xs
xsm
sm
md
lg

ชี้ชะตาท่าเรือ2ก.พ.ยันทีมไม่แตก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิเชฐ มั่นคง ระหว่างอยู่ในห้องพิจารณาของสมาคมฟุตบอลฯ
สมาคมลูกหนังไทย พร้อมไทยพรีเมียร์ลีก ตัดสินใจเลื่อนการตัดสินสิทธิ์ทำทีม "สิงห์เจ้าท่า" เป็นวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ด้าน "บิ๊กเชฐ" พิเชฐ มั่นคง อดีตประธานสโมสรยืนยัน สะสม พบประเสริฐ ยังคุมทัพต่อ ไม่มีปัญหาทีมแตกแน่

เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคม 2554 ณ โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน กรุงเทพ มีการพิจารณาเรื่องสิทธิ์การทำทีมของสโมสร "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี เพื่อลงแข่งขันในฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 โดยมี นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด และ นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมกันตัดสินความในครั้งนี้

ซึ่งปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นมาจากผู้บริหารการท่าเรือแห่งประเทศไทย ยื่นเรื่องทวงสิทธิ์การส่งทีมฟุตบอลเข้าร่วมฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 จากสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี โดยหลังจากที่ประชุมใช้เวลาในการหารือกัน โดย นายวีระ คำมี ฝ่ายกฎหมายของสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ตอนนี้ให้ทั้งการท่าเรือแห่งประเทศไทย และ ทางการท่าเรือไทย เอฟซี ได้ส่งเอกสารชี้แจง ซึ่งตอนนี้ยังไม่เรียบร้อย ต้องรอใช้เวลาในวันที่ 2 กุมภาพันธ์นี้ ที่โรงแรมโกลเดน ทิวลิป ซอฟเฟอริน จะมีการประชุมหารือกันอีกครั้ง เพื่อวินิจฉัยจดหมายชี้แจงของทั้ง 2 ฝ่าย รวมทั้งรายละเอียดเกี่ยวกับเอกสารชี้แจงด้วย"

ด้าน นายองอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า "ตอนนี้คงต้องรอพิจาณาอีกที แต่เมื่อถามความพร้อมของทั้งทางการท่าเรือแห่งประเทศไทย และ สโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ทั้งคู่ยืนยันว่า สามารถส่งทีมได้ทันเข้าแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก ที่จะเปิดฤดูกาลในวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้อย่างแน่นอนอน โดยเฉพาะทางสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี นั้นไม่มีปัญหาเรื่องการใช้สนามแพท สเตเดียม แต่ถ้าทุกอย่างไม่เรียบร้อย ทางสมาคมฟุตบอลฯ ไม่สามารถตัดสินใจได้ว่าจะให้ฝ่ายไหนเข้าแข่งขัน แล้วเลยไปถึงตอนเปิดฤดูกาล ก็อาจจะพิจารณาตัดสิทธิ์ทั้ง 2 ฝ่ายเลยก็ได้"

ขณะที่ ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ยืนยันออกระเบียบใหม่ให้ทุกหน่วยงานที่มีทีมฟุตบอลจัดการทำสัญญานิติสัมพันธ์กับสโมสรฟุตบอลของตัวเองเพื่อรับสิทธิ์ส่งทีมเข้าแข่งขันให้เรียบร้อย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาดังกล่าวในภายหลังเหมือนเช่นกรณีนี้ขึ้นมาอีก

ทั้งนี้นายพิเชฐ มั่นคง ที่เพิ่งตัดสินใจอำลาตำแหน่งประธานสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี เปิดเผยว่า "ผมได้นำเอกสารมาชี้แจงให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย และ บริษัทไทยพรีเมียร์ลีก เรียบร้อยแล้ว คงต้องรอการตัดสินชี้ขาดของทางสมาคมฯ อีกที แต่อยากให้ดูจดหมายที่ทางการท่าเรือแห่งประเทศไทย มอบสิทธิ์ให้ผมทำทีมสโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทย เอฟซี ซึ่งผมทำทีมมา 2 ปี ตั้งแต่ยังทำงานอยู่ที่การท่าเรือแห่งประเทศไทย พอผมเกษียณอายุ ก็จะไม่ให้ผมทำต่อ ซึ่งตลอดเวลาที่ผ่ามาผมทำทีมมา 2 ปี ได้ 2 แชมป์ ปีแรกได้แชมป์เอฟเอ คัพ และ ปีที่แล้ว ได้แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ มีทีมฟุตบอลใดบ้างที่สามารถทำทีมได้แชมป์ 2 รายการดังกล่าวบ้าง"

นอกจากนี้ "บิ๊กเชฐ" กล่าวต่อไปด้วยว่า "สำหรับกลุ่มผู้สนับสนุนที่แถลงข่าวไปแล้วนั้นยังเหมือนเดิม เช่นเดียวกับ สะสม พบประเสริฐ ที่ผมขอร้องให้รับตำแหน่งผู้จัดการทีมสโมสรการท่าเรือไทย เอฟซี ต่อไป ไม่ต้องสนใจปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาก็ทำทีมได้ดีมาก ส่วนประธานสโมสรการท่าเรือไทยเอฟซี คนใหม่ พล.ต.อ.ประทีป ตันประเสริฐ นั้นเชื่อเหลือเกินว่าจะทำหน้าที่แทนได้เป็นอย่างดี ส่วนผมแม้จะไม่ได้เป็นประธานสโมสร แต่ก็ยังมีตำแหน่งประธานบริษัท การท่ารเรือไทย เอฟซี และจะไม่ทิ้งสโมสรไปแน่นอน"

พร้อมกันนี้ "บิ๊กเชฐ" ยอมรับถึงการอำลาตำแหน่งประธานโมสร "สิงห์เจ้าท่า" ด้วยว่า "ตอนผมยังมีตำแหน่งในการท่าเรือแห่งประเทศไทย ก็มีแต่คนผลักดันให้มาทำทีมการท่าเรือฯ แต่พอเกษียณแล้ว กลับมาขับไล่กันแบบนี้ ยืนยันได้เลยว่าสโมสรการท่าเรือฯ ไม่ได้เป็นของคนชื่อ พิเชฐ มั่นคง แต่เป็นของแฟนบอลทุกคน ผมรู้สึกภูมิใจในสิ่งที่ได้ทำร่วมกันมา หวังว่าจะได้เห็นสโมสรแห่งนี้ยังคงรักษาเกียรติยศและความยิ่งใหญ่สืบต่อไป"

ขณะเดียวกันสโมสร การท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์ฟุตบอลโตโยต้า ลีก คัพ เตรียมลงขันแข่งขันฟุตโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ พบกับสโมสรโชนัน เบลล์มาเร จากญี่ปุ่น ในเวลา 16.00 น. ของวันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ณ สนามศุภชลาศัย
บิ๊กเชฐ ขณะให้ข้อมูลกับสื่อมวลชน
ถ้วยแชมป์ฟุตบอลโตโยต้า พรีเมียร์ คัพ
กำลังโหลดความคิดเห็น