xs
xsm
sm
md
lg

"มังกรไฟ" ลั่นทุบสถิติซิว "กิเลน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เสี่ยแมน (ซ้าย) ลั่นทุบสถิติชนะ กิเลน
"เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน ประกาศกร้าวบุกไปทุบสถิติกุมชัยชนะเหนือ "กิเลนผยอง" เมืองทองฯ ยูไนเต็ด ครั้งแรกให้ได้ในศึกไทยพรีเมียร์ลีก ขณะที่ "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด มั่นใจเก็บชัยในบ้านได้อย่างแน่นอน ในวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554 เวลา 18.00 น. ณ สนามยามาฮ่า สเตเดียม

ศึกฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก ประจำวันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม 2554 นัดที่ 12 ของ"กิเลนผยอง" เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 จากแข่ง 11 นัด ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 3 มี 18 คะแนน ต้อนรับการมาเยือนนัดที่ 13 ของ "มังกรไฟ" บีอีซี เทโรศาสน ทีมอันดับ 4 จากแข่ง 12 นัด ชนะ 7 เสมอ 1 แพ้ 4 มี 22 คะแนน ณ สนามยามาฮ่า สเตเดียม เมืองทองธานี

โดยความพร้อมก่อนเกม "เสี่ยเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผู้จัดการทั่วไปทีมเมืองทองฯ ยูไนเต็ด เผยว่า "หลังจากที่ทีมเพิ่งเปิดบ้านถล่ม แทมปิเนส โรเวอร์ส จากสิงคโปร์ 4-0 จนคว้าแชมป์กลุ่มจีในศึกเอเอฟซี คัพ เมื่อวันอังคารที่ 10 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้นักเตะในทีมยังมีสภาพอ่อนล้าอยู่ และมีนักเตะที่ยังมีอาการบาดเจ็บเรื้อรังหลายราย อาทิ ธีรศิลป์ แดง, คริสเตียน คัวคู, ภานุพงษ์ วงศ์ษา ต้องรอเช็กในวันพรุ่งนี้ว่าจะสามารถลงสนามเป็น 11 คนแรกได้หรือไม่ แต่ถึงอย่างไรเราก็มีนักเตะที่มีศักยภาพทดแทนกันได้ อีกทั้งเป็นเกมในบ้านคาดว่าเราสามารถเก็บ 3 แต้มได้จากทีมเยือนแน่นอน"

"ที่สำคัญสังเกตได้ว่าเกมในบ้านที่ผ่านมา 5 นัด เราสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 4 นัด เสมอ 1 นัด ซึ่งเป็นสิ่งที่เราสามารถพิสูจน์ได้ว่าเล่นในบ้านเมื่อไรชัยชนะมักอยู่ที่เราเสมอ ส่วนนัดต่อไปเราก็จะเปิดบ้านรับศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี คาดว่าเราก็จะเก็บชัยได้อีกครั้ง จึงทำให้มีความมั่นใจว่าจะสามารถขึ้นสู่อันดับท็อปทรีก่อนจบเลกแรกได้ ขอเพียง 9 แต้มเท่านั้น"

ด้าน "เสี่ยแมน" ธัญญะ วงศ์นาค ผู้จัดการทีมบีอีซี เทโรศาสน กล่าวถึงสภาพความพร้อมของทีมว่า "ตอนนี้ก็มีนักเตะหลายรายที่ยังมีอาการเจ็บ ซึ่งนัดที่ออกไปเยือนนี้ต้องรอเช็กอาการของ รณชัย รังสิโย ว่าจะลงเล่นได้หรือไม่ แต่ก็ยังมีผู้เล่นสำรองหลายรายที่สามารถทดแทนกันได้ และมีความมั่นใจว่าเราสามารถบุกไปทุบสถิติชนะครั้งแรกจากเมืองทองฯ ยูไนเต็ดได้ ซึ่งนัดนี้จะไม่มี ปิยะชาติ ถามะพันธ์ และ โบบูยูกิ ไซเซ็น อดีตต้นสังกัดของทีมเหย้า ทั้งนี้เราก็มีความหวังที่จะจบเลกแรกที่อันดับท็อปทรีให้ได้ โดยมองเพียงแค่นัดต่อนัดเท่านั้น"

สำหรับอาการบาดเจ็บของ "ลีซอ" ธีรเทพ วิโนทัย ศูนย์หน้าของทีม "เสี่ยแมน" กล่าวถึงอาการคืบหน้าว่า "ใกล้จะถึงเวลาถอดเฝือกในเร็วๆ นี้ และต้องรอให้เขาพักฟื้นอีกสักระยะในช่วงพักเลกพอดี คาดว่าเขาน่าจะได้ลงมารับใช้ทีมในช่วงเลกสองได้ทัน"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก 2011 เลกแรก
วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคม
เวลา 16.00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ณ แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง สยามกีฬาทีวี (ช่อง 69)
เวลา 18.00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ ขอนแก่น เอฟซี ณ ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง สเปเชียล สปอร์ต (161)
เวลา 18.00 น. เมืองทองฯ ยูไนเต็ด พบ บีอีซี เทโรศาสน ณ ยามาฮ่า สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 (102)
เวลา 18.00 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบ อินทรี เพื่อนตำรวจ ณ สพล.ชลบุรี ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 11 เอ็นบีที

วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม
เวลา 18.00 น. โอสถสภา เอ็ม150 สระบุรี พบ ศรีราชา ซูซูกิ เอฟซี ณ อบจ.สระบุรี ถ่ายทอดสดทาง สเปเชียลสปอร์ต (161)
เวลา 18.00 น. บุรีรัมย์​ พีอีเอ พบ ราชนาวี สโมสร ณ ไอ-โมบาย สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ที-สปอร์ต
เวลา 18.00 น. เอสซีจี สมุทรสงคราม พบ ทีโอที เอสซี ณ อบจ.สมุทรสงคราม ถ่ายทอดสดทาง ช่อง 11 เอ็นบีที
เวลา 18.00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ เชียงราย ยูไนเต็ด ณ ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง ทรูสปอร์ต 2 (102)
เวลา 18.00 น. ทีทีเอ็ม พิจิตร พบ อาร์มี ยูไนเต็ด ณ พิจิตร สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง สยามกีฬาทีวี (69)
กำลังโหลดความคิดเห็น