xs
xsm
sm
md
lg

พิเชฐลงชิงประมุขบอลไทยกับบังยี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิเชฐ มั่นคง ผู้ท้าชิงตำแหน่งนายกลูกหนังไทย
"บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี สร้างความฮือฮาด้วยการประกาศลงสนามเลือกตั้งสู้กับ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี เพื่อแย่งชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยเน้นนโยบายโปร่งใส ตรวจสอบได้ และเร่งพัฒนาวงการฟุตบอลทั้งระบบอย่างเป็นรูปธรรม มั่นใจจะได้รับเสียงสนับสนุนท่วมท้น พร้อมเตรียมแถลงข่าวเปิดตัวในวันอังคารที่ 26 เมษายนนี้

ตามที่มีข่าวออกมาเป็นระยะเกี่ยวกับการท้าชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จาก "บังยี" วรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯ ว่า นายพิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี พร้อมที่จะลงสู้สนามการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ นั้น

ล่าสุด "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง ยืนยันจะลงสมัครชิงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลฯ อย่างแน่นอนว่า "เพราะที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าวงการฟุตบอลในบ้านเราแทบไม่มีการพัฒนาขึ้นมาเลย มีแต่แย่ลงโดยเฉพาะผลงานของทีมชาติไทยที่รับไม่ได้ คือการตกรอบแรกในกีฬาซีเกมส์ หนล่าสุด ดังนั้นหากปล่อยให้สถานการณ์เป็นอย่างนี้ต่อไปเมื่อไหร่วงการฟุตบอลจะพัฒนาขึ้น"
 
"ต้องยอมรับความจริงอย่างหนึ่งว่าในปัจจุบันนี้สโมสรสมาชิกและแฟนบอลส่วนใหญ่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงในการบริหารงานของสมาคมฟุตบอลฯ เพียงแต่ไม่มีใครมาท้าชิงเท่านั้นแต่ผมในฐานะที่อยู่กับวงการฟุตบอลไทยเกือบทั้งชีวิตก็ต้องการที่จะเห็นการพัฒนาฟุตบอลไทยอย่างเป็นระบบ และเป็นรูปธรรมที่สำคัญจะได้เห็นการทำงานที่ขาวสะอาด สามารถตรวจสอบได้จึงพร้อมที่จะลงสู้ในการเลือกตั้งครั้งนี้และเชื่อว่าจะได้รับเสียงสนับสนุนจากสมาชิกอย่างท่วมท้นแน่นอน"

นอกจากนี้ นายพิเชฐ กล่าวอีกว่า "หากได้รับการเลือกตั้งจะต้องพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบอย่างเร่งด่วน โดยฟุตบอลลีกในประเทศจะต้องปรับกันใหม่ ต้องทำงานอย่างเป็นมืออาชีพและมีมาตรฐานเดียวกันทั้งหมด ไม่เข้าข้างทีมใด ทีมหนึ่งเหมือนอย่างที่ผ่านมา และต้องให้ความสำคัญกับสมาชิกสมาคมฟุตบอลอย่างเสมอภาค รวมไปถึงทีมชาติต้องวางระบบกันใหม่ โดยต้องเร่งสร้างทีมเยาวชนทุกระดับอายุไม่ใช่เน้นแต่ทีมชาติไทยชุดใหญ่เพียงอย่างเดียว เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคนจะได้เห็นถึงการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมแน่นอน"

ทั้งนี้จะมีการแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันอังคารที่ 26 เมษายนนี้ ที่ห้องวีไอพี สนามแพท สเตเดียม เวลา 11.00 น.
โดยมี บังยี วรวีร์ มะกูดี เป็นตัวเต็ง
กำลังโหลดความคิดเห็น