xs
xsm
sm
md
lg

ไทยลีกจ่อลดแข้งนอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

องอาจ ก่อสินค้า ขณะร่วมพิจารณาสิทธิ์การทำทีมของ การท่าเรือไทย เอฟซี
"บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมลูกหนังไทย รับมีแนวความคิดเปลี่ยนกฎการส่งผู้เล่นต่างชาติให้ลดลงในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ด้านการพิจารณาสิทธิ์ทำทีม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี ต้องเลื่อนไปชี้ชะตาในวันจันทร์นี้

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มกราคม 2554 ณ ห้องประชุมสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีการพิจารณาเรื่องสิทธิ์การทำทีมของสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เพื่อลงแข่งขันในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันตัดสินความในครั้งนี้

ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย ยื่นเรื่องทวงสิทธิ์การส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จาก นายพิเชฐ มั่นคง ประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี โดยหลังจากที่ประชุมใช้เวลาในการหารือกันร่วม 2 ชั่วโมง นายวีระ ได้เปิดเผยว่า "คงไม่สามารถพิจารณาตัดสินได้ในวันนี้ เนื่องจากมีเพียงเจ้าหน้าที่จากการท่าเรือแห่งประเทศไทย มายื่นข้อมูลและเอกสารเท่านั้น ฝ่ายคุณพิเชฐ มั่นคง นั้นไม่ได้เข้าร่วมด้วย เพราะแจ้งว่ายังไม่ได้รับหนังสือแจ้งจากสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ทั้งที่ส่งไปแล้ว ดังนั้นการพิจารณาจะเลื่อนไปเป็นวันจันทร์ที่ 31 มกราคมนี้ต่อไป"

นอกจากนี้ฝ่ายกฎหมายของสมาคมลูกหนังไทย กล่าวต่อไปด้วยว่า "เรื่องที่เราจะพิจารณาจากทั้งสองฝ่าย คือ หนังสือสัญญา หรือมีการทำเอ็มโอยู ในการมอบสิทธิ์การทำทีมให้กับผู้ใด ซึ่งตอนนี้ฝ่ายการท่าเรือแห่งประเทศไทย แจ้งว่าฝ่ายคุณพิเชฐ ไม่มีเอกสารยืนยันดังกล่าว แต่หากว่ามี เอ็มโอยู เกิดขึ้นจริง ก็จะต้องมาดูเนื้อหาว่ายินยอมให้ใช้สิทธิ์ส่งทีมเข้าร่วมแข่งขันหรือไม่อีกด้วย"

ด้าน ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เผยเช่นกันว่า "ต่อไปจะมีการออกระเบียบในเรื่องสิทธิ์การทำทีมฟุตบอลให้รัดกุมกว่านี้ เพราะที่ผ่านมาก็เพิ่งจะมามีปัญหากัน ที่สำคัญปัญหามีไว้ให้แก้ไข คาดว่าไม่เกินสิ้นเดือนมกราคมนี้คงมีความชัดเจนอีกมา และจะนำไปชี้แจงให้สโมสรสมาชิกทราบในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ภายในงานเวิร์คชอปของไทยพรีเมียร์ลีกต่อไป"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ยอมรับว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนระเบียบเรื่องจำนวนผู้เล่นต่างชาติในไทยพรีเมียร์ลีกให้ลดลงอีก "ที่ผ่านมาการที่เราใช้กฎให้แต่ละทีมส่งรายชื่อผู้เล่นต่างชาติได้ 7 คน และลงสนามได้ 5 คนนั้นมีข้อดีก็คือเป็นการสร้างสีสัน และเพิ่มอรรถรสในเกมฟุตบอล อย่างไรก็ตามได้ส่งผลกระทบต่อโอกาสของนักฟุตบอลไทยในการลงเล่น จึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงกฎดังกล่าวให้กลับไปใช้ของเดิม ด้วยการส่งรายชื่อนักเตะชาวต่างชาติได้ 5 คน แต่ลงสนามได้เพียง 3 คนเหมือนเก่า ซึ่งต้องรอหารือกับไทยพรีเมียร์ลีก และภายในสมาคมฟุตบอลฯ อีกครั้ง"
กำลังโหลดความคิดเห็น