xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน"โวดับฮานอยฯประเดิมAFC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กุนซือของทั้งสองทีมแสดงไมตรีก่อนดวลแข้งวันพุธ
โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ กุนซือขัดตาทัพ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด มั่นใจลูกทีมเปิดบ้านคว้า 3 คะแนนเหนือ ฮานอย ทีแอนด์ที จากเวียดนาม ในศึกลูกหนังเอเอฟซี คัพ รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกวันพุธนี้ได้แน่

การแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม สาย จี โดย "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่อยู่ ร่วมกับ ทีแอนด์ที ฮานอย ทีมจากเวียดนาม, แทมปิเนส โรเวอร์ ทีมจากประเทศสิงคโปร์ และวิคตอร์รี เอสซี ทีมจากมัลดีฟส์ มีคิวลงสนามยามาฮ่า สเตเดี้ยม ทำศึกนัดแรก ในเวลา 19.30 น. ของวันพุธที่ 2 มีนาคม 2554 พบกับ ฮานอย ทีแอนด์ที แชมป์วีลีก ของประเทศเวียดนาม

โดย ฟาน ธันห์ ฮุง หัวหน้าโค้ช ทีแอนด์ที ฮานอย เผยว่า "เมืองทองฯ เป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ผมเคยดูพวกเขาบุกเอาชนะ ดานัง 3-0 ในเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก รอบเพลย์ออฟเมื่อปีที่แล้ว อีกทั้งยังไม่เคยแพ้ในบ้านต่อคู่แข่งในศึกเอเอฟซีคัพ รวมถึงมีผู้เล่นฝีเท้าดีมากมาย โดยเฉพาะ ดัสกร ทองเหลา ที่เคยค้าแข้งในเวียดนาม นอกจากนี้เรายังขาด เล คอง วินห์ ดาวยิงตัวเก่งที่มีอาการบาดเจ็บ แต่ถึงอย่างไรก็ตามที่ผ่านมาเราเตรียมทีมมาอย่างดี และคิดว่าจะสู้กันได้อย่างสูสี"

ขณะที่ คริสเตียโน โรแลนด์ กองหลังชาวบราซิลกัปตันทีมดังจากวีลีก กล่าวว่า "ส่วนตัวผมไม่มีข้อมูลของทีมเมืองทองฯ มากนัก แต่ก็ทราบดีว่าพวกเขาแข็งแกร่งไม่น้อย และยังอุดมไปด้วยนักเตะทีมชาติไทย อย่างไรก็ตามเราขอสู้เต็มที่ เพื่อจะได้อยู่บนเส้นทางของเอเอฟซี คัพ ให้ยาวนานที่สุด"

ด้าน โรเบิร์ต โปรคูเรอร์ หัวหน้าโค้ชขัดตาทัพของทีม "กิเลนผยอง" ยืนยันว่าเกมนี้ต้องคว้าชัยชนะเท่านั้น "เราจะขาด ภานุพงศ์ วงศ์ษา กองหลังที่ติดโทษแบน แต่ก็ยังมี เซช เรห์มาน ที่สามารถยืนคู่กับ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ ได้เป็นอย่างดี ซึ่งเท่าที่ทราบคู่แข่งจากเวียดนามน่ากลัวมาก อาจจะดีกว่า ศรีวิจายา ที่เราเจอในรอบเพลย์ออฟ เอเอฟซี แชมเปียนส์ ลีกด้วยซ้ำ มีตัวผู้เล่นต่างชาติน้อยก็จริง แต่มีทีมชาติเวียดนามรวมอยู่ถึง 5 ราย และมีศักยภาพสูง รวมทั้งทีมเวิร์คที่ดี เปลี่ยนบอลจากรับเป็นรุกได้เร็ว ทว่าเราจำเป็นต้องคว้า 3 คะแนนแรกให้ได้ เพราะเล่นต่อหน้าแฟนบอลเป็นนัดแรกในฤดูกาลนี้"

ส่วน "หนุ่มตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายด่านของทีมเมืองทองฯ กล่าวถึงการลงเฝ้าเสานัดแรกในรังยามาฮ่า สเตเดียม ของฤดูกาล 2011 ว่า "การลงเล่นนัดแรกในบ้านฤดูกาล 2011 นั้นมีความสำคัญมาก เพราะเล่นต่อหน้าแฟนฟุตบอล ผู้เล่นจำเป็นต้องเล่นกันอย่างสุดกำลัง อีกทั้งเมื่อลงสนามแล้วคงไม่มีใครกลัวใครอีก ซึ่งผมหวังว่าทีมเราจะเก็บชัยชนะได้"

นอกจากนี้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของทีม "กิเลนผยอง" กล่าวถึงการหาหัวหน้าผู้ฝึกสอนของทีมว่า "ตัด เรย์ วิลกินส์ อดีตมือขวา โชเซ มูริญโญ ในทีมเชลซี ออกไปได้เลย ตอนนี้เรามีอยู่ 3 ตัวเลือกเป็นชาวต่างชาติที่รู้จักฟุตบอลเอเชียดี ส่วนที่ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็น วินฟรีด เชเฟอร์ อดีตกุนซือทีมชาติแคเมอรูนชุดลุยฟุตบอลโลก 2002 หรือไม่นั้นคงไม่ขอตอบ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเจรจา ทุกอย่างคืบหน้าพอสมควร คาดว่าไม่เกิน 2 สัปดาห์แฟนบอลน่าจะได้รับข่าวดี"
โปรคูเรอร์ ระหว่างแถลงข่าวโดยมี หนุ่มตอง แสดงท่าทางแปลกๆ
กัปตันทีมชาวบราซิลของทีมดังจากวีลีก (คนกลาง)
วินฟรีด เชเฟอร์ มีชื่อติดโผกุนซือคนใหม่ของ เมืองทองฯ
กำลังโหลดความคิดเห็น