xs
xsm
sm
md
lg

แค่เตือนเชียงใหม่ล้อมเปา-ขว้างปาฟัน 3 หมื่นบ.

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ได้รับการรดน้ำดำหัวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์
บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด แค่เตือน เชียงใหม่ เอฟซี จากการที่มีแฟนบอลรวมตัวกดดันหน้าห้องพักผู้ตัดสินหลังจบเกมดิวิชัน 1 เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่สั่งปรับขั้นสูงสุด 30,000 บาท ฐานระดมขว้างปาสิ่งของลงมาในสนาม ด้าน สะสม พบประเสริฐ กุนซือการท่าเรือไทย เอฟซี ถูกแบน 1 นัด ปรับ 10,000 บาท

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันอังคารที่ 12 เมษายนที่ผ่านมา มีการประชุมผู้ควบคุมการแข่งขัน และคณะกรรมการพิจารณามารยาทและข้อประท้วงของบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เพื่อพิจารณาเหตุการณ์และบทลงโทษจากเกมฟุตบอลสปอนเซอร์ ไทยพรีเมียร์ลีก 2011 กับ ดิวิชัน 1 ในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งใช้เวลาราว 1 ชั่วโมง 30 นาทีจึงเสร็จสิ้น โดยในตอนท้ายได้มีการรดน้ำดำหัว พร้อมทั้งอวยพร ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด เนื่องในวันสงกรานต์เพื่อให้มีขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ต่อไปด้วย

ส่วนบทลงโทษสำคัญที่มีการพิจารณาออกมาอยู่ที่การสั่งปรับ เชียงใหม่ เอฟซี ขั้นสูงสุดของโทษขว้างปาสิ่งของลงมาในสนามจำนวน 30,000 บาท หลังจากแฟนบอล “พยัคฆ์ล้านนา” ไม่พอใจการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินในเกมที่เปิดสนามสมโภชน์ 700 ปี เสมอ สุพรรณบุรี เอฟซี 1-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ส่วนกรณีที่มีแฟนบอลเจ้าถิ่นตั้งวงล้อมหน้าห้องพักผู้ตัดสิน จนบรรดาสิงห์เชิ้ตดำไม่สามารถเดินทางกลับได้ทันทีนั้นไม่มีการลงโทษแต่อย่างใดเนื่องจากพิจารณาแล้วว่าไม่เกิดเหตุรุนแรงหรือมีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ แต่จะทำหนังสือเตือนไปยัง เชียงใหม่ เอฟซี รวมถึงทุกสโมสรว่าหากเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกจะลงโทษขั้นรุนแรง ฐานสร้างความตื่นตระหนกและไม่ปลอดภัยต่อสวัสดิภาพของผู้ตัดสิน

ขณะที่ในส่วนของดิวิชัน 1 ก็มีการลงโทษผู้เล่น “กระต่ายป่า” แคช ทูเดย์ จันทบุรี 2 ราย โดย ชุมพล บัวงาม กองหลังถูกพักแข้ง 1 นัด ปรับ 20,000 บาท และ อินทรัตน์ อภิญญากุล ผู้รักษาประตูโดนแบน 1 นัด ปรับ 10,000 บาท ข้อหาเข้าไปทำร้ายผู้ตัดสิน

สำหรับบทลงโทษสโมสรในไทยพรีเมียร์ลีก การท่าเรือไทย เอฟซี โดน 2 กรณี คือ สะสม พบประเสริฐ กุนซือ “สิงห์เจ้าท่า” ที่ถูกเชิญออกจากสนามหลังไปต่อว่าผู้ตัดสินในเกมบุกพ่าย บุรีรัมย์ พีอีเอ 0-1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ถูกห้ามคุมทีมข้างสนาม 1 นัด ปรับ 10,000 บาท ส่วนอีกกรณีเป็นการโดนปรับ 10,000 บาท เนื่องจากมีผู้เล่นสะสมใบเหลืองต่อ 1 นัดครบ 5 คนตามระเบียบใหม่ที่ออกมาในฤดูกาลนี้ ซึ่งได้มีการกำหนดแล้วว่าจากนี้ไปจะปรับทีมละ 10,000 บาทสำหรับทีมที่มีผู้เล่นได้ใบเหลือง 5 คนครั้งที่ 1 ส่วนครั้งต่อๆ ไปจะปรับนัดละ 20,000 บาทเป็นเพดานสูงสุด ด้าน “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี ก็ถูกปรับ 5,000 บาทจากการที่แฟนบอลขว้างขวดน้ำลงมาในสนามในเกมเปิดบ้านเสมอ เอสซีจี สมุทรสงคราม 2-2 เมื่อวันพุธที่ 6 เมษายนที่ผ่านมา

ด้าน เมืองทอง หนองจอก ยูไนเต็ด ก็ถูกปรับ 15,000 บาทจากกรณีไฟสนามยามาฮ่า สเตเดียม ดับ 2 ครั้งในเกมเปิดรังถล่ม ทีทีเอ็ม พิจิตร 3-0 เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พร้อมกันนี้ได้มีการชี้แจงเรื่องบทลงโทษกรณีไฟสนามดับว่าหากไม่สามารถแก้ไขให้กลับมาเล่นต่อได้ภายในเวลา 45 นาที และผู้ควบคุมการแข่งขันกับผู้ควบคุมผู้ตัดสินพิจารณาแล้วว่าแสงสว่างไม่เพียงพอที่จะแข่งต่อไปได้ก็จะยุติการแข่งขัน พร้อมทั้งปรับให้เจ้าบ้านเป็นฝ่ายแพ้

ท้ายสุดได้มีการยืนยันว่าอนุญาตให้ การท่าเรือไทย เอฟซี เลื่อนเกมไทยพรีเมียร์ลีกที่จะเปิดสนามแพท สเตเดียม ต้อนรับ ทีทีเอ็ม พิจิตร ในวันเสาร์ที่ 16 เมษายนนี้ออกไป เนื่องจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและเจ้าหน้าที่สนามของ “สิงห์เจ้าท่า” ติดวันหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามนโยบายของการท่าเรือแห่งประเทศไทย รวมถึง “กิเลนผยอง” ที่ขอเลื่อนเกมเฝ้าบ้านพบ ศรีสะเกษ เมืองไทย ในวันที่ 1 พฤษภาคมนี้ เนื่องจาก 2 วันต่อมามีโปรแกรมเตะเอเอฟซี คัพ 2011 รอบแบ่งกลุ่ม ที่จะออกไปเยือน ฮานอย ทีแอนด์ที ที่เวียดนาม
กำลังโหลดความคิดเห็น