xs
xsm
sm
md
lg

เวนเกอร์ฉีกยิ้มพรีเมียร์ฯใช้ “ไลน์เทคโนโลยี”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จังหวะกังขาบอลยังไม่ข้ามเส้น
อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่มาดละเมียดของ “ปืนโต” อาร์เซนอล ยิ้มกริ่มเมื่อ พรีเมียร์ ลีก กำลังจะนำเทคโนโลยีบนเส้นประตูเข้ามาใช้ เพื่อช่วยการตัดสินของกรรมการในฤดูกาล 2012-13 จากการเปิดเผยผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการประจำถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม

ริชาร์ด สคูดามอร์ ประธานบริหาร พรีเมียร์ ลีก เพิ่งออกมาเปรยว่า พรีเมียร์ชิป จะนำเทคโนโลยีบนเส้นประตูเข้ามาช่วยการตัดสินของกรรมการให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด หลังจากฤดูกาลที่แล้ว เชลซี ได้ประโยชน์จากการตัดสินเป็นประตู ทั้งที่ เฮอเรลโญ โกเมซ หยุดลูกฟุตบอลเอาไว้ได้บนเส้นประตูยังไม่ผ่านเข้าไปทั้งใบจากการยิงของ แฟรงค์ แลมพาร์ด เกมที่ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ พ่ายแพ้ 1-2

เรื่องนี้ เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล รู้สึกพอใจอย่างมาก “คุณต้องการสิ่งนี้ เนื่องจากจะได้รับโอกาสที่ดีในการตัดสินที่ถูกต้อง ทุกคนรู้ดีว่าสามารถจะช่วยกรรมการได้มากขึ้น เพื่อการเป่าที่แม่นยำอาจจะไม่ใช่ 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ 95 เปอร์เซ็นต์ แทนที่จะเป็น 85 เปอร์เซ็นต์ เมื่อใช้เทคโนโลยี มีความเป็นไปได้สูงที่จะลดความผิดพลาด ผมพอใจที่เราจะนำเข้ามาใช้ ซึ่งถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญมาก”

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หันมาจริงจังเรื่องนี้มากขึ้น แม้ก่อนหน้านี้ จะค้านหัวชนฝาเนื่องจาก เซปป์ แบล็ตเตอร์ ประธาน ฟีฟา มองว่าจะทำลายเสน่ห์ของเกมลูกหนัง เพราะมีเสียงวิจารณ์อย่างหนักเกมรอบ 16 ทีมสุดท้ายฟุตบอลโลก 2010 ที่ อังกฤษ แพ้ เยอรมนี 1-4 แลมพาร์ด ยิงประตูชนคานข้ามเส้นไปแล้ว แต่ไม่เป็นสกอร์ถือเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ปราชัย
กำลังโหลดความคิดเห็น