xs
xsm
sm
md
lg

สื่อกีฬาไทยนิ่ง!! “ยี” ทำขายหน้าทั่วโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ
สื่อกีฬาในประเทศไทยส่วนใหญ่นิ่งเฉยต่อข่าวขายขี้หน้าระดับโลก หลังจาก วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ถูกสื่ออังกฤษแฉยับว่าพัวพันรับสินบนเพื่อแลกกับคะแนนโหวตแย่งเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ด้าน พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่มเชียร์ไทย จี้ “บังยี” ออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้นโดยด่วน

วรวีร์ เป็นหนึ่งในบอร์ดบริหารสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ 4 รายร่วมกับ แจ็ก วอร์เนอร์ รองประธาน ฟีฟา ชาวตรินิแดดแอนด์โตเบโก, นิโคลัส เลออซ เมมเบอร์ชาวปารากวัย และ ริคาร์โด เตเซรา บอร์ดชาวบราซิล ที่ถูกสื่อระดับโลกอย่าง รอยเตอร์, เอเอฟพี, บีบีซี, สกาย สปอร์ตส, เดลี เมล์, เดอะ การ์เดียน, อีฟนิง สแตนดาร์ด, อีเอสพีเอ็น, ยูโรสปอร์ต และอื่นๆ ประโคมข่าว หลัง ลอร์ด เดวิด ทรีสแมน อดีตประธานสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) แฉว่าทั้งหมดเกี่ยวข้องขบวนการฮั้วกับอังกฤษ เพื่อแลกคะแนนโหวตให้เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2018 ท้ายที่สุดต้องอกหักด้วยการพ่ายแพ้ให้ รัสเซีย อย่างราบคาบ เมื่อต้นเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

แต่เป็นที่น่าสังเกตว่า สื่อกีฬาของประเทศไทย เพิกเฉยต่อข่าวที่เกิดขึ้น บางสำนักไม่มีการตีพิมพ์ลงหนังสือพิมพ์เช้าของวันพุธที่ 11 พฤษภาคม ทั้งที่ช่วงเวลากับข่าวจากประเทศอังกฤษ ที่ถูกเผยแพร่ตรงกับเวลาประเทศไทยราว 5 ทุ่มของวันอังคาร ส่วนบรรดาเว็บไซต์มีการเสนอข่าวแต่เพียงแค่กรอบเล็กๆ เท่านั้น ด้านสื่อโทรทัศน์มีการตีข่าวบ้างเป็นบางส่วน นอกจากนี้มีการพูดคุยกันของนักข่าวกีฬาเป็นการส่วนตัวรู้สึกเสียดายต่อการกระพือของข่าวที่ไม่แรงพอ อาจจะเป็นเพราะถูกกดดันและใบสั่งจากเบื้องบนของแต่ละหน่วยงาน

นอกจากนี้ทีมข่าว MGR SPORT สอบถามไปยัง พินิจ งามพริ้ง ประธานกลุ่มเชียร์ไทย ซึ่งล่าสุดเพิ่งออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมจากกรณีล้มการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลบอล เมื่อวันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคมที่่ผ่านมา แสดงความคิดเห็นว่า “ข่าวที่ออกมาจากทางฝั่งอังกฤษ ถือว่าเป็นการให้ข้อมูลของคนวงในซึ่งมองได้ว่าเป็นเรื่องของผลประโยชน์ในวงการฟุตบอล แต่จะเป็นเกมการเมืองหรือไม่เราไม่อาจทราบได้ ซึ่งต้องรอดูว่าคุณวรวีร์จะชี้แจงต่อสังคมถึงเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร เพราะมันส่งผลกระทบกับภาพลักษณ์ของประเทศไทย”

“ในส่วนตัวผมขอยืนยันว่าที่ผ่านมาการเคลื่อนไหวของเราไม่ได้มุ่งไปที่การจงเกลียดจงชังคุณวรวีร์ แต่เราพุ่งเป้าไปที่ผลงานอันตกต่ำของทีมชาติ ขณะเดียวกันก็ร้องหาความโปร่งใสในการยกเลิกการเลือกตั้ง อย่างไรก็ดี เมื่อมีข่าวนี้เกิดขึ้น ผมเชื่อว่าจะมีแฟนบอลอีกมากที่ลุกฮือขึ้นต่อต้าน และคาดว่าน่าจะมีแฟนบอลไปรวมตัวประท้วงเพิ่มขึ้นในวันที่ 17 พ.ค.นี้ ซึ่งในฐานะประธานเชียร์ไทย ผมอยากจะขอร้องให้ทุกอย่างดำเนินไปตามกระบวนการและไม่อย่างให้ใช้อารมณ์จนมีความรุนแรงเกิดขึ้น” พินิจ ทิ้งท้าย

ขณะที่กระแสจากแฟนลูกหนังชาวไทย ทันทีที่อ่านข่าว “ลากไส้ “ยี” คอร์รัปชันแลกโหวตบอลโลก” ผ่านทางเว็บไซต์ MGR SPORT เมื่อคืนวันอังคารที่ 10 พ.ค.ที่่ผ่านมามีหลายความคิดเห็นถูกคลิกโหวตเห็นด้วยจนขึ้นท็อปชาร์ตล้วนเป็นไปในแนวทางเดียวกันคือ อับอายขายขี้หน้ากับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและดังกระฉ่อนทั่วโลกเวลานี้

“แค ทองท้วย” ความเห็นที่ 54 โพสต์ว่า “ฮ่าไฮ้...กีฬาๆ...เป็นยาวิเศษ จับเอาผีเปรตเป็นนายกสมาคม ผลก็เลยล่มจม วิ่งอยู่ในปลักตม ตะลาล่า” ขึ้นเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนนโหวตเห็นด้วย 141 ไม่นับ "copy ma" มาเป็นอันดับ 1 คะแนนโหวตเห็นด้วย 294 ที่ขุดเอาความย่ำแย่ที่ผ่านมาของวงการฟุตบอลลูกหนังไทย มาเตือนให้รำลึกถึงกัน

"อาเจ็ก" ความเห็นที่ 46 โพสต์ว่า "บอลไทยไม่ได้ไปบอลโลก แต่อย่างน้อยความเลวของนายกสมาคมก็ได้ไปถึงบอลโลกแล้ว น่าภูมิใจอย่างยิ่งจริงๆ"

"บังยี ดัน "โกง อินเตอร์" ความเห็นที่ 62 โพสต์ว่า "เขามีแต่ "โก อินเตอร์"

"ล่อนจ้อนเลยนะ" ความเห็นที่ 31 โพสต์ว่า "ว่าไง นังเรยี"
บีบีซี ตีข่าวชื่อ วรวีร์ อยู่ในวงกลมสีแดง
หน้า วรวีร์ ปรากฎทั่วโลก
กำลังโหลดความคิดเห็น