xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนเด้ง"เรเน่"หายอดโค้ชคุมทัพ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ภาพวันวานที่ เรเน่ พาทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 2
"เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 สมัย ยืนยันปลด เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือวัย 63 ปี ชาวเบลเยียม ตามคำสั่งบอร์ดสโมสรฯ เนื่องจากต้องการเปลี่ยนแปลงทีมให้ดีขึ้นกว่าเดิม เผยไม่มีปัญหาแต่อย่างใด พร้อมชดเชยเงินตอบแทนค่าสัญญาที่เหลือ 1 ปี ในช่วงรอโค้ชรายใหม่ให้ โรเบิร์ต โปร์คูเรอร์ ผจก.ทีม และ วิลสัน สโตลโด้ โค้ชชาวบราซิล ที่ดูแลทีมเยาวชน ทำหน้าที่ดูแลทีมไปก่อน

หลังจากเกมอุ่นเครื่องทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ไร้เงา เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยี่ยมที่พาทีมเป็นแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาล 2010 แต่กลับเป็น "โค้ชขงเบ้ง" อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ กุนซือทีม เอฟซี ภูเก็ต รองแชมป์ลีก ดิวิชั่น 2 ยืนคุมริมสนามแทน

ความเคลื่อนไหวล่าสุด "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เปิดเผยว่า "ทั้งหมดเป็นไปตามนโยบายของระดับผู้บริหารทีมที่ได้ประกาศยกเลิกสัญญา เรเน่ เดอซาเยียร์ กุนซือชาวเบลเยียม โดยมีเหตุผลสำคัญคือ สโมสรต้องการปรับโครงสร้างให้ยิ่งใหญ่มากกว่าเดิม อีกทั้งในซีซั่น 2011 มีรายการที่ลงแข่งขันอย่างน้อยถึง 4 รายการใหญ่ จำต้องมีผู้ฝึกสอนที่มีประสิทธิภาพดีมากเดิม"

"อย่างไรก็ตามต้องยกเครดิตให้แก่เขาจากที่พาทีมป้องกันแชมป์ไทยลีกได้อีกสมัย ส่วนที่เราต้องเปลี่ยนไม่ได้หมายความว่าเขาไม่มีฝีมือจากผลงานที่ผ่านมาเขาสามารถพาทีมเข้าถึงรอบรองชนะเลิศ เอเอฟซีคัพ ได้เป็นครั้งแรก ทั้งนี้สโมสรฯ ไม่ได้มีปัญหากับ เรเน่ หลังจากที่เขาได้รับฟังเหตุผลเจ้าตัวก็เข้าใจถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ดี ส่วนสัญญาที่เหลืออีก 1 ปี เราจะจ่ายเงินชดเชยให้เขาอย่างแน่นอน การจากกันครั้งนี้เป็นการจากกันด้วยดี ซึ่งเขาสามารถเปิดโต๊ะเจรจากับสโมสรไหนก็ได้ทั้งนั้น"

"ขณะนี้ทางผู้บริหารสโมสรฯ กำลังมองหาโค้ชชาวต่างชาติฝีมือดีคนใหม่เข้ามาดูแลทีม โดยผมขอยืนยันกับแฟนบอลเลยว่าหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่จะเป็นโค้ชฝีมือดีอย่างแน่นอนแต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นใคร แต่เชื่อมั่นได้ว่าเราจะนำโค้ชที่ดีและเก่งมาทำทีมให้กับเมืองทองฯ ยูไนเต็ด อย่างแน่นอน โดยการคุมทีมฝึกซ้อมเพื่อเตรียมสู้ศึกฤดูกาล 2011 นั้นได้มอบหมายให้ โรเบิร์ต โปร์คูเรอร์ ผจก.ทีม และ วิลสัน สโตลโด้ โค้ชชาวบราซิล ที่ดูแลทีมเยาวชนของเรา ให้ทำหน้าที่ดูแลทีมในช่วงที่กำลังคัดเลือกโค้ชรายใหม่ ด้าน อ.อาจหาญ ทรงงามทรัพย์ ยังคงอยู่ในฐานะประธานพัฒนาเทคนิค พร้อมเป็นผู้ให้คำปรึกษากับทีมงานโค้ชในการบริหารทีมทั้งการซ้อมและการลงแข่งขันแต่ละนัด" ผจก.ทั่วไปแชมป์ไทยลีกกล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น