xs
xsm
sm
md
lg

บราซิลแต่งตั้ง"เปเล่"ทูตบอลโลก 2014

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เปเล่(ขวา) ชักภาพร่วมกับประธานธิบดีหญิงของบราซิล
เปเล่ ตำนานลูกหนังชาวบราซิล ตกลงรับตำแหน่งทูตกิตติมศักดิ์ ประจำศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่จะจัดขึ้นในประเทศบราซิล หลังได้รับการแต่งตั้งจากประธานาธิบดีในประเทศบ้านเกิด เมื่อวันอังคารที่ 26 กรกฏาคม ที่ผ่านมา

ศึกฟุตบอลโลกปี 2014 มีคิวเดินทางไปโม่แข้งกันที่ประเทศบราซิล โดยล่าสุด ดิลมา รอสเซฟ ประธานาธิบดีหญิงของบราซิล ได้แต่งตั้งให้ เอดิสัน อรานเทส โด นาสซิเมนโต หรือ เปเล ตำนานนักฟุตบอลชาวบราซิล เป็นทูตกิตติมศักดิ์ เพื่อช่วยโปรโมตเวิล์ดคัพ ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอีก 3 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ อดีตกองหน้าวัย 70 ปี เผยรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมาก และไม่อาจปฏิเสธในเรื่องดังกล่าวได้ โดยกล่าวว่า "นับตั้งแต่ครั้งแรกที่ผมได้ลงเล่นในฟุตบอลโลก (ปี 1958) ผมได้ช่วยปกป้องและคอยโปรโมตให้ประเทศมาโดยตลอด ถือเป็นความรับผิดชอบที่ยิ่งใหญ่จริงๆ และผมคงไม่สามารถปฏิเสธคำชวนดังกล่าวนั้นได้"

ขณะเดียวกัน ออร์แลนโด ซิลวา รัฐมนตรีกีฬาของบราซิล เผยเปเลคือตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดที่จะรับหน้าที่สำคัญครั้งนี้ โดยกล่าวว่า "จากทั้งหมดที่เขาได้ทำให้แก่วงการกีฬาของบราซิล เขาคือชายที่ทุกคนในวงการฟุตบอลทั่วโลกรู้จักเป็นอย่างดี และเขาคือผู้ที่จะทำหน้าที่ช่วยเหลือและทำหน้าที่โปรโมตกิจกรรมครั้งนี้แทนพวกเรา"

สำหรับความสำเร็จในฟุตบอลโลกที่ผ่านมาของเปเล่ ดาวยิงฉายา "ไข่มุกดำ" เคยนำทัพบราซิล ผงาดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกมาแล้ว 3 สมัย (1958,1962 และ 1970) โดยตลอดชีวิตการค้าแข้ง อดีตกองหน้าของซานโตส พังประตูไปแล้ว 1,281 ลูก และเป็นเจ้าของสถิติยิงประตูสูงสุดตลอดกาลของวงการฟุตบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น