟอร์ ของ ไทย แน่นอน ดังนั้น พวกเขาทุกคนจะต้องพยายามรีดผลงานเพื่อให้เป็นที่ประจักษ์”

“เราจะเริ่มการเตรียมทีมด้วยการเรียกนักเตะมาเก็บตัวเพื่อลงอุ่นเครื่องกับ เวลส์ ในวันที่ 10 สิงหาคมนี้ (ที่สนามคาร์ดิฟฟ์ ซิตี สเตเดียม) และหลังจากนั้น จะมีเวลาอีกเพียงไม่นานก่อนลงเล่นเกมแรกกับ ไทย” กุนซือวัย 62 ปี ทิ้งท้าย โดยในวันที่ 6 กันยายนนี้ จะเป็นเกมที่ 2 ซึ่ง “จิงโจ้” จะออกไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย ขณะที่ “ช้างศึก” จะกลับมาเล่นในบ้านรับมือ โอมาน

ด้าน ทิม เคฮิลล์ กองกลางห้องเครื่องของ ออสเตรเลีย จากค่าย เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่า ไม่ประมาทเช่นกัน “ผมคือหนึ่งในแฟนบอลตัวยงของทั้ง 3 ชาติ และเคยปะทะฝีเท้ากันมาแล้ว ดังนั้น ผมเคารพทุกทีม และเชื่อว่า จะเป็นการหนักอย่างแน่นอน เนื่องจากฟุตบอล เอเชีย กำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว”

ส่วนทีมชาติไทย เบื้องต้นได้มีการวางแผนเตรียมทีมโดยจะเรียกนักเตะมาเก็บตัวฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 25 สิงหาคม และกำลังติดต่อเชิญทีมจากตะวันออกกลางมาลงเตะอุ่นเครื่อง 1 นัดในวันที่ 27 หรือ 28 สิงหาคมนี้ ก่อนเดินทางไปเยือนแดนจิงโจ้ต่อไป

อนึ่ง ฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสาม จะแข่งขันแบบพบกันหมดในระบบเหย้า-เยือน ระหว่างวันที่ 2 กันยายนนี้ ถึงวันที่ 29 กุมภาพันธ์ ปีหน้า ซึ่งแชมป์และรองแชมป์จากทั้งหมด 5 กลุ่มจะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 10 ทีมสุดท้ายต่อไป เพื่อแบ่งเป็นอีก 2 กลุ่ม กลุ่มละ 5 ทีม แข่งขันแบบพบกันหมดและเหย้า-เยือนต่อ โดยแชมป์และรองแชมป์ของทั้ง 2 กลุ่มจะได้ไปเล่นรอบสุดท้ายที่ประเทศบราซิลทันที ส่วนอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่มจะต้องมาเตะเพลย์ออฟแบบเหย้า-เยือน เพื่อหา 1 ทีมไปดวลเพลย์ออฟแย่งชิงโควตาสุดท้ายกับอันดับ 5 จากรอบคัดเลือก โซนอเมริกาใต้
กำลังโหลดความคิดเห็น