xs
xsm
sm
md
lg

"บล็องก์" โวยตราไก่ไม่ได้เป็นทีมวาง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โลร็องต์ บล็องก์
โลร็องต์ บล็องก์ กุนซือทีมชาติฝรั่งเศส โวยไม่ได้รับเลือกให้เป็นทีมวางจึงต้องอยู่กลุ่มเดียวกับ "แชมป์เก่า" สเปน ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป แต่เชื่อมั่นจะผ่านเข้าไปเล่นรอบสุดท้ายที่ บราซิล

ผลจับสลากศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนยุโรป ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คลอดออกมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาปรากฎว่า ฝรั่งเศส แชมป์โลก 1998 และรองแชมป์ปี 2006 ถูกวางให้อยู่กลุ่ม ไอ ร่วมกับ "แชมป์เก่า" สเปน, เบลารุส, จอร์เจีย และ ฟินแลนด์

ทันทีที่ทราบผลจับสลาก บล็องก์ นายใหญ่ทัพ "เลส์ เบลอส์" เผยว่า "ผมไม่รู้ว่าทำไม ฝรั่งเศส ถึงอยู่โถหนึ่ง และทำไม กรีซ, นอร์เวย์ และ โครเอเชีย ถึงอยู่โถหนึ่ง ทำให้เราต้องเจอกับทีมวางที่แข็งที่สุด เราควรจะได้อยู่โถหนึ่งด้วยซ้ำ อย่างไรก็ตามตอนนี้ถือว่าไม่มีทางเลือกแล้ว หากคุณมองที่ สเปน ทีมเดียวคงบอกว่าเป็นไปไม่ได้และเป็นกลุ่มที่ยาก แต่เมื่อพิจารณาภาพรวมรองแชมป์กลุ่มก็ถือว่าไม่เลวร้าย"

ฝรั่งเศส ถูกวางให้อยู่ในโถสองขณะที่โถหนึ่งมี สเปน, เนเธอร์แลนด์ส, เยอรมนี, อังกฤษ, โปรตุเกส, อิตาลี, โครเอเชีย, นอร์เวย์ และ กรีซ โดยทั้งหมด 9 กลุ่มแชมป์กลุ่มจะเข้ารอบสุดท้ายอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 8 ทีมจะต้องมาประกบคู่เพลย์ออฟกันอีกครั้ง

ด้าน บิเซนเต เดล บอสเก กุนซือ สเปน เผยว่า "ไม่ว่าจะเจอกับทีมไหนก็ไม่ง่ายทั้งนั้น ทว่าสิ่งสำคัญที่สุดตอนนี้คือต้องมุ่งสมาธิมายังศึก ยูโร 2012 โดยจะต้องทำผลงานให้ดีจากนั้นค่อยคิดเกี่ยวกับคู่แข่งในศึกฟุตบอลโลก"
กำลังโหลดความคิดเห็น