xs
xsm
sm
md
lg

ฟิต! ง้วนบินดูฟอร์มคู่แข่งบอลโลก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

"โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มือขวา วินฟรีด เชเฟอร์ เตรียมบินไปดูฟอร์มการเล่นในนัดที่ 2 ระหว่าง ปาเลสไตน์ พบ อัฟกานิสถาน ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ เพื่อเก็บข้อมูลแผนการเล่นคู่แข่งศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยรอเจอผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติอัฟกานิสถาน กับ ทีมชาติปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ณ สนาม นิว ไอ โมบาย สเตเดียม
โค้ชง้วน (ขวา) เตรียมบินไปดูฟอร์ม ปาเลสไตน์-อัฟกานิสถาน วันอาทิตย์นี้
เมื่อเวลา 15.00 น. วันอังคารที่ 28 มิถุนายน 2554 ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทย พร้อมได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทย ชุดใหม่ ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สนามศุภชลาศัย

ด้วยสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีแผนงานการเตรียมทีมเยาวชนทีมชาติไทย, ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย, ทีมชาย-ทีมหญิง เข้าแข่งขันในรายการต่างๆ ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟา, สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี, สหพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ และกีฬาซีเกมส์ ประจำปี 2554 เพื่อให้การเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ดำเนินงานไปด้วยความเรียบร้อยจึงได้แต่งตั้งคณะกรรมการบริหารทีมชาติไทย ชุดใหม่

ซึ่งประกอบด้วย นายถิรชัย วุฒิธรรม ประธานที่ปรึกษา, นายสมศักดิ์ อ่อนสมา ที่ปรึกษา, ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานคณะกรรมการ, นายชัยโชค พุ่มพวง กรรมการ, พลตรีอำนาจ เฉลิมชวลิต กรรมการ, พลตำรวจตรีพิสัณห์ จุลดิลก กรรมการ, นายชัชชัย พหลแพทย์ กรรมการ, นายสุรชัย จตุรภัทรพงศ์ กรรมการ, นายกสมาคมนักข่าวและช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย กรรมการ, นายชาญวิทย์ ผลชีวิน กรรมการและเลขานุการ, พันเอกวรวุฒิ ทองศรีงาม กรรมการและผู้ช่วยเลขานุการ

ขณะเดียวกัน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า รักษาการเลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เปิดเผยเรื่องการเตรียมทีมชาติว่า "สมาคมฯ ได้เตรียมให้ทีมชาติไทยได้อุ่นแข้งกับทั้งทีมในตะวันออกกลาง 1 ทีม และ บุรีรัมย์ พีอีเอ เพื่อเป็นการสร้างความคุ้นเคยกับการเล่นในสนาม นิว ไอโมบาย สเตเดียม ที่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนทำศึกคัดเลือกฟุตบอลโลก 2014 รอบคัดเลือก รอบ 2 โซนเอเชีย ที่ทีมชาติไทยรอเจอผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติอัฟกานิสถาน กับ ทีมชาติปาเลสไตน์ ในวันที่ 23 ก.ค.นี้ ในเลกแรก พร้อมกันนี้ในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค. 54 สมาคมฯ จะมีการประกาศโผสภากรรมการชุดใหม่ รวมทั้งแถลงข่าวเรื่องทีมปรีโอลิมปิก ซึ่งจะมีหลักฐานจากศาลกีฬาโลกมาโชว์อีกด้วย"

ด้าน "ดร.ลูกหนังไทยลีก" กล่าวถึงการเสนอรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยว่า "ขณะนี้สมาคมฯ ได้ส่งรายชื่อนักเตะทีมชาติไทยขึ้นทะเบียนกับฟีฟาทั้ง 65 คนแล้ว ซึ่งจะมีการคัดให้เหลือเพียง 35 คน ก่อนจะมีการประกาศรายชื่อทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ ในวันพุธที่ 29 มิ.ย. และจะเรียกมารายงานตัวในวันศุกร์ที่ 1 ก.ค.นี้ ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน โดยจะพยายามหาเกมอุ่นเครื่อง 1-2 นัด ก่อนเตะบอลโลกนัดแรกให้ได้"

ทั้งนี้ "โค้ชง้วน" สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ มือขวา เชเฟอร์ ได้กล่าวถึงการเข้ารับตำแหน่งสตาฟฟ์โค้ชทีมชาติว่า "ผมจะทำหน้าที่นี้ให้ดีที่สุด ทั้งนี้อยากให้มีการเซ็นสัญญาที่เป็นหลักฐานเพื่อความชัดเจนเพราะจะได้ลาออกจากสโมสรบางกอกกล๊าสฯ ต้นสังกัดที่ยังเหลือสัญญาอยู่ 1 ปี ในส่วนการทำงานทีมชาติก็คงต้องรอปรึกษากับ เชเฟอร์ พร้อมกับนักกายภาพบำบัดและโค้ชผู้รักษาประตูว่าเขาต้องการอะไรจะได้ทำงานไปในทิศทางเดียว โดยผมและทีมงานสตาฟฟ์โค้ชอีกส่วนหนึ่งจะเดินทางไปดูฟอร์มการเล่นในนัดที่ 2 ระหว่าง ปาเลสไตน์ พบ อัฟกานิสถาน ในวันที่ 3 ก.ค.นี้ เพื่อเก็บข้อมูลแผนการเล่นของคู่แข่ง"

อนึ่ง สุรชัย จตุรภัทรพงศ์ จะเซ็นสัญญา 3 ปี เท่ากับ "วินนี่" วินฟรีด เชเฟอร์ กุนซือทีมชาติไทย
กำลังโหลดความคิดเห็น