xs
xsm
sm
md
lg

กิเลนขอแชมป์กลุ่มAFC-เล็งเสริม 2 ตัวนอก

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดูริช (กลาง) หยอก กวิน ก่อนลงดวลกันที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม
เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือเมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ยืนยันไม่มีการเล่นเพื่อผลเสมอกับ แทมปิเนส โรเวอร์ส คู่ปรับจากสิงคโปร์ ย้ำขอ 3 แต้มเพื่อคว้าแชมป์กลุ่มจี ในศึกเอเอฟซี คัพ 2011 และไม่เจองานหนักในรอบต่อไป ด้าน รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปเปรยเสริมแข้งนอกอีก 2 รายโดยเน้นว่ามีดีพอเข้ามายึดตัวจริงได้ทันที

เมื่อวันจันทร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ.2554 เวลา 13.40 น. ที่ผ่านมา มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมฟุตบอลเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย กลุ่มจี ที่สนามยามาฮ่า สเตเดียม โดย “กิเลนผยอง” แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 2 ปีล่าสุดเตรียมเฝ้ารังทำศึกแห่งศักดิ์ศรีกับ แทมปิเนส โรเวอร์ส รองแชมป์เอส-ลีก สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 19.30 น.

ด้าน เอ็นริเก คาลิสโต หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวโปรตุเกสของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กล่าวถึงสภาพทีมที่เจ็บระนาวว่า “เราไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน แต่แนวรุกอยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์อย่างยิ่งโดย ธีรศิลป์ แดงดา ยังบาดเจ็บหลังไม่หายคาดว่าคงลงเล่นไม่ได้แน่ ส่วน คริสเตียน คัวคู (ข้อเท้า) ดานโญ เซียกา (ศีรษะ) นฤพล อารมณ์สวะ (เข่า) ยังต้องประเมินจนนาทีสุดท้าย ขณะที่ อานนท์ สังสระน้อย กองหน้าอีกรายก็เพิ่งหายเจ็บกลับมา ร่างกายยังไม่ฟิต 100 เปอร์เซ็นต์ แต่เกมนี้เราคงต้องใช้บริการเขา ส่วน อมร ธรรมนาม อาจจะได้ลงกรณีที่ คริสเตียน ไม่พร้อมจริงๆ”

อย่างไรก็ตาม กุนซือหนวดงามยังคงมั่นใจว่า “แม้เราจะมีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหลายรายและสภาพทีมค่อนข้างอ่อนล้าจากการเดินทางไกลและลงเตะสัปดาห์ละ 2 นัดต่อเนื่องมาพักใหญ่ แต่ เมืองทอง จะยังคงเล่นเกมรุกที่ถนัดตามปกติ เมื่อลงสนามแล้วหากดึงเกมเพื่อหวังผลเสมอโอกาสแพ้ก็มีสูง ดังนั้น เป้าหมายจึงอยู่ที่ 3 คะแนนเท่านั้น เพื่อรับประกันตำแหน่งแชมป์กลุ่มอย่างแน่นอน ส่วน อเล็กซานดาร์ ดูริช ซึ่งเป็นดาวซัลโวของเขาที่มีความอันตราย เราคงไม่สั่งให้ประกบติดทั้งเกม แต่จะหาทางอื่นในการหยุดยั้งไม่ให้เขาได้เล่นถนัด”

ส่วน กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจอมหนึบของกิเลนผยองให้สัมภาษณ์ว่า “ผมมีอาการบาดเจ็บมือและข้อเท้าเล็กน้อย แต่ก็ไม่หนักหนาเท่าใดนัก หากได้โอกาสลงสนามก็จะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อช่วยทีมคว้าแชมป์กลุ่มจี”

สำหรับฝั่ง “กวางเขาเหล็ก” แทมปิเนส โรเวอร์ส เฮดโค้ช สตีเวน ตัน แถลงว่า “สภาพทีมเราสมบูรณ์สุดขีดเนื่องจากไม่มีใครติดโทษแบนหรือบาดเจ็บ แม้ เมืองทองฯ จะมีสนามที่ใหญ่โต บรรยากาศแฟนบอลสามารถกดดันผู้เล่นเราได้ อีกทั้งสถิติที่พบกันมา 4 นัด เรายังไม่เคยชนะได้เลย แต่การอุ่นเครื่องกับพวกเขาเมื่อ 2 เดือนก่อนทำให้ได้รู้ถึงจุดแข็ง จุดอ่อน ซึ่งเราจะเล่นเต็มที่เพื่อคว้าชัยชนะกลับออกไป”

ขณะที่ อเล็กซานดาร์ ดูริช หัวหอกร่างยักษ์ชาวเซอร์เบียที่โอนสัญชาติมาเล่นให้ทีมชาติสิงคโปร์กล่าวว่า “ช่วงนี้ผมทำประตูในลีกได้เกือบทุกนัดและยังมีสถิติที่ดีในการยิงทีมจากไทยทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติในช่วงหลัง ทำให้ผมมีความมั่นใจว่าจะทำเช่นนั้นได้อีก และขอเอาชนะกองหลังเมืองทองฯ พาทีมคว้าชัยให้ได้”

ทั้งนี้ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด กับ แทมปิเนส โรเวอร์ส ต่างมี 11 คะแนนเท่ากันในกลุ่มจี การันตีเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายแน่นอนแล้ว ซึ่งเกมวันพรุ่งนี้จะเป็นการตัดสินแชมป์กลุ่ม โดยทีมที่เข้ารอบในฐานะอันดับ 1 จะเข้าไปรอพบ อัล คารามาห์ (ซีเรีย) หรือ อัล อารูบา (โอมาน) ที่กำลังแย่งชิงอันดับ 2 ของกลุ่มอี ส่วนรองแชมป์กลุ่มจีจะต้องเจอศึกหนักด้วยการปะทะกับ อาร์บิล แชมป์กลุ่มอีจากอิรัก

ท้ายสุด “เสี่ยเป้” รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของ เมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยถึงแผนการเสริมทัพในเลกสองของศึกไทยพรีเมียร์ลีก 2011 ว่า “ตอนนี้มีผู้เล่นต่างชาติมาทดสอบฝีเท้ากับเรา ซึ่งหากทำผลงานน่าพอใจเราก็จะเซ็นสัญญามาร่วมทีม โดยเราเล็งไว้ว่าจะต้องได้คนที่พร้อมใช้งานและเบียดแย่งตำแหน่งตัวจริงได้ทันทีสัก 2 ราย ขณะที่ ไอเดอร์ กุดยอห์นเซน ศูนย์หน้าดาวดังทีมชาติไอซ์แลนด์ที่เคยเป็นข่าวนั้นหมดหวังเรียบร้อยแล้ว เพราะเขากำลังจะได้สัญญาถาวรกับ ฟูแลม”
คาลิสโต (ขวา) ขอกำชัยแม้ กิเลนผยอง เจ็บระนาว
โค้ชป้ำ วรวรรณ ชิตะวนิช ผู้อำนวยการเทคนิคของ แทมปิเนส โรเวอร์ส
สตีเวน ตัน (ขวา) กุนซือ กวางเขาเหล็ก หวังเป็นแชมป์กลุ่มจีเช่นกัน
เสี่ยเป้ (ขวาสุด) เผยเตรียมดึง 2 แข้งต่างชาติเสริมทัพกิเลน
กำลังโหลดความคิดเห็น