xs
xsm
sm
md
lg

วัดบารมีเจ้าไทยลีก กิเลนชนฉลามถ้วย ก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมืองทอง - ชลบุรี เจอกันเมื่อไรก็สนุก
ASTVผู้จัดการรายวัน - "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยสภาพทีมไม่สมบูรณ์ โอกาสคว้าแชมป์ถ้วยพระราชทาน ก มีเพียงแค่ห้าสิบเปอร์เซนต์ ขณะที่ "เดอะ เซนต์" อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี รับฝีเท้าผู้เล่นเป็นรองแชมป์ไทยลีก แต่จะใช้ระบบทีมเวิร์คเข้าสู้ มั่นใจคว้าแชมป์แรกประเดิมฤดูกาล 2011 สำเร็จ

การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน ก ณ สนามศุภชลาศัย เวลา 16.00 น. วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม 2554 เป็นการดวลกันระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด แชมป์ฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2010 พบกับคู่ปรับตลอดกาล "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี อันดับ 3 ไทยลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และพกพาดีกรีแชมป์ฟุตบอลถ้วยเอฟเอ คัพ 2010

โดย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปสโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าถ้วย ก ถึงความพร้อมของทีมว่า "ขณะนี้ทีมของเราได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่ จ.ภูเก็ต สภาพความพร้อมทั่วไปสมบูรณ์ แต่ติดที่มีนักเตะที่ยังมีอาการบาดเจ็บคือ ไพฑูรย์ เทียบมา นักเตะสารพัดประโยชน์เล่นได้ทุกตำแหน่งตั้งแต่กองหน้ายันกองหลัง รวมถึง กวิน ธรรมมาสัจจานันท์ นายทวารมือ 1 ของทีมไป ดังนั้นเรากำลังพิจารณาระหว่าง วีระ เกิดพุดซา และ วิษณุศักดิ์ แก้วเรือง ใครเหมาะสมที่จะทำหน้าที่รักษาประตูแทน ซึ่งผู้เล่นที่เราได้มาเสริมทัพในปีนี้แต่ละตำแหน่งล้วนมีความสามารถพร้อมใช้งานได้เลย จึงไม่น่าจะมีปัญหาอะไร"

ขณะที่เป้าหมายของทัพ "กิเลนผยอง" ในศึกชิงถ้วยพระราชทานฯ นั้น "เสี่ยเป้" ยอมรับว่าโอกาสสูสีกันทั้งสองทีม "ในส่วนเป้าหมายในแมตช์แห่งศักดิ์ศรีนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าต้องการแชมป์กันทั้งสิ้น ทว่าฟุตบอลเป็นเพียงลูกกลมๆ สิ่งที่คาดหวังไว้ย่อมเป็บลักษณะ 50-50 คือถ้าได้แชมป์ถ้วย ก ก็เป็นเรื่องดี แต่หากพลาดก็ไม่ได้หมายความว่าล้มเหลว"

สำหรับมาตรการรักษาความปลอดภัย เพื่อไม่ให้ซ้ำรอยอัปยศที่เคยเกิดเรื่องเหมือนเมื่อปี 2553 นั้น ผู้จัดการทั่วไปของเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เชื่อว่าคงไม่เกิดขึ้นอีก "ผมไม้กังวลว่าจะเกิดเหตุการณ์ซ้ำรอยเหมือนปีที่แล้วที่มีแฟนฟุตบอลตีกัน เนื่องจากแฟนบอลของเรามีประสบการณ์มาแล้ว และเชื่อว่าวงการฟุตบอลขณะนี้พัฒนาไปในทางที่ดีขึ้นมาก"

ด้าน "เดอะ เซนต์" อรรณพ สิงห์โตทอง รองประธานฯและผู้จัดการทั่วไปสโมสร "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี แชมป์เอฟเอคัพ 2010 เผยถึงความพร้อมก่อนการแข่งขันว่า "เราได้มีการฝึกซ้อมเป็นเวลา 10 กว่าวันแล้ว เพื่อเรียกความฟิตของนักเตะกลับคืนสู่สภาพปกติ แม้อากาศจะร้อนเนื่องจากแข่งขันช่วงเวลา 16.00 น. แต่คาดว่าไม่น่ามีปัญหา เชื่อว่าศึกชิงแชมป์ครั้งนี้คงเป็นเกมที่สนุกสนาน เราจะสู้กับเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมที่มีศักยภาพผู้เล่นที่ดีกว่า โดยเราจะนำระบบทีมเวิร์คที่ดีเข้าสู้ และเชื่อว่าผลสุดท้ายชลบุรี เอฟซี จะสามารถซิวแชมป์ถ้วย ก ประเดิมชัยในปีนี้ได้สำเร็จ"

ในส่วนของสภาพทีมก่อนดวลแข้งกันนั้น "เดอะ เซนต์" ยอมรับว่าทัพ "ฉลาม" ผู้เล่นกำลังหลักบางรายที่มีอาการบาดเจ็บน่าจะฟิตทันสำหรับเกมนี้ "เรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่นนั้นมีเพียง 2-3 คน อาทิ สุทธินันท์ พุกหอม กองหลัง และ พิภพ อ่อนโม้ กัปตันทีม ทั้งนี้ต้องรอเช็กอาการแต่เชื่อว่าคงจะหายทัน ขณะเดียวกันหากหายไม่ทันเรามีผู้เล่นคนอื่นที่สามารถทดแทนกันได้เพราะในฤดูกาลนี้ผมมีความเชื่อว่าผู้เล่นตัวสำรองจะสามารถทำหน้าที่ได้ใกล้เคียงกับตัวจริงมากกว่าที่ผ่านมา"

นอกจากนี้รองประธานสโมสร ชลบุรี เอฟซี แสดงความมั่นใจว่าจะไม่มีปัญหาความรุนแรงเกิดขึ้นซ้ำรอยอีกแน่นอน "เชื่อว่าปัญหาความรุนแรงไม่น่าจะเกิดขึ้นเพราะวงการฟุตบอลไทยได้พัฒนาไปมาก อีกทั้งมีการจัดสรรที่นั่งสำหรับแฟนบอลแต่ละฝั่งอย่างชัดเจนพร้อมการดูแลจากไทยพรีเมียร์ลีกและสมาคมฟุตบอลฯ ที่เล็งเห็นความสำคัญในระบบรักษาความปลอดภัยทั้งตำรวจและเจ้าหน้าที่อีกมากมายท้ายที่สุดผมมีความเชื่อใจในการทำหน้าที่ที่บริสุทธิ์ของ อภิสิทธิ์ อ้นรักษ์ ผู้ตัดสินแมตช์สำคัญนี้ว่าจะสร้างความพอใจให้กับแฟนฟุตบอลทั้ง 2 ทีม"
สาวกอุลตร้าพร้อม
ผู้เล่นคนที่ 12 ของ ฉลาม
อรรณพ สิงห์โตทอง
รณฤทธิ์ ซื่อวาจา
ถ้วยพระราชทาน ก.
กำลังโหลดความคิดเห็น