xs
xsm
sm
md
lg

"เปเล่"ยันโผล่ร่วมจับสลากบอลโลก 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล่ ตำนานแข้งของแซมบา ออกมายืนยันว่าตนจะเดินทางเข้าร่วมกิจกรรมจับสลากฟุตบอลโลก 2014 รอบแบ่งกลุ่มในคืนวันเสาร์นี้ (30 ก.ค.) อย่างแน่นอน แม้ว่าจะไม่ได้รับเชิญจาก ริคาร์โด เทย์เซรา ประธานลูกหนังของบราซิลก็ตาม
เปเล่ มางานจับสลากบอลโลก 2014 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร แน่นอน
ดาวยิงฉายา "ไข่มุกดำ" ได้รับการแต่งตั้งจาก ดิลมา รอสเซฟ ประธานาธิบดีหญิงของบราซิล ให้ทำหน้าที่เป็นทูตกิตติมศักดิ์เพื่อช่วยโปรโมตกิจกรรมฟุตบอลโลก 2014 ที่บราซิลรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เมื่อวันที่ 27 ก.ค. ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม การจับสลากรอบแบ่งกลุ่มที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ในคืนนี้ (30 ก.ค.) อดีตกองหน้าของซานโตส กลับไม่ได้รับเชิญจากริคาร์โด เทย์เซรา ประธานสมาคมฟุตบอลของบราซิล ซึ่งมีปัญหากับเปเล่มาโดยตลอด ให้มาร่วมงานนี้แต่อย่างใด

แต่ทั้งนี้ เปเล่ ก็ยืนยันว่าตนจะเข้าร่วมงานจับสลากในคืนนี้อย่างแน่นอน แม้จะไม่ได้รับเชิญจากคู่กรณีก็ตาม โดยกล่าวว่า "คุณจะไปงานเลี้ยงได้ก็ต่อเมื่อได้รับเชิญ แต่ถ้าเขาไม่เชิญผม ผมก็ไม่ไป มันโชคไม่ดีเท่าไหร่ที่ผู้คนมักพูดมากกว่าที่ตัวเองรู้ แต่ผมหวังว่าจากนี้ไปเราจะสะสางปัญหา และกลับมาร่วมงานกันได้อีกครั้งในฟุตบอลโลก"

ด้าน เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประมุขลูกหนังชาวสวิส ออกมายอมรับว่ารู้สึกประหลาดใจที่ เปเล่ ไม่ได้รับเชิญให้ร่วมงานคืนนี้ แต่ก็หวังว่าจะได้เห็นตำนานแข้งแซมบา ปรากฏตัวในงานเช่นกัน "ผมรู้สึกประหลาดใจที่เขาไม่ได้รับเชิญ แต่ผมก็กำลังมองไปถึงการปรากฏตัวของเขาในคืนนี้"

เรื่องราวความขัดแย้งระหว่างเทย์เซรา และ เปเล่ นั้น ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1990 เมื่อเปเล่ ออกมาวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ เจา ฮาเวเลันเก ประธานฟีฟาในสมัยนั้น ส่งผลให้เจ้าตัวไม่ได้รับเชิญให้มาร่วมงานจับสลากฟุตบอลโลก 1994 ที่ลาส เวกัส เมื่อปี 1993 ก่อนจะบานปลายมาจนถึงปัจจุบัน
กำลังโหลดความคิดเห็น