xs
xsm
sm
md
lg

เซ็งประเพณี"สุเชาวน์"ชวดดวลอาร์มี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นัดนี้ บุรีรัมย์ พีอีเอ ต้องขาด สุเชาวน์ นุชน่ม ที่ติดปัญหาต้นสังกัดทหารบก
"โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม ผู้ฝึกสอนสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ เซ็งประเพณีข้าราชการทำให้ขาด "กบไซเบอร์" สุเชาวน์ นุชนุ่ม เนื่องจากติดยศสิบตรีจากต้นสังกัดทหารบก แต่มั่นใจรักษาอันดับจ่าฝูงได้อย่างแน่นอน ขณะที่ "โค้ชพงษ์" ธนเดช ฟูประเสริฐ กุนซืออาร์มี ยูไนเต็ด หวังดับดีกรีสวยหรูด้วยการมอบความพ่ายแพ้ครั้งแรกให้แก่ "ปราสาทสายฟ้า" จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีก

ศึกบิ๊กแมตช์การแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 "วันแรงงาน" วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554 "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ พีอีเอ จ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกที่ยังครองตำแหน่งไม่เคยปราชัยให้แก่ทีมใดในซีซันนี้จากแข่ง 10 นัด ชนะ 8 เสมอ 2 มี 26 คะแนน ต้อนรับการมาเยือน "สุภาษบุรุษกงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 จากแข่ง 10 นัด ชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 2 มี 16 คะแนน ณ สนามไอโมบาย สเตเดียม เวลา 18.00 น.

สำหรับความพร้อมในนัดนี้ อรรถพล ปุษปาคม กุนซือบุรีรัมย์ พีอีเอ กล่าวว่า "ขณะนี้ทีมมีความพร้อม 80 % สำหรับการต้อนรับทีมแกร่งอย่าง อาร์มี ยูไนเต็ด ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักเช่นกันเพราะเขาเป็นทีมที่มีแผนการเล่นที่ดี ดังนั้นเราก็จะประมาทไม่ได้เด็ดขาดเพื่อรักษาตำแหน่งแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีกในฤดูกาลนี้ให้ได้ อีกทั้งนัดนี้เป็นเกมในบ้านเชื่อว่าจากกำลังใจเจ้าถิ่นและศักยภาพของนักเตะแล้วสามารถเก็บ 3 แต้มได้อย่างแน่นอน ที่สำคัญทีมอาร์มีฯ เขามีศูนย์หน้าชาวบราซิลที่อันตราย เพราะฉะนั้นเราจะจัดแผงหลังดูแลเขาอย่างใกล้ชิดทีเดียว"

ส่วนการขาด "กบไซเบอร์" สุเชาวน์ นุชนุ่ม ปีกขวาหน้าหล่อในนัดนี้เนื่องจากติดยศสิบตรีในสังกัดกองทัพบกซึ่งไม่สามารถส่งรายชื่อร่วมแข่งขันเมื่อเจอกับทีมต้นสังกัดได้ตามประเพณีข้าราชการ "โค้ชแต๊ก" เผยว่า "ไม่มีปัญหามากนักเนื่องจากยังมี "เจ้าป็อป" กีรติ เขียวสมบัติ ที่สามารถลงได้เพราะเขาได้ยื่นใบลาออกแล้ว ซึ่ง สุเชาวน์ ก็ได้พยายามยื่นใบลาออกเช่นเดียวกัน แต่ผมคาดว่าไม่นานสัญญาใจแบบนี้จะหมดสิ้นไปเนื่องจากฟุตบอลไทยกำลังเข้าสู่ระบบอาชีพแบบเต็มตัว"

ด้าน "โค้ชพงษ์" ธนเดช ฟูประเสริฐ ผู้ฝึกสอนทีมอาร์มี ยูไนเต็ด กล่าวถึงสภาพความพร้อมของลูกทีมว่า "ตอนนี้เราได้พานักเตะมาฝึกซ้อมกันที่โรงเรียนนายร้อย จปร. ที่จ.นครนายก เพื่อเร่งสร้างความมั่นใจและจังหวะจบสกอร์ที่ทำให้เราพลาดชัยไปหลายแมตช์ พร้อมกับได้เสริมเทคนิคการเล่นที่เริ่มจะลงตัวอีกทั้งนักเตะสามารถเรียนรู้กันได้อย่างรวดเร็ว เชื่อว่าเราสามารถบุกไปมอบความพ่ายแพ้นัดแรกให้กับทีมจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกได้อย่างแน่นอน อีกทั้งการกลับมาพบกับทีมเก่าที่ผมเคยคุมทัพเมื่อฤดูกาลที่แล้วทำให้รู้ดีว่าจุดไหนคือจุดอ่อน หรือ จุดแข็ง หากทำไม่ได้ก็ขอแบ่งแต้มก็พอ"

นอกจากนี้ กุนซือ "สุภาพบุรุษกงจักร" เผยถึงการพบกับเจ้านายเก่า เนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ พีอีเอ ว่า "แม้เราจะจากกันไม่สวยเท่าไร แต่ยืนยันได้ว่าไม่มีปัญหาใดๆ เป็นเรื่องปกติเนื่องด้วยความเป็นมืออาชีพของทั้งสองทีม ดังนั้นเกมวันอาทิตย์นี้ผมจะพาลูกทีมเล่นอย่างมีสปิริตเต็มที่และไม่ยอมอ่อนข้อให้ใครทั้งสิ้น การที่จะชนะได้อันดับแรกต้องเข้าใจว่าฟุตบอลเป็นเกมกีฬาขึ้นอยู่ว่าทีมใครจะสมบูรณ์และผิดพลาดน้อยกว่ากัน"

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก
วันเสาร์ที่ 30 เมษายน 2554
เวลา 16:00 น. การท่าเรือไทย เอฟซี พบ เอสซีจี สมุทรสงคราม เอฟซี ณ แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง true sport 2 (102)
เวลา 18:00 น. ทีทีเอ็ม พิจิตร พบ ทีโอที เอสซี ณ พิจิตร สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง true 69
เวลา 18:00 น. โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี พบ ราชนาวีสโมสร ณ อบจ.สระบุรี ถ่ายทอดสดทาง NBT 11
เวลา 18:00 น. ชลบุรี เอฟซี พบ บีอีซี เทโรศาสน ณ ชลบุรี สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง true sport 2 (102)

วันอาทิตย์ที่ 1 พฤษภาคม 2554
เวลา 16:00 น. ขอนแก่น เอฟซี พบ อินทรี เพื่อนตำรวจ ณ มรภ.มหาสารคาม ถ่ายทอดสดทาง T-Sport
เวลา 18:00 น. บุรีรัมย์ พีอีเอ พบ อาร์มี ยูไนเต็ด ณ ไอ-โมบาย สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง true sport 2 (102)
เวลา 18:00 น. บางกอกกล๊าส เอฟซี พบ ศรีราชา เอฟซี ณ ลีโอ สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง NBT 11
เวลา 18:00 น. เชียงราย ยูไนเต็ด พบ พัทยา ยูไนเต็ด ณ ม.แม่ฟ้าหลวง ถ่ายทอดสดทางสยามกีฬาทีวี
กำลังโหลดความคิดเห็น