xs
xsm
sm
md
lg

"กิเลน"ตั้งเป้าแชมป์สายจีสยบวิคตอรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกล่ม นัดที่ 3 เมืองทองฯ ยูไนเต็ด - วิคตอรี เอสซี
เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือทีม "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา มั่นใจเปิดบ้านเอาชนะได้แน่นอน ด้าน อาลี ซูเซียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน "เดอะ เรดส์" วิคตอรี เอสซี แชมป์บอลถ้วยจากประเทศมัลดีฟส์ หวังน้อยขอเพียงแบ่งแต้ม หลังติดปัญหาผู้เล่นต่างชาติตัวหลักวีซ่าไม่ผ่าน ในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกล่ม นัดที่ 3 ของสายจี ในวันอังคารที่ 12 เมษายนนี้ เวลา 19.30 น. ณ สนามยามฮ่า สเตเดียม เมืองทองธานี

เมื่อเวลา 13.30 น. วันจันทร์ที่ 11 เมษายน 2554 มีการแถลงข่าวข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย รายการเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกล่ม นัดที่ 3 ของสายจี ระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด แชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่ผ่านมา และ "เดอะ เรดส์" วิคตอรี เอสซี แชมป์บอลถ้วยจากประเทศมัลดีฟส์ โดยทีมเหย้ามี เอ็นริเก คาลิสโต หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจอมหนึบ และ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปของทีม ส่วนทีมเยือนมี อาลี ซูเซียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน และ อาบู ซัน ผู้เล่นตัวเก่งของทีมเข้าร่วมแถลงข่าว ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนามยามาฮ่า สเตเดียม

เนื่องด้วย สโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด ที่ได้สิทธิ์ลงแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย ถ้วย "เอเอฟซี คัพ 2011" ซึ่งจะลงแข่งขันรอบแรกนัดที่ 3 ของกลุ่ม จี ในวันอังคารที่ 12 เมษายนนี้ โดยจะเปิดสนามยามาฮ่า สเตเดียม เมืองทองธานี ต้อนรับการมาเยือนของสโมสร วิคตอรี จากประเทศมัลดีฟส์ ที่เริ่มแข่งขันในเวลา 19.30 น.

เริ่มต้นที่ทีมเยือน อาลี ซูเซียน หัวหน้าผู้ฝึกสอน "เดอะ เรดส์" วิคตอรี เอสซี แชมป์บอลถ้วยจากประเทศมัลดีฟส์ กล่าวถึงความพร้อมของทีมตนว่า "แม้เราจะเก็บชัยชนะลีกในประเทศได้ 2 นัดติด ทว่าในรายการเอเอฟซี คัพ แพ้ 2 นัดรวด ซึ่งการมาเยือน เมืองทองฯ ในนัดที่ 3 นี้เราไม่สามารถเอาผู้เล่นต่างชาติตัวหลักมาร่วมฟาดแข้งได้ทันเนื่องจากเกิดความล่าช้าในเรื่องการขอวีซ่าจึงมีเพียง 6 ตัวหลักจากทีมชาติของเรา อย่างไรก็ตามเราได้มีการศึกษาการเล่นของ เมืองทองฯ ถือว่าเขาเป็นทีมที่แข็งแกร่ง มีการพัฒนาที่ดีมากจากการเล่นปีที่ผ่านมา ที่สำคัญเราขอเพียงแค่แบ่งแต้มก็พอไม่อาจคิดไกลถึงขั้นชนะ โดยภาพรวมแล้วเกมนี้ถือเป็นเกมที่หนักมาก เพราะคาบเส้นการตกชั้นถ้วยนี้เลยทีเดียวแต่เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด"

นอกจากนี้ อาบู ซัน นักเตะตัวเก่งของทีมวิคตอรี เอสซี เผยถึงความเชื่อมั่นในแมตช์ดังกล่าวสั้นๆ ว่า "ทีมเรามีการฝึกซ้อมกันค่อนข้างหนัก และมั่นใจว่าจะมีอะไรติดไม้ ติดมือกลับบ้าน"

ด้าน เอ็นริเก คาลิสโต หัวหน้าผู้ฝึกสอน "กิเลนผยอง" กล่าวถึงความพร้อมว่า "เราให้ความเคารพทุกทีมที่เป็นคู่แข่ง ในขณะเดียวกันต้องไม่ประมาทเช่นกันซึ่งในแมตช์วันพรุ่งนี้เราอาจต้องพักนักเตะบางคนที่มีอาการบาดเจ็บ อาทิ อานนท์ สังข์สระน้อย เพื่อการรักษาความสมดุลของทีม และต้องรอเช็กอาการของ ดัสกร ทองเหลา อีกครั้ง ส่วน มิโรสลาฟ ทอธ จะไม่ได้ลงสนามแมตช์นี้เนื่องจากไม่ได้มีชื่ออยู่ในโควตานักเตะต่างชาติ อย่างไรก็ตามเกมวันพรุ่งนี้เราจะใช้ผู้เล่นที่แข็งแกร่งที่สุดของทีมโดยมีเป้าหมายที่การจบที่แชมป์ของสาย ทั้งนี้เราเล่นในบ้านคาดว่าน่าจะเป็นเรื่องง่ายหากเรามีแต้มขึ้นนำก่อน อีกทั้งหากเราเก็บชัยได้จะส่งผลให้คลายความเครียดในนัดที่ออกไปเยือน สโมสรฮานอย ประเทศเวียดนาม และ เปิดบ้านรับ สโมสรแทมปิเนส โรเวอร์ส จากสิงคโปร์ได้"

ขณะเดียวกัน "เจ้าตอง" กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจอมหนึบของทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยถึงความมั่นใจว่า "อย่างที่โค้ชคาลิสโต้กล่าวในข้างต้น เราเคารพทุกทีมคู่แข่งเสมอทั้งนี้เราต้องไม่ประมาทเช่นเดียวกัน นัดในบ้านแมตช์วันพรุ่งนี้เราจะทำให้เต็มที่เพื่อมอบความสำเร็จให้แก่แฟนบอลที่เข้ามาชมในสนามยามาฮ่า สเตเดียม"

ท้ายนี้ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไปของแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกฤดูกาลที่แล้ว ว่า "ยอมรับว่าเกมในบ้านไม่ง่ายเลย แต่ก็ไม่ถึงขั้นกดดัน ซึ่งเราจำเป็นที่จะต้องเก็บแต้มในบ้านให้ได้เพื่อที่จะลดความเครียดเมื่อยามออกไปเยือน ขณะเดียวเวลาเล่นนอกบ้านการทำประตูขึ้นนำได้ก่อนถือเป็นเรื่องสำคัญยิ่ง โดยจะใช้ระบบผู้เล่น 4-3-3 ประกอบด้วย กองหลัง: ปกาศิต แสนสุข, วีระวุฒิ กาเหย็ม, ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์, ภานุพงษ์ วงศ์ษา กองกลาง : นฤพล อารมณ์สวะ, ดักโน เซียกา (รอเช็กอาการ) และ ดัสกร ทองเหลา (รอเช็กอาการ) กองหน้า : คริสเตียน คัวคู, ธีรศิลป์ แดงดา และ จักรพันธ์ พรใส
เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือทีมกิเลนผยอง มั่นใจเก็บ 3 แต้ม
ตอง และ อาบู ซัน นักเตะตัวเก่งของทีมวิคตอรี เอสซี
กวิน ธรรมสัจจานันท์ นายทวารจอมหนึบของ กิเลน ขอสู้เพื่อแฟนบอล
กำลังโหลดความคิดเห็น