xs
xsm
sm
md
lg

"ยี" ตื่นตัวประชุมด่วน!! กางแผนคัดบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บังยี (ซ้ายสุด)
วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เรียกประชุมทุกฝ่ายวันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคมนี้เวลาบ่ายสองโมง ณ สมาคมฟุตบอล เพื่อเตรียมแผนสู้ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย หลังทราบผลจับสลากเจอคู่ต่อกรอย่าง ออสเตรเลีย, ซาอุดิ อาระเบีย และ โอมาน

ผลการจับสลากศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบสาม โซนเอเชีย ที่เมืองริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล คลอดออกมาแล้วเมื่อวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมาปรากฏว่า ออสเตรเลีย เต็งจ๋าของทวีปเอเชีย ถูกวางให้อยู่ในกลุ่ม ดี ร่วมกับ ซาอุดีอาระเบีย, ไทย และ โอมาน นัดแรกทัพ "ช้างศึก" เจองานหนักจะต้องไปเยือนแดนจิงโจ้วันที่ 2 กันยายนก่อนที่ 4 วันให้หลังจะกลับมาเฝ้าบ้านรับมือ โอมาน โดยเกมเหย้าทั้ง 3 นัดจะเตะที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

เมื่อเวลา 14.30น.ของวันอาทิตย์ที่ 31 กรกฎาคม "บังยี" ได้เดินทางไปยังสนามบิน สุวรรณภูมิ เพื่อรับทัพนักเตะทีมชาติไทยที่เดินทางกลับจาก ปาเลสไตน์ หลังบุกไปเสมอ 2-2 พร้อมผ่านเข้ารอบด้วยสกอร์รวมชนะ 3-2 พร้อมพูดถึงผลจับสลากที่ออกมาว่า "ต้องยอมรับว่าหนักใจ อย่างไรก็ตามกลุ่มอื่นก็ถือว่าสาหัสไม่แพ้กัน ถึงตอนนี้ยังต้องขอย้ำว่าเป้าหมายขั้นต่ำยังเหมือนเดิมคือเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้ายรอบคัดเลือกโซนเอเชีย"

วันพฤหัสบดีที่ 4 สิงหาคมนี้เวลา 14.00 น. จะมีประชุมที่สมาคมฟุตบอลนำโดย "บังยี" วรวีร์ โดยมีผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็น วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือชาวเยอรมัน, "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุภัทรพงศ์ ผู้ช่วย รวมถึงคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทย และ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เนื่องจากมีประเด็นสำคัญต้องพักเกมไทยพรีเมียร์ลีกให้นักเตะมีความพร้อมมากที่สุด รวมถึงหลีกทางสำหรับเกมอุ่นเครื่อง

สำหรับทีมที่จะเชิญมาอุ่นเครื่องนั้น วรวีร์ อยากได้ชาติจากตะวันออกกลางเช่น กาตาร์, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ บาห์เรน ที่มีสายสมพันธ์อันดีต่อกัน เพื่อเป็นการบ้านไว้รับมือ ซาอุดิอารเบีย ส่วน อุซเบกิสถาน ก็อาจเชิญมาเพื่อเตรียมตัวสำหรับการพบ ออสเตรเลีย แต่ทว่ายังต้องรอการตอบกลับ แต่หากไม่สำเร็จก็จะเชิญเพื่อนบ้านที่มีความสนิทสนมในแถบอาเซียนอย่าง มาเลเซีย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ซึ่งสามารถติดต่อได้ง่ายกว่าแทน
กำลังโหลดความคิดเห็น