xs
xsm
sm
md
lg

"มุ้ย"เจ็บชวดฮานอย "คาลิสโต"มั่นใจพาทีมชนะ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คาลิสโต มั่นใจเก็บชัยชนะแม้เจอทีมเก่า ฮานอย ทีแอนด์ที
เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือชาวโปรตุเกสของสโมสรเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มั่นใจเก็บ 3 แต้มได้จากอดีตทีมที่เคยคุมมากว่า 10 ปี อย่าง สโมสรฮานอย ทีแอนด์ที ในการแข่งขัน เอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ในวันอังคารที่ 3 พฤษภาคมนี้ ณ สนามฮังเดย์ เมืองฮานอย แม้นัดนี้ต้องขาด "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงตัวเก่งจากอาการบาดเจ็บ ด้าน ฟาน ทาน ฮุน โค้ชทีมฮานอย เผยได้ เล คอง มิน ลงสนามช่วยกู้วิกฤติ

การแข่งขันฟุตบอลสโมสรเอเชีย เอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม นัดที่ 5 ของกลุ่ม จี ซึ่งทีมเมืองทองฯยูไนเต็ด ได้ยกทีมมาแข่งขันกับสโมสรฮานอย ทีแอนด์ที ในวันอังคาร ที่ 3 พฤษภาคม นี้ ที่สนามฮังเดย์ เมืองฮานอย โดยจะแข่งขันในเวลา 16.00น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งตรงกับประเทศไทยนั้น

สำหรับความพร้อมล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 2 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 13.30 น. ได้มีการแถลงความพร้อมของทั้ง 2 ทีมที่โรงแรมคราวน์ พลาซ่า ซึ่งเป็นโรงแรมที่นักเตะทีมเมืองทองฯพักอยู่ โดยทีมเมืองทองมี เอ็นริเก คาลิสโต กุนซือชาวโปรตุเกสที่เคยทำทีมสโมสร และทีมชาติเวียดนามรวม 11 ปี แถลงร่วมกับ กวิน ธรรมสัจจนันท์ ผู้รักษาประตูท่ามกลางสื่อมวลชนทั้งของเวียดนามและสื่อของประเทศไทยให้ความสนในเป็นอย่างมาก

จากนั้นในช่วงเย็นเวลาประมาณ 16.30 น. นักเตะเมืองทองได้เดินทางไปทำการซ้อมที่สนามฮังเดย์ ซึ่งเป็นสนามแข่งขันจริง โดยซ้อมประมาณ 30 นาที จึงยุติการซ้อม ซึ่งการซ้อมวันนี้ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ดาวยิงประจำทีมไม่สามารถซ้อมร่วมกับเพื่อนได้ เนื่องจากอาการบาดเจ็บหลังจากนัดที่ผ่านมา ที่บุกไปเยือนมัลดีฟส์ ธีรศิลป์ก็ไม่ได้ลงสนาม

โดย เอ็นริเก คาลิสโต เปิดเผยว่า "นักเตะมีบาดเจ็บหลายคน โดยเฉพาะธีรศิลป์ที่เดินทางมากับทีมลงสนามไม่ได้แน่นอน โดยจะมี อานนท์ สังสระน้อยที่หายเจ็บเป็นตัวสำรองแน่นอน เพราะห่างเกมไปหลายนัด ขณะที่คนอื่นๆก็ยังฟิตไม่เต็มที่นัก รวมทั้งคริสเตียน คัวคู ด้วย ที่ยังต้องรอเช็คอาการก่อนแข่งขันอีกครั้ง ส่วนการมาเจอกับทีมฮานอย ที่ตนเคยอยู่มากว่า 10 ปีนั้น กับโค้ชฮานอย ทีแอนด์ที คือ ฟาทน ทาน ฮุน คนนี้ก็เป็นเพื่อนสนิทกัน การทำทีมของฮานอยทีมนี้ก็น่ากลัวเหมือนกัน เขามีผู้เล่นทีมชาติเวียดนามคนเดียวคือ เล คอง มิน แต่สามารถคว้าแชมป์ลีกเวียดนามได้หลายสมัย แสดงว่าเขาเป็นทีมที่มีศักยภาพ และนัดที่เล คอง มิน น่าจะลงช่วยทีมได้ จากนัดแรกที่บุกไปเยือนไทยเขาไม่ได้ร่วมทีมไปด้วย แต่ตนก็ยังมั่นใจว่าจะสามารถเอาชัยชนะกลับไทยได้"

ขณะเดียวกัน "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผจก.ทั่วไป เปิดเผยว่า "เรามีปัญหาผู้เล่นที่เจ็บหลายคน และอ่อนล้าจากการเดินทางบ่อยๆ เกมนี้ "มุ้ย" ลงสนามไม่ได้แน่นอน คริสเตียนก็ไม่เต็มร้อย แต่เรามีอานนท์ ที่เพิ่งหายเจ็บร่วมทีมมาด้วย แต่คงต้องเป็นตัวสำรองแน่นอน โดยผู้เล่นที่เราคาดว่าจะส่งลงสนามก็เป็นชุดเดียวกับที่มัลดีฟส์ คือ ผู้รักษาประตู กวิน ธรรมสัจจนันท์ , แบ็คซ้าย ปกาศิต แสนสุข, แบ็คขวา วีรวุธ กาเหย็ม, โดย มีคู่หลัง คือ ณัฐพร พันธ์ฤทธิ์ กับ ภานุพงษ์ วงศ์ษา, แดนกลางก็คือ ดัสกร ทองเหลา, ดักโน เซียก้าและ พิชิตพงษ์ เฉยฉิว โดยให้ จักรพันธ์ พรใส และ นฤพล อารามณ์สวะอยู่ข้าง ทิ้ง คริสเตียน โคคู ยืนหน้าเป้าคนเดียว แต่ว่าผู้เล่นก็จะต้องดูความสมบูรณ์จนนาทีสุดท้ายเหมือนกัน"
 
"สำหรับความหวังเกมนี้ เราหวังที่จะเก็บแต้มออกไป หากได้ 1 แต้มก็การันตีการเข้ารอบ แต่หากเราได้ 3 แต้มกลับไปโอกาสที่จะเป็นแชมป์กลุ่มก็มีสูง เพราะนัดสุดท้ายเราเล่นในบ้านวันที่ 10 พฤษภาคม รับการมาเยือนของแทมปิเรส โรเวอส์ร์"

ทางด้าน ฟาน ทาน ฮุน โค้ชทีมฮานอย กล่าวว่า "นักเตะไทยทุกชุด ทุกทีมน่ากลัวอยู่แล้ว แม้เราจะเป็นเจ้าบ้าน และเมืองทองฯ เจ็บหลายคนก็ตาม ที่สำคัญเขามีโค้ช เอ็นริเก คาลิสโต ที่ชาวเวียดนามเคารพในฝีมือการทำทีมเป็นอย่างดี แต่ว่าเกมนี้ ฮานอยได้ เล คอง มิน ลงสนาม ก็น่าจะช่วยได้มาก เรามั่นใจว่าจะเอาชนะทีมจากประเทศไทยทีมนี้ได้ เพื่อลุ้นเข้ารอบต่อไป แต่ก็ประมาทไม่ได้เช่นกัน"

สำหรับกลุ่มจี ที่เตะผ่านไป 4 นัด เมืองทองฯ นำอยู่มี 10 แต้ม ส่วนฮานอย ที แอนด์ ทีมี 4 แต้ม
กำลังโหลดความคิดเห็น