xs
xsm
sm
md
lg

"สิงห์เจ้าท่า"ดวลโชนันฯ พรีเมียร์ คัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวฟุตบอลนัดพิเศษ การท่าเรือไทย เอฟซี - โชนัน เบลมาเร ทีมดังจากญี่ปุ่น
การแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "สิงห์เจ้าท่า"การท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์โตโยต้า ลีกคัพ 2010 เตรียมฟาดแข้งกับ สโมสรโชนัน เบลมาเร ทีมดังลีกอาชีพญี่ปุ่น ในศึก "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010" เวลา 16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2554 ณ สนามศุภชลาศัย

เมื่อวันจันทร์ที่ 31 มกราคมที่ผ่านมา สมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันฟุตบอลนัดกระชับมิตรรายการ "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010" ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย เอฟซี แชมป์โตโยต้า ลีก คัพ 2010 พบกับ โชนัน เบลมาเร ทีมจากลีกอาชีพประเทศญี่ปุ่น พร้อมกับ "บิ๊กเปี๊ยก" องอาจ ก่อสินค้า เลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ,เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด, พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ ประธานสโมสรการท่าเรือไทย, พิเชฐ มั่นคง ประธานบริษัทสโมสรฟุตบอลการท่าเรือไทยจำกัด และ "เดอะตุ๊ก" ปิยพงษ์ ผิวอ่อน ณ ห้องวาสนา โรงแรมโกลเด้น ทิวลิป (เรดิสัน)

โดย สมบัติ คุรุพันธ์ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า "ขอขอบคุณ บ.โตโยต้าฯ ที่เข้ามาปลุกกระแสฟุตบอลเมืองไทยให้กลับมาตื่นตัวอีกครั้งกับการจัดการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010 ซึ่งเราจะใช้กฏ กติกาต่างๆตามหลักของฟีฟาเข้ามาตัดสินในนัดกระชับมิตรดังกล่าว ถือว่าเป็นมิติของวงการกีฬาที่สอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างสัมพันธไมตรีพร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองไทยอีกด้วย"

ขณะเดียวกัน เคียวอิจิ ทานาดะ กรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เผยว่า "เราได้ให้การสนับสนุนฟุตบอลไทยมาตลอดเริ่มจากรายการ โตโยต้า คัพ ตั้งแต่พ.ศ.2530 จนถึง พ.ศ.2540 และในปีที่ผ่านมาเราได้นำการแข่งขันดังกล่าวกลับมาให้แฟนบอลชาวไทยได้ชมอีกครั้งกับการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ลีกคัพ เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นพัฒนาศักยภาพฟุตบอลไทยตลอดจนกระชับความสัมพันธ์ของทั้ง 2 ประเทศ ซึ่งถือเป็นการฉลองสู่ปีที่ 50 ในการดำเนินงานในประเทศไทยของบ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ในปีพ.ศ.2555"

นอกจากนี้ยังมีโครงการ "โตโยต้า สปิริต แคมป์" โดยคัดเลือกเยาวชนอายุ 9-13 ปี จำนวน 50 คนจากทั่วประเทศมาฝึกอบรมทักษะฟุตบอลระหว่างวันที่ 11-13 ก.พ.2554 ณ สนามฟุตบอลของการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกจะเข้าแคมป์รับการถ่ายทอดทักษะฟุตบอลกับ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน, โค้ชจากสถาบันโครเวอร์ โค้ชชิง และนักเตะจากสโมสรโชนัน เบลมาเร

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ "โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010" ระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือไทย พบกับ โชนัน เบลมาเร จะเกิดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 ก.พ. 2554 ณ สนามศุภชลาศัย ถ่ายทอดสดทางช่องโมเดิร์นไนน์ และ สยามกีฬาทีวี ทรูวิชั่นส์ ช่อง 69 ในเวลา 16.00 น. โดยทีมแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 5 แสนบาท พร้อมถ้วยแชมป์ฯ ขณะที่รองแชมป์รับ 2 แสนบาท
บรรยากาศในงานแถลงข่าว
ถ้วยแชมป์โตโยต้า พรีเมียร์ คัพ 2010
เยาวชนโครงการ โตโยต้า สปิริต แคมป์
กำลังโหลดความคิดเห็น