xs
xsm
sm
md
lg

อาร์มีเจ๊าตร.-บุรีรัมย์ย้ำจ่าฝูง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอันโดร ดอส ซานโตส (14) หอกตัวจี๊ดในวันนี้
"สุภาพบุรุษกงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดบ้านแบ่งแต้ม "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ด้วยสกอร์ 0-0 ทำให้ อินทรีเพื่อนตำรวจ ขยับขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 4 มี 19 คะแนน ส่วน อาร์มี ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ที่อันดับ 6 มี 16 คะแนน ขณะที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านเอาชนะ ทีโอที เอสซี 1-0 ผงาดขึ้นจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกเช่นเดิม

เมื่อเวลา 18.00 น. วันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554 มีการแข่งขันฟุตบอลสปอนเซอร์ไทยพรีเมียร์ลีกฉบับสุภาพบุรุษระหว่าง "สุภาพบุรุษกงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 6 แข่ง 9 ชนะ 4 เสมอ 3 แพ้ 2 มี 15 คะแนน เปิดสนามกีฬากองทัพบก/รับการมาเยือนของ "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" อินทรีเพื่อนตำรวจ ทีมอันดับที่ 5 แข่ง 9 ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 1 มี 18 คะแนน

สำหรับนัดนี้เจ้าบ้านได้จัดผู้เล่นต่างชาติเต็มโควต้า 7 ลง 5 นำโดย เลอันโดร ดอส ซานโตส ศูนย์หน้าชาวบราซิลที่รั้งอันดับดาวซัลโวอยู่ที่ 6 ประตู เท่ากับ รณชัย รังสิโย กองหน้าบีอีซี เทโรศาสน พร้อมด้วย อัลเลสสันโด อัลเวส, โทนี เดอ ปินโย และ 2 หอกตัวจี๊ดอย่าง วินิคัส ลูนา เดอ คาร์วัลโย ,ราฟาแอล เดอ ซานตานา ซึ่งนัดนี้มี วันชนะ รัตนะ ถูกพักแบน ขณะที่ทีมเยือนนำทัพโดย จอห์น วิลกินสัน ที่มาพร้อมด้วยแข้งแดนกิมจิ อาทิ วู หยูน, เจ มิน ยู และ ฮันกุก ลี ที่ทำหน้าที่เป็นศูนย์หน้าล่าตาข่ายร่วมกับ นันทวัฒน์ แทนโสภา ซึ่งนัดนี้มี ชาคริต บัวทอง ที่ถูกโทษแบนเช่นกัน

เริ่มเกมเพียง 2 นาที เจ้าถิ่นเปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนอย่างไม่รั้งรอโดย อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ มิดฟิลด์ตัวเก๋าส่งบอลให้ อัลเวส โขกหน้ากรอบเขตโทษทว่าบอลหล่นกระแทกตาข่ายกระดอนออกไปอย่างหวุดหวิด ถัดมา 8 นาที "สุภาพบุรุษกงจักร" เรียกเสียงเชียร์ได้อีกครั้งเมื่อ อนุวัติ ปาดบอลใส่เท้า ราฟาแอล กองหน้าผิวสีของทีมซัดเต็มข้อจากริมขวาโชคดีที่ สมพงษ์ ยอดอาจ เอื้อมมือเซฟได้ทัน

จากนั้นนาทีที่ 25 ประธาน นาสว่าง ผู้ตัดสินควักใบเหลืองแรกของเกมให้กับ วู หยูน กองหลังชาวเกาหลีใต้หลังชาร์จ วินิคัส ลูนา เดอ คาร์วัลโย กองหน้าฝั่งทีมเหย้า ก่อนที่ ธาตรี สีหา กัปตันทีมอาร์มีจะเป็นผู้เปิดฟรีคิกทว่าเพื่อนร่วมทีมโหม่งแรงเกินไปบอลจึงลอยโด่งออกไปอย่างน่าเสียดาย

เกมผ่านไปครึ่งชั่วโมงทีมเหย้ายังเป็นฝ่ายเปิดเกมบุกอย่างไม่ยั้ง นาทีที่ 36 กัปตันทีมอาร์มี เปิดฟรีคิกจากการทำฟาล์วของผู้เล่นแดนโสมของฝั่งทีมเยือน ส่งบอลไปที่หน้ากรอบเขตโทษก่อนที่จะถูกปัดออกแล้วเข้าเท้า อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์ ได้ซัดซ้ำเต็มเหนี่ยวในเขตโทษอีกครั้งจนทำให้ นายทวารทีมเยือนล้มรับเกือบไม่ทัน

เป็นโอกาสเอาคืนของฝั่ง อินทรีเพื่อนตำรวจ จากลูกฟรีคิกจากริมเส้นซ้ายของ ฮันกุก มิดฟิลด์เกาหลีใต้ที่เปิดบอลผ่านหน้านายทวารทีมเหย้าออกไปอย่างไม่มีลุ้น ถัดมาไม่กี่นาทีผู้ตัดสินได้แจกใบเหลืองให้แก่ รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์ กองหลัง "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" หลังเสียบ ราฟาแอล เดอ ซานตานา ก่อนที่ ธาตรี สีหา จะเปิดฟรีคิกทว่าหมดโอกาสลุ้นเนื่องจากบอลลอยโด่งออกไป

ก่อนหมดเวลา 44 นาที ประธาน นาสว่าง ได้แจกใบเหลืองที่ 3 ให้แก่ทีมเยือน หลังจากที่ เจ มิน ยู มิดฟิลด์แดนโสม ยิงลูกฟรีคิกก่อนที่ผู้ตัดสินจะเป่านกหวีด จากนั้นเปลี่ยนเป็น นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ จะรับหน้าที่ซัดฟรีคิกทว่าบอลลอยโด่งออกไปอย่างน่าเสียดาย ช่วงทดเวลา 1 นาทีทั้งสองยังไม่สามารถทำอะไรกันได้ หมดเวลาการแข่งขันในช่วงครึ่งแรกเสมอกันไป 0-0

ต่อด้วยการแข่งขันในครึ่งเวลาหลัง "สุภาพบุรุษโล่ห์เงิน" ออกตัวแรงเกือบแซงทางโค้งจนเกือบได้ประตูชัยเสียก่อนจากการพลาดของนายทวารทีมเหย้าที่ออกมารับบอลจนเกิดช่องโหว่ โชคดีที่ได้ จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ ปราการหลังของทีม "สุภาพบุรุษกงจักร" สกัดพ้นเขตอันตรายออกได้ทันท่วงที ก่อนที่ ฮันกุก จะเปิดลูกเตะมุมทว่าถูกผู้เล่นทีมเหย้าพาบอลหนีได้ทัน

อาร์มีพลาดโอกาสทำประตูสำคัญอีกครั้งในนาทีที่ 58 เมื่อ ราฟาแอล เดอ ซานตานา ศูนย์หน้าของทีมจ่ายบอลให้ เลอันโดร ดอส ซานโตส หอกดีกรีดาวซัลโว ซึ่งเป็นจังหวะที่นายทวารทีมเยือนออกมารับลูกไกลจากประตูจึงเกิดช่องว่างขนาดใหญ่ ทว่า เลอันโดร เล็งระยะเผาขนพลาดบอลจึงออกนอกเสาไปอย่างน่าเสียดายจนเจ้าตัวต้องเอามือกุมหน้าเพราะความเขินอาย

เกมดำเนินไปอย่างดุเดือดทั้งสองทีมต่างเป็นฝ่ายรุก นาทีที่ 83 อินทรีเพื่อนตำรวจ มีโอกาสลุ้นประตูเมื่อ ฮันกุก ลี กองกลางแดมกิมจิเปิดบอลหวังชิปทว่า นราธิป พันธุ์พร้อม ปัดออกเข้าเท้า นันทวัฒน์ แทนโสภา ศูนย์หน้าทีมเยือนซัดซ้ำแต่ติดบล็อค นายทวารทีมเหย้าเช่นเดิม จากนั้น 2 นาที อาร์มี เกือบมีประตูขึ้นนำอีกครั้งเมื่อ ชาง ชึง วอน โขกบอลจากเพื่อนร่วมทีมเปิดฟรีคิกให้ทว่าบอลเข้าไหลถึงมือนายทวารทีมเหย้าพอดี

ช่วงทดเวลา 4 นาที อาร์มี ยูไนเต็ด เปิดเกมรุกใส่ทีมเยือนอย่างไม่หยุดยั้งจนเกือบทำประตูขึ้นนำได้อีกครั้งเมื่อ จักรพงษ์ ที่เพิ่งลงสนามได้จ่ายบอลให้ เลอันโดร ในกรอบเขตโทษทว่าบอลถากคานออกไปอย่างน่าหวาดเสียว จนกระทั่งหมดเวลาการแข่งขันปรากฎว่า อาร์มี ยูไนเต็ด เสมอ อินทรีเพื่อนตำรวจ 0-0 ทำให้ อินทรีเพื่อนตำรวจ ขยับขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 4 มี 19 คะแนน ส่วน อาร์มี ยูไนเต็ด ยังคงอยู่ที่อันดับ 6 มี 16 คะแนน ขณะที่ บุรีรัมย์ พีอีเอ เปิดบ้านเอาชนะ ทีโอที เอสซี 1-0 ผงาดขึ้นจ่าฝูงไทยพรีเมียร์ลีกเช่นเดิม

รายชื่อนักเตะทั้งสองทีม
อาร์มี ยูไนเต็ด : นราธิป พันธุ์พร้อม, ดาวุฒิ ดินเขต, อัลเลสสันโด อัลเวส, วันใหม่ เศรษฐนันท์, จักรกฤษณ์ เรืองสันเทียะ, โทนี เดอ ปินโย, อนุวัติ น้อยชื่นพันธ์(จักรพงษ์ สมบูรณ์), ธาตรี สีหา (กัปตันทีม), เลอันโดร ดอส ซานโตส,วินิคัส ลูนา เดอ คาร์วัลโย,ราฟาแอล เดอ ซานตานา(มงคล ทศไกร)

อินทรีเพื่อนตำรวจ : สมพงษ์ ยอดอาจ, กฤษฎี ประกอบของ, วู หยุน(ชาง ชึง วอน), รังสรรค์ เอี่ยมวิโรจน์, นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์(ลี ชึง หยุน), ธนพัต ณ ท่าเรือ, จอห์น วิลกินสัน (กัปตันทีม)(ปกรณ์ เปรมภักดิ์), ฮานกุก ลี, ปกเกล้า อนันต์, เจ มิน ยู, นันทวัฒน์ แทนโสภา

ผลการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกประจำวันอาทิตย์ที่ 24 เมษายน 2554
อาร์มี ยูไนเต็ด เสมอ อินทรี เพื่อนตำรวจ 0-0
ศรีสะเกษ เมืองไทย เอฟซี ชนะ พัทยา ยูไนเต็ด 2-0
ราชนาวีสโมสร เสมอ การท่าเรือไทย เอฟซี 0-0
ทีทีเอ็ม พิจิตร แพ้ โอสถสภา เอ็ม 150 สระบุรี 1-2
บุรีรัมย์ พีอีเอ ชนะ ทีโอที เอสซี 1-0
นนทพันธ์ เจียรสถาวงศ์ (32) ชิงโขกบอลกับ อัลเลสสันโด อัลเวส (4)
วันใหม่ เศรษฐนันท์ กองหลังอาร์มีพุ่งเข้าถึงบอลก่อนฝั่งทีมเยือน
เลอันโดร ชูมือทวงจุดโทษ
กำลังโหลดความคิดเห็น