xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน"มือไวฉก"คัพฟ้า"เสริมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คัพฟ้า บุญมาตุ่น มิดฟิลด์ทีมชาติย้ายรังร่วมทีม เมืองทองฯ ยูไนเต็ด
"กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2 สมัยซ้อน เดินหน้าเสริมทัพอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดบรรลุข้อตกลงดึง "คัพฟ้า บุญมาตุ่น" มิดฟิลด์ดาวรุ่งทีมชาติอดีตสังกัดสโมสร "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 หลังปาดหน้าหลายทีมที่ต้องการล่าตัวกองกลางเท้าหนักรายนี้เช่นกัน จนสุดท้ายเจ้าตัวเลือกทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เพราะต้องการคว้าแชมป์ไทยลีกอีกสมัย พร้อมพ่วงเซ็น ไพฑูรย์ เทียบมา แนวรับทีมเดียวกัน ด้าน "เสี่ยเป้" มั่นใจทั้ง 2 คนสามารถเป็นกำลังหลักของทีมในการล่าแชมป์ลีก รวมถึงในการแข่งขันระดับเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีก

เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 4 มกราคมที่ผ่านมา "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยลีก 2010 เซ็นสัญญาคว้าตัวมิดฟิลด์ทีมชาติไทย คัพฟ้า บุญมาตุ่น เข้าสู่ทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยเจ้าตัวจรดปากกาเซ็นสัญญาเป็นนักเตะกิเลนฯ อย่างสมบูรณ์แบบเป็นเวลา 3 ปี พร้อมกับกองหลังประสบการณ์สูง ไพฑูรย์ เทียบมา หลังหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่าง "พลังเอ็ม" โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี เป็นที่เรียบร้อยหลังจบฤดูกาล 2010 โดยทั้งคู่มั่นใจพร้อมพาเมืองทองฯ เถลิงแชมป์ไทยลีกอีกครั้ง

โดย "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวถึงการเซ็นสัญญานักเตะทั้ง 2 คนว่า "ทั้ง 2 รายเป็นนักเตะเนื้อหอมมากหลังจากหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิม โดยเฉพาะในรายของคัพฟ้าที่มีทีมมากกว่าครึ่งในไทยลีกเสนอสัญญาก้อนโตให้กับนักเตะรายนี้ และผมรู้สึกดีใจมากที่เขาเลือกมาอยู่กับทีมเรา โดยคัพฟ้านับเป็นกองกลางดาวรุ่งที่ดีที่สุดคนหนึ่งของไทยลีกในปัจจุบัน ซึ่งผลงานในฤดูกาลล่าสุดกับสังกัดเดิมน่าจะตอบโจทย์ได้เป็นอย่างดีว่าคัพฟ้าสามารถทะลุทะลวงจากแถวสองได้ดี รวมถึงมีลูกยิงไกลที่หนักหน่วงสามารถเสริมความแกร่งในแดนกลางของทีมได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ต้องเสียมิดฟิลด์กำลังสำคัญไปหลายคน อาทิ โนบูยูกิ ไซเซน, ณรงค์ชัย วชิรบาล"

"สำหรับในส่วนของไพฑูรย์นั้นเป็นนักเตะที่จะมาเติมความแกร่งทั้งแนวรับด้านขวาของทีม ด้วยประสบการณ์สูงทั้งในระดับสโมสรและในระดับทีมชาติ รวมถึงยังเคยค้าแข้งกับทีมดังในลีกอินโดนีเซีย ซึ่งเขาเป็นนักเตะที่มีวินัยสูงรวมถึงยังมีความกระหายที่จะประสบความสำเร็จอีกมาก ถือเป็นประโยชน์กับทีมอย่างที่สุดที่ได้นักเตะทั้ง 2 คนมาร่วมทีม"

ทางด้าน คัพฟ้า บุญมาตุ่น เปิดเผยหลังบรรลุข้อตกลงกับทีมแชมป์ลีกปีล่าสุดครั้งนี้ว่า "ผมได้รับข้อเสนอมามากหลังจากหมดสัญญากับโอสถฯ รู้สึกภูมิใจกับการได้ร่วมทีมใหญ่ ที่มีการลุ้นแชมป์ทุกปี รวมถึงมีนักเตะระดับทีมชาติมากมายในสโมสรเมืองทองฯ เชื่อว่าน่าจะช่วยยกระดับการเล่นของผมได้อีกมาก และการต้องตัดสินใจอำลาจาก "พลังเอ็ม" นั้นตนรู้สึกใจหายเหมือนกัน เนื่องจากสโมสรโอสถสภาฯ ทำให้ผมเป็นนักเตะที่ดีได้จนทุกวันนี้และต้องขอบคุณทุกคนในสโมสรโอสถสภาฯ รวมถึงแฟนบอลที่หนุนหลังตนมาโดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมา ทว่าตอนนี้ตนพร้อมสู้เพื่อตำแหน่งในทีมและมุ่งเป้าขอประสบความสำเร็จกับสโมสรใหญ่อย่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าเป้าหมายแชมป์ลีกสมัยที่ 3 ติดต่อกัน รวมถึงประสบความสำเร็จในเกมเอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีกให้ใด้”
กำลังโหลดความคิดเห็น